ข้อสงสัย ตอนนี้คือ
1.ความชื้นที่เข้าไปในเครื่องจนขนาดเครื่องรน ทั้งๆที่ไม่เคยตกน้ำ ไม่ใช่ความผิดพลาดของผู้ใช้ ต้องโดนตัดประกัน
2.ปัญหาที่เพิ่มขึ้น หลังจากการประกอบเครื่องคืน
1.) NOTE5 ซื้อมา 04/11/58
เครื่องเพิ่งมารวน 13/03/59 ช่วงเย็นๆหลังจากเดินห้าง เครื่องรีสตาร์ทเอง
พอวันที่ 14/03/59 ก็รีสตาร์ทเองทั้งวัน ผสมกับดับเป็นช่วงๆ เลยเอาไปเข้าศุนย์samsung สาขา ...... วันที่ 15/03/59 ซึ่งตั้งแต่วันที่ 14/03/59 มาก็ factory reset ไป3รอบก็ยังเป็น
ทิ้งเครื่องไว้ช่วงก่อนเที่ยงรอเชค ช่างนัดโทรแจ้ง พอบ่าย3 ช่างโทรแจ้งว่า
"เครื่องมีความชื้น ส่งผลให้จอช๊อต เลยรีสตาร์ทเองตลอด ซึ่งทำให้หมดประกัน และมีค่าใช้จ่ายในการซ่อม ประมาณ 5800 บาท"
เราก็ถามช่างว่าจะชื้นขนาดนั้นได้ไง ไม่เคยโดนน้ำ ไม่เคยตกน้ำ ช่างบอกแค่ ไม่ทราบแต่เครื่องมีความชื้น (รอยตกก็ไม่มี) เลยขับรถกลับไปดูที่ศูนย์ ช่างก็เอาให้ดูว่ามีรอยความชื้นด้านบน แต่ช่างยังพูดเองเลยว่า "เครื่องนี้ไม่เคยตกน้ำเพราะถ้าตก จะมีความชื้นมากกว่านี้" เราบอกว่าใช่ ไม่เคยตกน้ำ โดนยังไม่เคยเลย ความชื้นมันจะเข้าจนทำให้จอพังขนาดนี้ได้ไง แล้วนี่ไม่เคยตกน้ำไม่ใช่ความผิดพลาดแบบ ทำตก ตกน้ำ ก็ตัดประกันเลย ใช้เฉยๆมันชื้น แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเครื่องไม่ได้ประกอบไม่ดี ทำให้ความชื้นเข้าง่ายเกินไป เพราะขนาดไม่ตกน้ำยังชื้นขนาดนี้ เพราะเราใช้เครื่องปกติเหมือนคนที่ใช้มือถือทั่วไป ไม่ได้ใช้พิสดาร หรือแปลกอะไร
ช่างบอกอีกอย่างอาจจะ น้ำซึมจากเหงื่อเวลาคุย คุยโทรศัพท์ แต่เอาจริงเราเป็นคนไม่ออกกำลังกาย จะแบบไปออกกำลังกายเปียกๆแล้วคุยโทรศัพท์ไม่มีเหตุการณ์นั้นแน่นอน การใช้เราเป็นคนใช้โทรศัพท์โทรคุยหูแนบน้อยมาก ส่วนใหญ่ พวกโปรแกรมพิมพ์คุยมากกว่า ช่างบอกต้องเปลี่ยนจอ เราถามว่าถ้าเป็นจากเครื่องแล้วเปลี่ยนจอมันก็เป็นอยู่ดีเพราะไม่รู้สาเหตุที่ทำให้ความชื้นขึ้น เพราะถ้าใช้เครื่องปกติความชื้นยังเข้าแล้ว ถึงเปลี่ยนจอไป เราก็ใช้เหมือนเดิม มันก็เป็นเหมือนเดิม เพราะถ้าเราเคยทำตกน้ำเราก็จะมีเหตุผลของความชื้นที่ขึ้นมา หรือไม่มีข้อกังขาในการที่จะจ่ายเงินเพื่อซ่อมเลย แต่นี่ เราใช้แบบปกติที่คนซื้อโทรศัพท์มาแล้วใช้ทั่วไป
2) อีกเหตุการณ์คือ
ก่อนเข้าศูนย์ ทัชสกีน ได้ปกติ มีแค่ รีสตาร์ทเอง เครื่องดับเองส่วนใหญ่จะเป็นช่วงที่เปิดเครื่องใช้ ถ้าปิดหน้าจอก็ไม่เป็น หลังประกอบเครื่องใหม่ มีอาการที่เพิ่มขึ้น คือ ทัชสกีน ด้วยนิ้วไม่ได้ ต้องใช้ปากกา และแถบจอด้านขวา ใช้ปากกาก็ทัชไม่ได้ ตอนนี้เครื่องดับแทบตลอดเวลาถึงไม่เปิดจอก็ดับดูจากคลิปด่านล่าง
<iframe> width="640" height="360" src="
https://www.youtube.com/embed/pNB_fcqKSyw?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
ความรู้สึกส่วนตัว
การรับผิดชอบของ samsung น้อยเกินไป เพราะถ้าแค่ทางศูนย์แจ้งมีความชื้นประกันก็จะโดนตัดไปเลย ทั้งๆที่เครื่องไม่เคยเกิดอุบัติเหตุจากผู้ใช้ ก็สามารถผลักความรับผิดชอบให้ผู้ใช้ได้ นี่เป็นช่องทางในการตัดความรับผิดชอบง่ายๆรึเปล่า เพราะถ้าเกิดขึ้นจากเราจริงๆ เราทำตก หรือตกน้ำ เราคงไม่มามีปัญหากับการเสียเงินซ่อมหรือ มีปัญหาแบบนี้ นี่ทางศูนย์ติดต่อกลับมาจะขอเอาเครื่องเข้าไปเชคและให้คุยกับช่าง เราก็ถามกลับไปเมื่อวานเชคมาเอาเข้าไปก็เหมือนเดิมรึเปล่า ไม่คำตอบ เพราะเมื่อวานเพิ่งคุยกะช่างมา เพราะเราตัดสินใจไม่ซ่อมเข้ามาดูเครื่องเองที่ศูนย์ ทางพนักงานให้ช่างมาคุยว่าจะเอายื่นให้พิจารณาว่า จะทำอะไรได้บ้าง คือก็ยังไม่รู้ผลอยู่ดี ต้องรอ 7 วัน เลยแจ้งช่างว่าเดี๋ยวขอคิดก่อนจะโทรแจ้งอีกที ความรู้สึกจริงๆมันจะมีประโยชน์เหรอ เพราะจากที่อ่านเคสใน pantip ของ samsung หลายๆเคส ก็ยื่นข้อเสนอเหมือนเดิมเป็นลำดับ 20% 30% 50% ถึงจะ 50% แต่คนเพิ่งซื้อเครื่องมาใช้แค่4 เดือน ไม่เคยมีอุบัติเหตุกับตัวเครื่อง มาจ่ายค่าซ่อม มันรู้สึกแย่มาก ความรู้สึกไม่ได้ติดใจกับสาขาหรือช่างที่ซ่อมเลยเพราะช่างคุยดี แต่ไม่พอใจกับ ความรับผิดชอบการประกันเครื่องของsamsung ส่วนตัวเมื่อก่อนไม่เคยเจอก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมากเพราะ น้องสาวก็ใช้ มา 3 เครื่องละ samsung ล้วนทั้งๆที่คนในบ้านทุกคน ใช้ยี่ห้ออื่น แต่น้องสาวก็มีปัญหานะ ตอนนี้คงต้อง คิดให้ดีว่า ทางเลือกเรายังมีอีกมั๊ย นอกจากยี่ห้อนี้
จากที่ได้อ่านกระทู้เก่าของเพื่อนๆ ในพันทิพย์
1.เอกสารตอนเข้ารับการซ่อม
2.สภาพภายในเครื่อง
ความชื้นของมือถือ samsung คือการผลักภาระของsamsung รึเปล่า ( NOTE 5 )
1.ความชื้นที่เข้าไปในเครื่องจนขนาดเครื่องรน ทั้งๆที่ไม่เคยตกน้ำ ไม่ใช่ความผิดพลาดของผู้ใช้ ต้องโดนตัดประกัน
2.ปัญหาที่เพิ่มขึ้น หลังจากการประกอบเครื่องคืน
1.) NOTE5 ซื้อมา 04/11/58
เครื่องเพิ่งมารวน 13/03/59 ช่วงเย็นๆหลังจากเดินห้าง เครื่องรีสตาร์ทเอง
พอวันที่ 14/03/59 ก็รีสตาร์ทเองทั้งวัน ผสมกับดับเป็นช่วงๆ เลยเอาไปเข้าศุนย์samsung สาขา ...... วันที่ 15/03/59 ซึ่งตั้งแต่วันที่ 14/03/59 มาก็ factory reset ไป3รอบก็ยังเป็น
ทิ้งเครื่องไว้ช่วงก่อนเที่ยงรอเชค ช่างนัดโทรแจ้ง พอบ่าย3 ช่างโทรแจ้งว่า
"เครื่องมีความชื้น ส่งผลให้จอช๊อต เลยรีสตาร์ทเองตลอด ซึ่งทำให้หมดประกัน และมีค่าใช้จ่ายในการซ่อม ประมาณ 5800 บาท"
เราก็ถามช่างว่าจะชื้นขนาดนั้นได้ไง ไม่เคยโดนน้ำ ไม่เคยตกน้ำ ช่างบอกแค่ ไม่ทราบแต่เครื่องมีความชื้น (รอยตกก็ไม่มี) เลยขับรถกลับไปดูที่ศูนย์ ช่างก็เอาให้ดูว่ามีรอยความชื้นด้านบน แต่ช่างยังพูดเองเลยว่า "เครื่องนี้ไม่เคยตกน้ำเพราะถ้าตก จะมีความชื้นมากกว่านี้" เราบอกว่าใช่ ไม่เคยตกน้ำ โดนยังไม่เคยเลย ความชื้นมันจะเข้าจนทำให้จอพังขนาดนี้ได้ไง แล้วนี่ไม่เคยตกน้ำไม่ใช่ความผิดพลาดแบบ ทำตก ตกน้ำ ก็ตัดประกันเลย ใช้เฉยๆมันชื้น แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเครื่องไม่ได้ประกอบไม่ดี ทำให้ความชื้นเข้าง่ายเกินไป เพราะขนาดไม่ตกน้ำยังชื้นขนาดนี้ เพราะเราใช้เครื่องปกติเหมือนคนที่ใช้มือถือทั่วไป ไม่ได้ใช้พิสดาร หรือแปลกอะไร
ช่างบอกอีกอย่างอาจจะ น้ำซึมจากเหงื่อเวลาคุย คุยโทรศัพท์ แต่เอาจริงเราเป็นคนไม่ออกกำลังกาย จะแบบไปออกกำลังกายเปียกๆแล้วคุยโทรศัพท์ไม่มีเหตุการณ์นั้นแน่นอน การใช้เราเป็นคนใช้โทรศัพท์โทรคุยหูแนบน้อยมาก ส่วนใหญ่ พวกโปรแกรมพิมพ์คุยมากกว่า ช่างบอกต้องเปลี่ยนจอ เราถามว่าถ้าเป็นจากเครื่องแล้วเปลี่ยนจอมันก็เป็นอยู่ดีเพราะไม่รู้สาเหตุที่ทำให้ความชื้นขึ้น เพราะถ้าใช้เครื่องปกติความชื้นยังเข้าแล้ว ถึงเปลี่ยนจอไป เราก็ใช้เหมือนเดิม มันก็เป็นเหมือนเดิม เพราะถ้าเราเคยทำตกน้ำเราก็จะมีเหตุผลของความชื้นที่ขึ้นมา หรือไม่มีข้อกังขาในการที่จะจ่ายเงินเพื่อซ่อมเลย แต่นี่ เราใช้แบบปกติที่คนซื้อโทรศัพท์มาแล้วใช้ทั่วไป
2) อีกเหตุการณ์คือ
ก่อนเข้าศูนย์ ทัชสกีน ได้ปกติ มีแค่ รีสตาร์ทเอง เครื่องดับเองส่วนใหญ่จะเป็นช่วงที่เปิดเครื่องใช้ ถ้าปิดหน้าจอก็ไม่เป็น หลังประกอบเครื่องใหม่ มีอาการที่เพิ่มขึ้น คือ ทัชสกีน ด้วยนิ้วไม่ได้ ต้องใช้ปากกา และแถบจอด้านขวา ใช้ปากกาก็ทัชไม่ได้ ตอนนี้เครื่องดับแทบตลอดเวลาถึงไม่เปิดจอก็ดับดูจากคลิปด่านล่าง
<iframe> width="640" height="360" src="https://www.youtube.com/embed/pNB_fcqKSyw?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
ความรู้สึกส่วนตัว
การรับผิดชอบของ samsung น้อยเกินไป เพราะถ้าแค่ทางศูนย์แจ้งมีความชื้นประกันก็จะโดนตัดไปเลย ทั้งๆที่เครื่องไม่เคยเกิดอุบัติเหตุจากผู้ใช้ ก็สามารถผลักความรับผิดชอบให้ผู้ใช้ได้ นี่เป็นช่องทางในการตัดความรับผิดชอบง่ายๆรึเปล่า เพราะถ้าเกิดขึ้นจากเราจริงๆ เราทำตก หรือตกน้ำ เราคงไม่มามีปัญหากับการเสียเงินซ่อมหรือ มีปัญหาแบบนี้ นี่ทางศูนย์ติดต่อกลับมาจะขอเอาเครื่องเข้าไปเชคและให้คุยกับช่าง เราก็ถามกลับไปเมื่อวานเชคมาเอาเข้าไปก็เหมือนเดิมรึเปล่า ไม่คำตอบ เพราะเมื่อวานเพิ่งคุยกะช่างมา เพราะเราตัดสินใจไม่ซ่อมเข้ามาดูเครื่องเองที่ศูนย์ ทางพนักงานให้ช่างมาคุยว่าจะเอายื่นให้พิจารณาว่า จะทำอะไรได้บ้าง คือก็ยังไม่รู้ผลอยู่ดี ต้องรอ 7 วัน เลยแจ้งช่างว่าเดี๋ยวขอคิดก่อนจะโทรแจ้งอีกที ความรู้สึกจริงๆมันจะมีประโยชน์เหรอ เพราะจากที่อ่านเคสใน pantip ของ samsung หลายๆเคส ก็ยื่นข้อเสนอเหมือนเดิมเป็นลำดับ 20% 30% 50% ถึงจะ 50% แต่คนเพิ่งซื้อเครื่องมาใช้แค่4 เดือน ไม่เคยมีอุบัติเหตุกับตัวเครื่อง มาจ่ายค่าซ่อม มันรู้สึกแย่มาก ความรู้สึกไม่ได้ติดใจกับสาขาหรือช่างที่ซ่อมเลยเพราะช่างคุยดี แต่ไม่พอใจกับ ความรับผิดชอบการประกันเครื่องของsamsung ส่วนตัวเมื่อก่อนไม่เคยเจอก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมากเพราะ น้องสาวก็ใช้ มา 3 เครื่องละ samsung ล้วนทั้งๆที่คนในบ้านทุกคน ใช้ยี่ห้ออื่น แต่น้องสาวก็มีปัญหานะ ตอนนี้คงต้อง คิดให้ดีว่า ทางเลือกเรายังมีอีกมั๊ย นอกจากยี่ห้อนี้
จากที่ได้อ่านกระทู้เก่าของเพื่อนๆ ในพันทิพย์
1.เอกสารตอนเข้ารับการซ่อม
2.สภาพภายในเครื่อง