"เตือนภัยทุกคน ที่ใช้รถยนต์รุ่นนี้ ยี่ห้อนี้ ระวังไฟไหม้"

กระทู้ต่อจาก "ฝากเตือนภัยถึงคนที่กำลังจะซื้อหรือตอนนี้ใช้รถยนต์ ยี่ห้อนี้รุ่นนี้ อยู่ทุกคน"

หากเพื่อนๆยังไม่ทราบต้นสายปลายเหตุ สามารถเข้าไปอ่านได้จากลิ้งค์นี้ค่ะ http://ppantip.com/topic/34760276





เราลองดูจากสมุดคู่มือรถ และเปรียบเทียบดูจากที่ไฟไหม้ ส่วนแผงหน้าปัดและระบบควบคุม



บริเวณที่เกิดอยู่ตามหมายเลขที่เราวงไว้ ซึ่งเป็นการดูแบบคนทั่วไปที่ไม่รู้เรื่องรถเลย ซื้อรถมาดูคู่มือ ศึกษาตามคู่มือ




เริ่มเลยนะคะ

ย้อนเหตุการณ์ไปเมื่อวันที่ 10 กพ 59 บริษัท ได้มายกรถของเราไป โรงงานที่บางนา โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมเจ้าหน้าที่เทคนิค มีการแจ้งไว้ว่าหากจะต้องทำการถอดชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์ใดๆ หรือมีการตรวจสอบิะไรเพิ่มเติมจะแจ้งให้เราทราบเพื่อขออนุญาตก่อน เราจึงต้องทำการแจ้งความไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ป้องกันการเกิดปัญหาในภายหลัง เกี่ยวกับการสืบหาสาเหตุไฟไหม้

ในวันที่ 11 กพ 59 เวลา 00.37 น. เราตัดสินใจ ยื่นเรื่องร้องทุกข์กับทาง สคบ เรื่องรถยนต์ไฟไหม้ ทันที





วันที่ 11 กพ 59 เวลา 14.50 น. เราได้โทรเข้าไปสอบถามความคืบหน้า และได้ "ข้อสรุปเบื้องต้น " กลับมา พร้อมกับการนัดหมายให้เข้าพูดคุยกับทางหัวหน้าชาวญี่ปุ่่น








ถึงวันนัดหมาย วันที่ 15 กพ 59 เราและน้องๆ เข้าพูดคุยกับทางหัวหน้าชาวญี่ปุ่น โดยมีล่าม ที่เป็นหัวหน้าทีมเทคนนิค เข้ามาพูดคุย ทางล่ามต้องการให้เราเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดไฟไหม้อีกครั้ง เพื่อให้หัวหน้าญี่ปุ่นทราบจากปากของเราโดยตรง เราเล่าทุกอย่างตั้งแต่ก่อนวันเกิดไฟไหม้ จนลงมาเห็นว่ารถที่จอดอยู่ ไฟกำลังไหม้ และมีเจ้าหน้าที่มุงอยู่ที่รถของเรา ล่ามก็แปลทุกอย่างตามที่เล่าให้กับหัวหน้าญี่ปุ่นฟัง เราและน้องๆ แจ้งให้กับทางหัวหน้าญี่ปุ่นอย่างชัดเจนว่า ต้องการทราบสาเหตุที่แท้จริงโดยเร็วที่สุด และ ต้องการทราบว่า บริษัทจะแก้ไข และรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นนี้อย่างไร  เราได้เสนอให้ทางบริษัททำการตรวจสอบเพิ่มเติม ไปถึงรถรุ่นเดียวกับเราที่ได้ทำการขายออกไปแล้ว และส่งหนังสือถึงลูกค้าเพื่อเรียกรถเข้ามาตรวจสอบก่อนที่จะมีรถคันอื่นเกิดไฟไหม้เหมือนเราอีก หากทางนิสสันได้สาเหตุที่แน่ชัดแล้ว เพราะถ้าบริษัทไม่ทำอะไรเลย และรอให้รถไฟไหม้ไปทีละคันแล้วคอยมานั่งแก้ทีละคันแบบนี้ มันดูเอาเปรียบลูกค้าเกินไป เราและน้องเข้าใจว่า รถอีโก้คาร์ ราคา 4-5 แสนบาท กับคุณภาพขนาดนี้ ลูกค้าหลายๆคนที่ซื้อมาใช้งาน ย่อมมีความพึงพอใจอย่างมาก เราเองก็เคยเป็นหนึ่งในนั้น เท่ากับว่า บริษัทผลิตรถยนต์ อีโก้คาร์ คุณภาพต่ำ ที่ไม่ได้มาตรฐาน มากถึงขนาดที่จะทำให้เกิดไฟไหม้ได้เลยหรือ หลังจากนั้น เราและน้องๆก็ได้รับการขอโทษอย่างเป็นทางการจากหัวหน้าชาวญี่ปุ่น และหัวหน้าทีมเทคนิค และทางหัวหน้าทีมเทคนิคแจ้งว่า วันนี้ขอรับเรื่องเป็นวันแรก คือ วันที่ 15 กพ 59 ส่วนเวลา 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา กับการประสานงานของทางบริษัท ที่ผิดขั้นตอนและมั่วไปหมดนั้น ให้ผ่านไป

* เรายอมรับว่า รู้สึกผิดหวังมากกับคำพูดที่ได้รับ เวลา 2 อาทิตย์ ในขณะที่เราเครียดแทบตาย โดนเพื่อนๆ ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น บอกว่าให้รอๆ 3 วัน 5 วัน 7 วัน เร็วไปหรือเปล่า โดนสาระพัด ว่าทำไมไม่ให้เวลากับทางบริษัทรถบ้าง ให้บริษัทเค้าได้หาสาเหตุ นี่รถไฟไหม้นะ ก็ต้องใช้เวลาสิ!! ขนาดแค่โทรศัพท์ไฟไหม้ยังใช้เวลา เป็นเดือนๆ ทุกอย่างถาโถมเข้ามา ตอนที่ได้ยินว่าให้ผ่านไปนั้น สมองเรามันเหมือนเครื่องฉายที่คอยฉายแต่ภาพแย่ๆวนเวียนอยู่ตลอดเวลา ต้องลองมาเป็นเราจริงๆนะ เศร้า

เราทำได้แค่ทำใจ ยินยอม ให้ทุกอย่างที่ผ่านมา 2 อาทิตย์ มันผ่านไป และเริ่มนับ 1 ใหม่ วันที่ 15 กพ 59 ทางหัวหน้าทีมเทคนิค ขอเวลาในการตรวจสอบหาสาเหตุ โดยแจ้งว่าจะเป็นคนรับเรื่องนี้พร้อมกับหัวหน้าญี่ปุ่นเอง และขอแจ้งสาเหตุให้รับเราทราบ ภายในวันที่ 7 มีค 59 รับปากกับเราว่า จะแจ้งความคืบหน้าให้ทางเราทราบเป็นระยะ

หลังจากวันที่ 15 กพ 59 จนถึงวันที่ 24 กพ 59 ไม่มีการแจ้งความคืบหน้าให้เราทราบเลยสักครั้ง เราจึงโทรไปสอบถามกับทางหัวหน้าช่าง ที่โรงงานบางนา  หัวหน้าช่างแจ้งว่า ทีมเทคนิคได้ทำการถอดอุปกรณ์มาตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรอผลสรุปสาเหตุจากหัวหน้าเทคนิคเท่านั้น เราก็มีหน้าที่รอต่อไปจนกว่าจะถึงวันที่ 7 มีค 59

จนวันที่ 1 มีค 59 เวลา 14.26 น. เราได้รับโทรศัพท์จาก ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ แจ้งขอนัดวันและเวลาเข้าพูดคุย เป็นวันที่ 4 มีค 59 เวลา 14.00 น. แต่เราไม่ว่าง เราเลยโทรกลับไปขอเลื่อนนัด ให้กลับมาเป็นวันที่ 7 มีค 59 เวลา 14.00 น. เหมือนเดิม

แต่แล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันที่ 3 มีค 59 คือ เราได้ข่าวจากน้องคนนึง น้องได้รับจดหมายจากทางบริษัท แจ้งว่าให้นำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจสอบกล่องควบคุมระบบไฟฟ้าตัวถัง(BCM) จดหมายฉบับบนี้ลงวันที่ 16 กพ 59
*เท่าที่เราจำได้ก่อนจะเห็นจดหมายฉบับนี้ เมื่อวันที่ 15 กพ 59 เราเพิ่งเข้าไปคุยกับหัวหน้าญี่ปุ่น แต่ จดหมายออกวันที่ 16 กพ 59 คืออะไร???



**หลังจากบริษัท รับเรื่องตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้ วันที่ 15 กพ 59 หลังจากนั้นเพียง 1 วัน คือวันที่ 16 กพ 59 นิสสันได้ออกจดหมายส่งถึงลูกค้า**


   "เราอยากเตือนเพื่อนๆ ที่ใช้รถยนต์รุ่นนี้ ปี 2014 ทุกคน หรือ ที่กำลังใช้อยู่แต่คนละปีกัน รีบนำรถของท่านเข้าศูนย์บริการ และรีบตรวจเช็คเถอะค่ะ ถ้าเพื่อนๆไม่ได้รับจดหมาย ก็ save รูปนี้ print ไป และเอาเข้าไปสอบถามกับทางศูนย์ก่อนก็ได้ อย่างน้อยก็เพื่อความปลอดภัยของรถท่าน และตัวของท่านเอง"


ส่วนเราได้รับจดหมายจากทาง สคบ วันที่ 5 มีค 59 ก็ทำให้รู้สึกดีขึ้นมาบ้าง แต่วันที่ 7 มีค 59 นี้ เราคงต้องคุยกับทางบริษัทถึงจดหมายที่น้องเราได้รับ และ สาเหตุที่แท้จริงของรถเราสักที

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่