หน.พนักงานของ Homepro สาขา Mega บางนา แสดงกิริยาไม่ดีใส่ลูกค้า

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนเลยว่า เราชอบซื้อของที่ Homepro เข้าบ้านประจำ เพราะมีให้เลือกหลากหลายและที่สำคัญเลยคือ พนง.บริการดี ทั้งตอบคำถามและให้คำปรึกษาที่ดีมาโดยตลอด และเราก็เชื่อว่าหลายๆคนที่เคยใช้บริการก็ควประทับใจเหมือนเราเช่นกัน

แต่!! ค่ะแต่ อาทิตย์ก่อน เรากับสามีตั้งใจจะไปซื้อเครื่องกรองน้ำ เลยตัดสินใจไป Homepro ที่ Mega บางนา กะว่าซื้อของเสร็จจะเดินเล่นต่อ ทั้งๆที่แถวบ้านเราก็มี Homrpro นะคะ

พอเราเดินเข้าไป ก็นึกขึ้นได้ว่า จุลินทรีย์ที่เคยใส่ชักโครกเพื่อลงไปดับกลิ่นในบ่อเกราะมันหมด เลยเดินหา พอมาถึงแผนกนั้น มันมีจุลินทรีย์หลายแบบซึ่ง หน้าตาไม่เหมือนกับอันที่เราเคยซื้อมาใช้ ด้วยความไม่มั่นใจเลยหันไปสอบถามพนักงาน เจอพนักงานผู้ชายคนนึง ดูสุภาพดี ก็พยายามให้คำแนะนำ แต่ดูเหมือนน้องเค้าเองก็ยังไม่มั่นใจเช่นกัน สักพักน้องหายไปแล้วมาพร้อมกับผู้หญิงคนนึง

ผู้หญิงคนนี้รูปร่างท้วม สวมเสื้อสีแดงแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ มีวิทยุสื่อสารเล็กๆ เหน็บที่เอวที่ขอบกางเกง ซึ่งดูจากการแต่งตัวและบุคลิกก็ทำให้ทราบได้ว่าน่าจะเป็นระดับหัวหน้างาน แต่มีสีหน้าที่ไม่ค่อยพอใจนัก

เราก็บอกความต้องการของเราไป ว่าที่เราเคยใช้เป็นเม็ดจุลินทรีย์ก้อนที่ใส่ในชักโครก  แต่ที่มีวางจำหน่ายอยู่จะเป็นเหมือนน้ำหมักที่เทลงไปในบ่อเกราะโดยตรง กับอีกอันนึง ซึ่งเป็นเม็ดจุลินทรีย์ก้อนไม่มั่นใจว่าใส่ในชักโครกได้หรือต้องใส่ในบ่อเกราะโดยตรงเหมือนกัน  ซึ่งเราและสามีมีแบบก้อนถืออยู่ในมือ แค่จะถามพนักงานเพื่อยืนยันความมั่นใจแค่นั้น  

หน.พนง. : มันมีแบบนี้ด้วยค่ะ (หยิบแบบน้ำหมักขึ้นมาพร้อมหน้าบึ้งๆ)
เรา : ที่เคยใช้จะเป็นแบบเม็ดใส่ลงในชักโครกได้อ่ะค่ะ แล้วมันจะไปดับกลิ่นในบ่อเกราะเอง
หน.พนง. : (วางขวดกระแทกชั้นวาง พร้อมตะคอกเราเสียงดัง) ตกลงจะเอาแบบไหนคะ
แฟนเรากับเราซึ่งเริ่มไม่พอใจก็เลยเริ่มพูดเชิงเถียงกันเองว่า เออ เอาแบบเม็ดนี่ล่ะ

จนเดินแยกกันออกมาพร้อมกับความหงุดหงิดปนงงว่า นี่กรูทำอะไรผิดวะ???

น้องพนักงานผู้ชายคนเดิมก็เดินมาประกบ แล้วมาแนะนำเครื่องกรองน้ำต่อ พอจบสรุปว่าซื้อเครื่องกรองน้ำเรียบร้อย เราด้วยความติดใจเรื่องเมื่อกี้ ก็เอ่ยปากถามน้องพนักงานผู้ชายว่า
เรา : คนเมื่อกี้เค้าเป็นระดับหัวหน้างานหรือเปล่าคะ
พนง. : ใช่ครับพี่ ผมต้องขอโทษแทนด้วยนะครับ ผมยืนฟังอยู่ด้วยผมยังรู้สึกไม่ดีเลย
เรา : เห็นไหมเราเป็นพนักงานด้วยกันเรายังรู้สึกเลย แล้วลูกค้าล่ะ
พนง. :  ขอโทษด้วยนะครับ พี่เค้าคงเหนื่อย ตอนผมไปตามเขาก็เหนื่อยอยู่แล้ว มีคนเรียกเค้าเยอะ วันนี้ลูกค้าเยอะ

โห เอาจริงๆมันไม่ใช่เหตุผลหรือเปล่าคะ ต่อให้ลูกค้าเยอะแค่ไหน คุณก็ไม่มีสิทธิ์มาแสดงกิริยามารยาทแบบนี้กับลูกค้าทั้งนั้น เค้ามาซื้อของนะคะ  ไม่ได้มาขอฟรีๆ หรือคุณคิดว่าการที่ต้องบริการลูกค้าเป็นสิ่งที่เหนื่อย เป็นสิ่งที่ลำบากสำหรับคุณ เราแนะนำว่าคุณก็ควรหางานอื่นที่เหมาะกับคุณมากกว่านี้นะคะ  สำหรับเคสเราแค่ปรึกษาปัญหาเล็กๆแค่นี้ คุณยังแสดงกิริยามารยาทแย่ขนาดนี้เลย เลิกทำเถอะค่ะงานบริการน่ะ เสียชื่อ Homepro หมดนะคะ

หลายคนอาจสงสัย ว่าทำไมเราไม่ไปร้องเรียนตรงจุดบริการ บอกเลยว่าต่อให้ร้องเรียนไปก็เท่านั้นค่ะ ประกอบกับสงสารน้องผู้ชายคนนั้นด้วย 5555  เกี่ยวกันหรือเปล่าไม่รู้แต่น้องเค้าอุตส่าห์ขอโทษแทนแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่