สวัสดีค่ะ คือ
เพื่อนเราเป็นพนักงานช็อปนึงค่ะ ย่านบางแค เป็นพนักงานขายหน้าร้านทั่วไป วันนี้มีลูกค้าเข้ามาซื้อเครื่อง Note 5 ประเด็นกลักเลยคือซิมลูกค้าเป็นซิมแรบบิท !! สำหรับสิทธืพิเศษในส่วนของซิมแรทบิทนี้ ลูกค้าก็ย่อมรู้ดีว่ามีอะไรบ้าง AIS ก็เช่นกัน บอกก่อนนะคะว่า เพื่อนเราทำงานไม่ใล่ AIS Shop แต่เป็นศูนย์บริการเล็ก หรือ ดีลเล่ออีกทีนึง ลูกค้ามาซื้อเครื่องพร้อมแจ้งรายละเอียดบอกว่า ซิมผทเป็นซิมแรทบิทนะครับ โอเค พนักงานรับทราบ เพื่อนเราก็เอาซิมนั้นส่งเข้ามาที่หน้าเคาว์เตอร์เพื่อเปลี่ยนซิมเพราะซิมลูกค้าเป็นซิมไมโคร และNote 5 ต้องใช้ นาโนซิม ทางน้องหน้าเคาว์เตอร์ก็ทำเรื่องเปลี่ยนให้ลูกค้าโดยก็เปลี่ยนจากแรบบิทไมโคร มาเป็นเเรบบิทนาโน เสร็จเรื่องปุ๊บ !!! มีฟีดแบล็คกลับมาจากลูกค้าว่า (หลังจากวันทำรายการมา 3 อาทิตย์) ข้อมูลและเงินในซิมแรบบิทของลูกค้านั้นมันไม่ตาม ซึ่งลูกค้าโทรเข้าร้านเพื่อนบอกว่า ขอคุยกับผจก ร้าน และผจก ก็รับเรื่องแล้วประสานงาน แต่ประเด็นคือ AIS Call center ไม่สามารถดึงเงินคืนให้ลูกค้าได้ แล้วแจ้งมาว่า ความเป็นจริงแล้วทางร้านต้องส่งซิมเข้าศูนย์ใหญ่ แต่ไม่มีใครหน้าไหนส่งเรื่องมาให้ทางร้านส่งซิมไปให้เลยค่ะ แล้วจะตรัสรู้ได้ไงคะ ในเมื่อลค ประสานงานกับคุณ คุณต้องแจ้งมาทางร้านเพื่อให้ร้านน้ำซิมส่งคุณ ถูกไหมคะ แล้ว ผจก ก็ประสานงานต่อ ว่ากฏข้อที่บอกว่า การเปลี่ยนซิมให้ลูกค้าแล้วข้อมูลลูกค้าจะไม่ตาม ในกฏหรือตำราข้อไหนของ AIS มีบอกไว้ไหมคะ ไม่มีใครหน้าไหนบอกค่ะ แล้วลูกค้าก็ด่าเพื่อนเราค่ะว่าสักแต่ว่าจะขายอย่างเดียวไมไ่ดูข้อมูลไรก่อนเลย เอาจริงๆ ถ้าข้อมูลจะไม่ตามอะ จะมีซิมมาให้ทำมาให้เปลี่ยนทำไม จริงไหมคะ แล้วทางร้านก็ประสานงานต่อคุยกับทุกสำนักงาน ทั้งหน่วยเอ็มเป หน่วยสำนักงานใหญ่เพื่อขอดึงเงินและจำนวนเที่ยว BTS คืนให้ลูกค้า คำตอบที่ได้กลับมาคือ พนักงานต้องจ่ายเอง !!เริ่ดจ้า เอาจริงๆ เงินอะจำนวนก็สูงอยู่ 1000+ แล้วลูกค้าก็นอนยันเลยค่ะ ว่าไม่ยอม จะเอาเงินคืน และทาง AIS ก็ไม่มีหน่วยงานไหนช่วยได้เลยสักหน่วย โทรหาหน่วยงานนี้หน่วยงานนี้ก็โยน โยนกันไปโยนกันมาสรุปเรื่องพนักงานที่ทำซิมและเพื่อนเราต้องจ่าย คือที่เราจะสื่อคือ มีซิมมาทำไม มีมาแล้วข้อมูลเงินลูกค้าไม่ตาม เข้าใจว่าคือซิมแรบบิท แต่ทุกร้านมันก็มีให้เปลี่ยน และเปลี่ยนได้ พอพนักงานทำ พนักงานก็ต้องจ่ายเงินเองแบบนี้หรอ ผิดพลาดและแก้ไขอะไรไม่ได้เลยหรอคะ ระบบของคุณช่วยอะไรลูกค้าได้บ้างหรือเปล่า หรือมีแต่เก็บเงินเป็นอย่างเดียว ฝากนะคะ เราเห็นใจลูกค้าและพนักงานค่ะ แต่เราไม่ชอบรูปแบบการปิดเคส โดยให้พนักงานจ่ายเงินเอง พนักงานก็ไม่ได้รู้เรื่องห่าเหวอะไรเลย เรื่องนี้ใครผิดหรอคะ ?? ฝากค่ะฝาก จบค่ะ
กับ AIS ที่ไม่รับผิดชอบความเสียหายอะไรกับลูกค้าแต่ต้องเป็นพนักงานหน้าร้าน ที่ต้องรับผิดชอบ !
เพื่อนเราเป็นพนักงานช็อปนึงค่ะ ย่านบางแค เป็นพนักงานขายหน้าร้านทั่วไป วันนี้มีลูกค้าเข้ามาซื้อเครื่อง Note 5 ประเด็นกลักเลยคือซิมลูกค้าเป็นซิมแรบบิท !! สำหรับสิทธืพิเศษในส่วนของซิมแรทบิทนี้ ลูกค้าก็ย่อมรู้ดีว่ามีอะไรบ้าง AIS ก็เช่นกัน บอกก่อนนะคะว่า เพื่อนเราทำงานไม่ใล่ AIS Shop แต่เป็นศูนย์บริการเล็ก หรือ ดีลเล่ออีกทีนึง ลูกค้ามาซื้อเครื่องพร้อมแจ้งรายละเอียดบอกว่า ซิมผทเป็นซิมแรทบิทนะครับ โอเค พนักงานรับทราบ เพื่อนเราก็เอาซิมนั้นส่งเข้ามาที่หน้าเคาว์เตอร์เพื่อเปลี่ยนซิมเพราะซิมลูกค้าเป็นซิมไมโคร และNote 5 ต้องใช้ นาโนซิม ทางน้องหน้าเคาว์เตอร์ก็ทำเรื่องเปลี่ยนให้ลูกค้าโดยก็เปลี่ยนจากแรบบิทไมโคร มาเป็นเเรบบิทนาโน เสร็จเรื่องปุ๊บ !!! มีฟีดแบล็คกลับมาจากลูกค้าว่า (หลังจากวันทำรายการมา 3 อาทิตย์) ข้อมูลและเงินในซิมแรบบิทของลูกค้านั้นมันไม่ตาม ซึ่งลูกค้าโทรเข้าร้านเพื่อนบอกว่า ขอคุยกับผจก ร้าน และผจก ก็รับเรื่องแล้วประสานงาน แต่ประเด็นคือ AIS Call center ไม่สามารถดึงเงินคืนให้ลูกค้าได้ แล้วแจ้งมาว่า ความเป็นจริงแล้วทางร้านต้องส่งซิมเข้าศูนย์ใหญ่ แต่ไม่มีใครหน้าไหนส่งเรื่องมาให้ทางร้านส่งซิมไปให้เลยค่ะ แล้วจะตรัสรู้ได้ไงคะ ในเมื่อลค ประสานงานกับคุณ คุณต้องแจ้งมาทางร้านเพื่อให้ร้านน้ำซิมส่งคุณ ถูกไหมคะ แล้ว ผจก ก็ประสานงานต่อ ว่ากฏข้อที่บอกว่า การเปลี่ยนซิมให้ลูกค้าแล้วข้อมูลลูกค้าจะไม่ตาม ในกฏหรือตำราข้อไหนของ AIS มีบอกไว้ไหมคะ ไม่มีใครหน้าไหนบอกค่ะ แล้วลูกค้าก็ด่าเพื่อนเราค่ะว่าสักแต่ว่าจะขายอย่างเดียวไมไ่ดูข้อมูลไรก่อนเลย เอาจริงๆ ถ้าข้อมูลจะไม่ตามอะ จะมีซิมมาให้ทำมาให้เปลี่ยนทำไม จริงไหมคะ แล้วทางร้านก็ประสานงานต่อคุยกับทุกสำนักงาน ทั้งหน่วยเอ็มเป หน่วยสำนักงานใหญ่เพื่อขอดึงเงินและจำนวนเที่ยว BTS คืนให้ลูกค้า คำตอบที่ได้กลับมาคือ พนักงานต้องจ่ายเอง !!เริ่ดจ้า เอาจริงๆ เงินอะจำนวนก็สูงอยู่ 1000+ แล้วลูกค้าก็นอนยันเลยค่ะ ว่าไม่ยอม จะเอาเงินคืน และทาง AIS ก็ไม่มีหน่วยงานไหนช่วยได้เลยสักหน่วย โทรหาหน่วยงานนี้หน่วยงานนี้ก็โยน โยนกันไปโยนกันมาสรุปเรื่องพนักงานที่ทำซิมและเพื่อนเราต้องจ่าย คือที่เราจะสื่อคือ มีซิมมาทำไม มีมาแล้วข้อมูลเงินลูกค้าไม่ตาม เข้าใจว่าคือซิมแรบบิท แต่ทุกร้านมันก็มีให้เปลี่ยน และเปลี่ยนได้ พอพนักงานทำ พนักงานก็ต้องจ่ายเงินเองแบบนี้หรอ ผิดพลาดและแก้ไขอะไรไม่ได้เลยหรอคะ ระบบของคุณช่วยอะไรลูกค้าได้บ้างหรือเปล่า หรือมีแต่เก็บเงินเป็นอย่างเดียว ฝากนะคะ เราเห็นใจลูกค้าและพนักงานค่ะ แต่เราไม่ชอบรูปแบบการปิดเคส โดยให้พนักงานจ่ายเงินเอง พนักงานก็ไม่ได้รู้เรื่องห่าเหวอะไรเลย เรื่องนี้ใครผิดหรอคะ ?? ฝากค่ะฝาก จบค่ะ