พอดีได้มีโอกาสได้บินสายการบิน etihad ไปกลับไทยจากต่างประเทศมาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ โดยรวมก็โอเคระกับหนึ่งเหมือนสายการบินชั้นนำที่วไป
แต่รู้สึก่ว่าการไม่ค่อยจะสมกับที่ได้ wolrd class airline เลยนะ ก็ส่วนตัวมีเรื่องรู้สึกไม่ค่อยประทับใจสองอย่างคือ การติดต่อสื่อสารกับสายการบิน กับการบริการของแอร์ เรื่องก็คือ
1 เที่ยวบินจากอบูดาบี มากรุงเทพ พอดีที่นั่งของผมจอเสียหลังจาก take off เสร็จก็รอจนกว่าแอร์มาเสริฟ์อาหารแล้วค่อยบอกแอร พอดีตอนบอกก็บอกแอรว่า " I know you still busy , but I you have time pls help fix my personal tv , it doent work " เขาก้อบอกโอเคได้ ก้อรอจนแล้วจนรอดจนถึงเก็บอาหารเขาก็ยังไม่ได้ซ่อม ก็บอกบอกเขาอีกที เสร็จแล้วแอร์ก็โอเครู้ละ สรุปสุดท้ายผ่านไปนานมากก็ยังไม่ดี แอรก็มาบอกจะถามหัวหน้าให้นะว่าจะทำยังไงให้ได้กรณีนี้ สรุปเรื่องทีวีก็ไม่มีอะไรคืบหน้าจนถึงกรุงเทพ แอร์ก็เดินไปเดินมา เราก็โอเคไม่ดูก้ไม่ดูและไม่ถามอะไรอีก จบไปกลับบ้านมาก็เลยเคยemail ไปcomplaint นิดหนึ่งว่าทีวีเสียนะที่นั่งนี้เที่ยวบินนี้บอกใครแล้วก็ไม่มีใครสนใจเลย สุดท้ายอีเมลไปก็ไม่มีอะไรกลับมาเหมือนเดิม
2 การบริการบนเครื่อง ส่วนตัวคิดว่าโดยรวมลุกเรือก็บริการดีระดับหนึ่ง แต่มีไฟลสหนึ่งพอดีแอรเสริฟอาหารแล้วขอชาร้อน เขาก็เขาถาดมาวางหน้าที่นั่ง แล้วพอดีตอนนั้น แอรเกิดไปปัดชาร้อนตกใส่กางเกงเรา เราก็ตกใจนิดๆแต่ก็ไม่เป็นอะไร บอกแอร์ว่า ไม่เป็นไร แต่ได้ยินคุณแอร์ตอบมาว่า Are you ok ?
All right , it feel like u take hot shower in morning right ? เราได้ฟังก็อืมสยิ้มเฝื่อนๆไป คิดในใจคุณแอร์ผมไม่ตลกนะ
ส่วนไฟสตอื่นก็เฉยๆบริการปกติ แต่จะเวลาขอน้ำนี้จะยากหน่อย ไม่รุ้ว่าลูกเรื่องานเยอะกันไปหรือเปล่าเดินไปเดินมาไม่ค่อยมองผุ้โดยสารเท่าไหร่
3 การติดต่อการ office etihad Bangkok โดยการโทรเป็นอะไรที่ยากลำบากมาก ตอนนั้นคิดว่าจะเปลี่ยนไฟลตเที่ยวขากลับ ก็ต้องโทรไปที่สำนักงานกรุงเทพดีกว่าเพราะน่าจะคุยได้ง่ายสุด สรุปโทรไปสามวัน แต่ละวันติดต่อไม่ได้ รอสายเกือบเกินสามสิบนาที ยังไม่มีคนรับสาย รอๆๆๆๆๆ จนวางสายแล้วไม่ติดต่อดีกว่า ทำไมรู้สึกว่าต้องรอสายนานมากจริงๆ แล้วติดต่อยากจริงๆ
4 เรื่องไมลอีก บินเสร็จแล้วตั้งแต่สิ้นเดือนมกราพอดีผมจะสะสมไมลกับ bangkok airway ได้มีการแจ้งตั้งแต่การบินแล้วว่าจะสะสมไมลกับบางกอกนะใส่หมายเลยอะไรทุกอย่างใปไป นี่ตั้งแต่บินเสร็จไมลก็ไม่เข้า เมลไปถามกับสายการบินก็ไม่ีคำตอบอะไรเลย ไม่มีอีเมล์อะไรกับมาเลย จนแล้วจนรอดเลยติดต่อไปกับ bangkok airway ซึ่งขนาดเมล์ไปเขาอีเมล์กลับมาเร็วมาก แล้วก็บอกว่าจะติดตามเรื่องให้
สุดท้ายคงคิดแล้วคิดอีกมั้งท่าจะบินกับสายการบินดี ข้อดีราคาถูกกว่าทุกเจ้า แต่ถ้ามันเป็นอะไรที่ติดต่อยากนี้ก็ไม่ไหวนะ รุ้สึกขาดความเป็นมืออาชีพไปไหน
[CR] Etihad ขอรีวิวหน่อย รู้สึกบินมาแล้วไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่
แต่รู้สึก่ว่าการไม่ค่อยจะสมกับที่ได้ wolrd class airline เลยนะ ก็ส่วนตัวมีเรื่องรู้สึกไม่ค่อยประทับใจสองอย่างคือ การติดต่อสื่อสารกับสายการบิน กับการบริการของแอร์ เรื่องก็คือ
1 เที่ยวบินจากอบูดาบี มากรุงเทพ พอดีที่นั่งของผมจอเสียหลังจาก take off เสร็จก็รอจนกว่าแอร์มาเสริฟ์อาหารแล้วค่อยบอกแอร พอดีตอนบอกก็บอกแอรว่า " I know you still busy , but I you have time pls help fix my personal tv , it doent work " เขาก้อบอกโอเคได้ ก้อรอจนแล้วจนรอดจนถึงเก็บอาหารเขาก็ยังไม่ได้ซ่อม ก็บอกบอกเขาอีกที เสร็จแล้วแอร์ก็โอเครู้ละ สรุปสุดท้ายผ่านไปนานมากก็ยังไม่ดี แอรก็มาบอกจะถามหัวหน้าให้นะว่าจะทำยังไงให้ได้กรณีนี้ สรุปเรื่องทีวีก็ไม่มีอะไรคืบหน้าจนถึงกรุงเทพ แอร์ก็เดินไปเดินมา เราก็โอเคไม่ดูก้ไม่ดูและไม่ถามอะไรอีก จบไปกลับบ้านมาก็เลยเคยemail ไปcomplaint นิดหนึ่งว่าทีวีเสียนะที่นั่งนี้เที่ยวบินนี้บอกใครแล้วก็ไม่มีใครสนใจเลย สุดท้ายอีเมลไปก็ไม่มีอะไรกลับมาเหมือนเดิม
2 การบริการบนเครื่อง ส่วนตัวคิดว่าโดยรวมลุกเรือก็บริการดีระดับหนึ่ง แต่มีไฟลสหนึ่งพอดีแอรเสริฟอาหารแล้วขอชาร้อน เขาก็เขาถาดมาวางหน้าที่นั่ง แล้วพอดีตอนนั้น แอรเกิดไปปัดชาร้อนตกใส่กางเกงเรา เราก็ตกใจนิดๆแต่ก็ไม่เป็นอะไร บอกแอร์ว่า ไม่เป็นไร แต่ได้ยินคุณแอร์ตอบมาว่า Are you ok ?
All right , it feel like u take hot shower in morning right ? เราได้ฟังก็อืมสยิ้มเฝื่อนๆไป คิดในใจคุณแอร์ผมไม่ตลกนะ
ส่วนไฟสตอื่นก็เฉยๆบริการปกติ แต่จะเวลาขอน้ำนี้จะยากหน่อย ไม่รุ้ว่าลูกเรื่องานเยอะกันไปหรือเปล่าเดินไปเดินมาไม่ค่อยมองผุ้โดยสารเท่าไหร่
3 การติดต่อการ office etihad Bangkok โดยการโทรเป็นอะไรที่ยากลำบากมาก ตอนนั้นคิดว่าจะเปลี่ยนไฟลตเที่ยวขากลับ ก็ต้องโทรไปที่สำนักงานกรุงเทพดีกว่าเพราะน่าจะคุยได้ง่ายสุด สรุปโทรไปสามวัน แต่ละวันติดต่อไม่ได้ รอสายเกือบเกินสามสิบนาที ยังไม่มีคนรับสาย รอๆๆๆๆๆ จนวางสายแล้วไม่ติดต่อดีกว่า ทำไมรู้สึกว่าต้องรอสายนานมากจริงๆ แล้วติดต่อยากจริงๆ
4 เรื่องไมลอีก บินเสร็จแล้วตั้งแต่สิ้นเดือนมกราพอดีผมจะสะสมไมลกับ bangkok airway ได้มีการแจ้งตั้งแต่การบินแล้วว่าจะสะสมไมลกับบางกอกนะใส่หมายเลยอะไรทุกอย่างใปไป นี่ตั้งแต่บินเสร็จไมลก็ไม่เข้า เมลไปถามกับสายการบินก็ไม่ีคำตอบอะไรเลย ไม่มีอีเมล์อะไรกับมาเลย จนแล้วจนรอดเลยติดต่อไปกับ bangkok airway ซึ่งขนาดเมล์ไปเขาอีเมล์กลับมาเร็วมาก แล้วก็บอกว่าจะติดตามเรื่องให้
สุดท้ายคงคิดแล้วคิดอีกมั้งท่าจะบินกับสายการบินดี ข้อดีราคาถูกกว่าทุกเจ้า แต่ถ้ามันเป็นอะไรที่ติดต่อยากนี้ก็ไม่ไหวนะ รุ้สึกขาดความเป็นมืออาชีพไปไหน