มีเหตุการณ์ ที่ไม่คาดฝัน ของร้านค้า เติมเงิน AIS จะมาเล่า และขอให้เป็น ข้อเสนอแนะ ของบริษัทไป เพราะตอนนี้ติดต่อ หน่วยงานไหนไป ก็ไม่สามารถ ช่วยได้ เหตุการณ์ มีอยู่ว่า เราเปิดร้านมือถือตู้ ที่รับเติมเงินของทั้ง3 ระบบ แต่ระบบอื่นไม่มีปัญหา แต่มาเมื่อกี้ สักประมาณบ่ายสองโมง มี ลูกค้า ผู้ชายคนหนึ่ง มาที่ร้าน บอกพี่ เติมเงิน AIS 100 บาท เราก็ถามเบอร์ ลูกค้าบอกเบอร์ 0931593xxx เราก็กดเติมเงินไป 100บาท โดนหักไป96.5 (ระบบ AIS จะได้ค่าคอมอยู่ที่3.5บาท) พอมีข้อความยืนยันเสร็จ เราก็บอกลูกค้า 100 บาท ลูกค้าทำท่า หลวงกระเป๋าเงิน แล้วบอกมาว่า พี่ผมลืมเอาตังมาแล้วก็เดินไป เราก็รีบโทรไปหน่วยงาน *263 ที่ดูแล ดึงเงินคืน ของ AIS เพราะมีบ่อยครั้งที่เรากดเบอร์ผิด ทุกครั้ง เสียงรอสายของหน่วยงานนี้ โทรไป ไม่ต้องตกใจ ถ้าเติมเงินผิด เรายินดีคืนเงินให้ค๊ะ เรารีบบอกเบอร์แล้วให้พนักงาน ดึงเงินคืนให้ พนักงานบอกว่ารอเงินคืน24ชม นะค๊ะ ไม่ถึง5นาที จากการวางสายมี sms เข้าไม่ถึง 5 นาทียกเลิก การเติมเงิน จำนวน 10.61 บาท คิดในใจ
แล้ว ให้ดึงเงินคืน100บาท เราเลยรีบติดต่อไปที่หน่วยงาน *263 พอติดต่อไป ทางหน่วยงาน บอกลูกค้า โดนหักการสมัครโปรต่อเนื่องไปในราคา 90บาท เลยทำให้ดึงเงินคืนได้เท่านี้ เราก็ถามมีทางอื่น ที่จะดึงเงินคืนได้ไหม เพราะ ลูกค้ายังไม่ได้จ่ายเงิน ทางระบบบอกไม่สามารถ ทำอะไรได้ ดึงเงินคืนได้เท่านี้ เราเลยไม่ย่อท้อ โทรไป 1175 ติดต่อพนักงาน แล้วอธิบายตามข้างตน ทางพนักงานบอกว่า ทาง1175ไม่สามารถ ทำอะไรได้ เราก็ลองเห้ย เราขาดทุนไป 90 บาท ต้องตั่งหน้าตั่งตา เติมเงินให้ AIS อีก 3000 เราถึงจะได้ยอดเงินที่ขาดทุน กลับมา แล้วถ้าเจอแบบนี้ ทุกคน ถามว่าร้านค้าจะอยู่ยังไง ขนาดระบบ AIS ยังไม่สามารถช่วยเหลือเราได้ สรุปเราไม่ได้เงินคืน ใครจะช่วย ร้านค้าที่ขายให้ AIS ได้ 30ปี AIS แล้วจริงหรือ ทำไม ระบบ ยังไม่สามารถ ช่วยเหลือ ตัวแทนที่ขายและเติมเงิน AIS ได้เลย
ปล อยากให้ร้านค้าตู้หรือหน่วยเติมเงิน AIS ทุกร้านค้ารู้ และให้ระวัง เพราะ ระบบ ไม่สามารถ ช่วยเราได้จริงๆ
บริษัท AIS กำไรเท่าไร แต่ร้านค้าขายซิมเติมเงิน AIS กำลังจะตาย เพราะช่วยอะไรไม่ได้เลย
ปล อยากให้ร้านค้าตู้หรือหน่วยเติมเงิน AIS ทุกร้านค้ารู้ และให้ระวัง เพราะ ระบบ ไม่สามารถ ช่วยเราได้จริงๆ