ถูกการไฟฟ้าตัดไฟ เกิน ๙๐ วัน ต้องทำเรื่องขอใช้ไฟฟ้าใหม่ โดยชำระค่าธรรมเนียมใหม่ทั้งหมด เป็นการเอาเปรียบเกินไปหรือไม่

พอดี บ้านที่ต่างจังหวัด ไม่ได้มีคนอยู่ (ซื้อทิ้งไว้)  ได้ไปทำเรื่องขอใช้ไฟฟ้า  

ปกติ จะชำระค่าไฟฟ้า ผ่านหน้าเว็บของ PEA-Epay ทุกเดือน  มีอยู่เดือนหนึ่ง ลืมชำระ ทำให้เกิดการค้างชำระค่าไฟฟ้า  เว็บ PEA-ePay เมื่อค้างชำระ ๑ เดือนแล้ว จะไม่สามารถชำระย้อนหลังได้ ต้องไปชำระที่ ศูนย์บริการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเท่านั้น  ความไม่สะดวกที่ ๑

ผมเลยปล่อยเลยผ่านมา เพราะไม่ว่างไป ศูนย์บริการซะที

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา คุณแม่ได้มีโอกาสผ่านไปที่บ้าน ตจว.  ก็เลยไปขอชำระค่าไฟฟ้าที่ค้างไว้  ซึ่งก็ไม่มีค่าไฟฟ้าค้าง เพราะไม่ได้ใช้ จะมีเพียงแต่ค่าธรรมเนียมประจำเดือน 40.90 บาทอยู่แล้ว ที่คิดทุกเดือน แม้ว่าจะใช้หรือไม่ใช้ไฟฟ้าก็ตาม ที่ค้างชำระไว้อยู่

ทางการไฟฟ้าได้แจ้งว่า เนื่องจากทางผม ได้ค้างชำระเกิน 90 วัน จึงต้องทำเรื่อง ขอใช้ไฟฟ้าใหม่  ส่วนเงินประกันอันเก่านั้น  ให้ทำเรื่องขอรับคืนเงินประกันไป

ทีนี้ ผมสงสัยว่า  การที่การไฟฟ้าทำอย่างนี้ มันถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเกินปหรือไม่  เพราะว่า

เมื่อเราขอใช้ไฟฟ้า  เราต้องชำระค่า ส่วนเฉลีย รายละเอียดตามรูปประกอบ


ค่าส่วนเฉลี่ยคือค่าที่ ช่วยกัน เฉลี่ยลงทุนหม้อแปลง

ทีนี้ ผมถูกตัดไฟ ต้องขอไฟใหม่  ผมก็ต้องมาจ่ายค่าส่วนเฉลี่ย ลงไปอีก เป็นเงินถึง 1500 บาท  (ทั้งๆที่ผมก็ได้ เฉลี่ยไปก่อนหน้านั้นแล้ว ไม่ใช่หรือ)

การผูกมัดของการไฟฟ้าดังกล่าว ถือว่าเป็นการเอาเปรียบกันเกินไปหรือเปล่า...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่