หักภาษี ณ ที่จ่าย

ผมพอเข้าใจเรื่องหักภาษี ณ ที่จ่าย แต่ไม่รู้ว่า พอถึงเดือนธันวาคม เค้าจะหักยังไงครับ เช่น

11 เดือนแรก เช่น สมมุติเงินเดือน 30,000 บาท
  (เงินเดือน x 12 เดือน) - ค่าใช้จ่ายส่วนตัว - ค่าลดหย่อนส่วนตัว - ค่าประกันสังคม    =   เงินได้สุทธิที่ต้องเสียภาษี
  (30,000 x 12) - 60,000 - 30,000 - 9,000  =  261,000
   เงินได้สุทธิ             150,000  บาทแรก  ยกเว้นภาษี
   เงินได้สุทธิที่เหลือ    111,000  บาท       เสียภาษี 5%   =  5,550 บาท
   ดังนี้บริษัท จะหักภาษี เดือนละ  5,550/12           =    462.50  บาท เท่ากันทุกเดือน ตั้งแต่เดือน มกราคม - พฤศจิกายน

เงินเดือนธันวาคม + โบนัส(สมมติเล่นๆ 5 เดือน)
  (180,000 x 12) - 60,000 - 30,000 - 9,000  =  2,160,000  บาท
   เงินได้สุทธิ             150,000  บาทแรก  ยกเว้นภาษี
                              150,000 - 300,000 เสียภาษี 5% = 7,500 บาท
                              300,001 - 500,000 เสียภาษี 10% = 20,000 บาท
                              500,001 - 750,000 เสียภาษี 15% = 37,500 บาท
                              750,001 - 1,000,000 เสียภาษี 20% =  50,000 บาท
                              1,000,001 - 2,000,000 เสียภาษี 25% =  250,000 บาท
                              2,00,001 - 4,00,000 เสียภาษี 30% =  48,000 บาท
   ดังนี้บริษัท จะหักภาษี เดือนละ  413,000/12           =      34,416.66 บาท ในเดือนสุดท้าย แบบนี้ใช่ไหมครับ ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เอาภาษีที่หักไว้แล้ว 11เดือนมาหักจากภาษีที่คำนวณได้เดือน12
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่