สอบถามเรื่องเครื่องซักผ้า SAMSUNG แบบฝาบนรุ่น 21kg ตัวใหม่ล่าสุดค่ะ

สวัสดีค่ะ พึ่งตั้งกระทู้นี้เป็นกระทู้ที่สอง ถ้าหากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ

เนื่องจาก ที่บ้านเราได้ไปซื้อเครื่องซักผ้ายี่ห้อ SAMSUNG มาเมื่อช่วงวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ ที่ Power Buy ค่ะ

ซึ่งเครื่องรุ่นนี้จะมีระบบซักด้วยน้ำอุ่น - ร้อน ที่อุณหภูมิต่างๆ
รายละเอียด ตามลิ้งค์สินค้าในสปอยล์ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


ซึ่งเราอาจจะอ่านคู่มือไม่ถี่ถ้วนหรือยังไงไม่แน่ใจค่ะ
เพราะกลับดูสเปคใหม่ก็ไม่เจอว่ามีการระบุมาว่าเรื่องของระบบน้ำร้อนในตัวเครื่อง
คือสามารถจ่ายน้ำปกติได้ แล้วเครื่องซักผ้ามีระบบทำน้ำร้อนในตัว หรือเราต้องต่อระบบน้ำร้อนเข้าไปเอง(แบบต่างประเทศ)
แล้วเครื่องไปคำณวนอุณหภูมิผสมเอาเองค่ะ

เพราะหลังจากซื้อมาติดตั้งด้วยความเข้าใจว่า "เครื่องมีระบบทำน้ำร้อนเองในตัว" ก็ทดลองซักด้วยโหมดน้ำอุ่น 40องศาเซลเซียสค่ะ

จึงพบว่าเครื่องไม่ทำงาน ขึ้นเป็น Error 4C ที่หน้าจอ (ถ้าโค้ดผิดขออภัยค่ะ แต่เป็นโค้ดที่แสดงว่าระบบน้ำร้อนไม่จ่ายเข้าเครื่อง)

ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ที่เราเข้าใจค่ะ

ทางครอบครัวเราก็ได้ทำการติดต่อกับ Power buy ก็ทำการแจ้งให้ช่างเข้ามาดู
ช่างก็ได้แจ้งกับทางเราว่า "เครื่องรุ่นนี้ไม่มีระบบน้ำร้อนในตัว" เราจึงทำการติดต่อเพื่อขอคืนสินค้า ภายในระยะเวลา 7 วันหลังจากได้รับสินค้าค่ะ

ซึ่งทางเซลล์ ก็ได้ยืนยันมาอีกครั้งว่าเครื่องซักผ้าไม่มีปัญหา และมีระบบทำน้ำร้อนในตัวจริง และรับเรื่องไว้ โดยนัดว่าจะติดต่อมาใหม่ หลังดำเนินการกับทาง ซัมซุงแล้วในวันจันทร์ (ซึ่งก็คือวันนี้ค่ะ 7 มีนาคม 2559) แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมา

จนที่บ้านเราต้องติดต่อและตามเรื่องเองทั้งหมด ซึ่งทางพาวเวอร์บาย ให้คำตอบว่า "ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่เครื่องซักผ้าไม่ได้มีปัญหา"

ณ ตอนนี้คือเราต้องการคืนสินค้าค่ะ
เพราะ
1. เราไม่มั่นใจในแบรนด์อีกต่อไปว่าให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าอย่างไร บริการหลังการขายจะแย่แค่ไหน ขนาดช่างที่มาติดตั้งยังไม่ทราบในความสามารถพื้นฐานของเครื่องและการติดตั้งที่ถูกต้องค่ะ
2. ระบบการประสานงานระหว่าง Samsung และ Power buy ค่อนข้างที่จะไม่ใส่ใจและรับผิดชอบที่จะติดตามปัญหาของลูกค้าค่ะ วันนี้ตอนบ่ายแก่ๆ พ่อกับแม่เราต้องเดินทางไปที่ Power buy สาขาที่เราซื้อมาว่าจะให้คำตอบเราว่าอย่างไร เพราะโทรไปคุยกับทาง Power buy แล้วได้คำตอบตามข้างต้นค่ะ ข้อความที่แก้ไขเพิ่มค่ะ ที่ต้องโดนทางไปเองเพราะทางพาวเวอร์บายนัดว่าจะติดต่อกลับมาในวันที่ 7 มีนา 2559 แต่ไม่มีการติดต่อกลับมา และเมื่อเราพยายามติดต่อไปก็ได้คำตอบว่า "ไม่ทราบเรื่อง" ค่ะ
3. ล่าสุดคือมีการนัดวันและเวลาของช่างอีกครั้งให้เข้ามาดูการติดตั้งให้เรียบร้อยว่าระบบทำร้อนใช้ได้จริงในวันเสาร์ที 12 มีนาคม 2559 ค่ะ
แต่อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ความมั่นใจในแบรนด์เราหมดไปแล้วค่ะ
ถ้าวันนึงเครื่องมีปัญหา บริการหลังการขายของช่างจะมีความรู้เพียงพอที่จะดูแลสินค้าไหม

ซึ่งเราขอใช้พื้นที่นี้ตั้งคำถามดังนี้ค่ะ
-- ตกลงรุ่นนี้มีระบบทำน้ำร้อนในตัวหรือเปล่าคะ?
-- ในกรณีนี้จะเป็นไปได้ไหมคะ ถ้าเราจะดำเนินการคืนสินค้าจริงๆ

ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
มาอัพเดทความคืบหน้าค่ะ
ช่างจาก power buy มาดำเนินการที่บ้านเรียบร้อยแล้วค่ะ

แต่เมื่อช่างจาก Power buy มาถึงที่บ้านลูกค้า ก็ยังไม่ทราบค่ะ ว่าตัวเองต้องมาทำอะไร

ก็ต้องอธิบายปัญหาของเครื่องใหม่ ว่าเป็นอะไรยังไง
เสร็จเรียบร้อยแล้วช่างก็ยังยืนยันว่า ต่อระบบทำน้ำทิ้งผิด บลาๆๆ ไม่ได้เกิดปัญหาจากว่าเครื่องเสีย
เราลองซักอยู่หลายครั้งค่ะ

เสียเวลา และอารมณ์มากค่ะ -.-

สรุปคือเครื่องเสียค่ะ คือมีระบบทำน้ำร้อนในตัว แต่จ่ายน้ำเข้าไปแล้วระบบทำน้ำร้อนไม่ทำงานค่ะ

ทำเรื่องขอคืนเครื่องเรียบร้อยแล้ว


ก็เลยอยากให้ทาง Power Buy ปรับปรุงกาให้บริการหลังการขายด้วยนะคะ

"แย่" ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่