เจอ พนง.ทำตัวแย่ๆใส่

กระทู้สนทนา
ถ้าเจอ พนง.ร้านดังตามห้าง ใช้คำพูด/ทำกิริยาแย่ๆใส่เรา
เห็นหลายๆคนก็จะ  ต่อว่าพนง.กลับไป หรือแจ้งผู้จัดการ
แต่ไม่ค่อยเห็นใครบอกว่าจะเลิกกินเลิกใช้สินค้าแบรนด์นั้นๆ

แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นร้านข้างทาง เพิงเล็กๆ ในสถานการณ์เดียวกัน
หลายคนตอบว่า เดินออกจากร้านเลย ไม่กินแล้ว เลิกกินแล้ว

งง.ค่ะ  ตรรกะอะไรเหรอคะ(บางคน)

ในฐานะที่ ครอบครัวเคยเปิดกิจการร้านอาหารมาก่อน
อยากบอกว่า เจ้าของร้านไม่ได้คอยจ้องจับผิด
พฤติกรรมของพนักงานได้ตลอดเวลาค่ะ
ยิ่งมีพนักงานเยอะ  อาจดูแลไม่ทั่วถึง

หากลูกค้าที่มาใช้บริการ ได้รับการบริการสิ่งใดที่ไม่น่าประทับใจ
ได้โปรดแจ้ง ผู้จัดการ หรือเจ้าของกิจการเถอะค่ะ
จะได้มีการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น

ร้านอาหารคนน้อยลง พนง.ที่กิริยาไม่ดีคนนั้นไม่เดือดร้อนค่ะ
(ลูกค้าน้อยดี ไม่เหนื่อยด้วย)แต่ร้านเดือดร้อนค่ะ
ขายได้น้อยลง กำไรน้อยลง แต่ค่าใช้จ่าย ค่าแรงพนง.เท่าเดิม

เจ้าของร้านก็จะนั่งกลุ้มใจ ฉันทำผิดอะไร ทำไมขายไม่ได้ ยอดตกลงไปอย่างงี้  โดยไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง

ได้โปรดเห็นใจเถอะค่ะ

ปล.ที่จริงไม่เฉพาะร้านอาหารเท่านั้นนะคะ แต่อยากให้คิดถึงใจเจ้าของกิจการทุกประเภทเลยค่ะ
ทั้งโรงแรม ร้านค้า การบริการต่างๆ

อย่าเพิ่งตราหน้าว่าไม่เอาร้านนี้ ร้านนั้น
โดยไม่แจ้งให้เค้ารู้ตัวและปรับปรุงเลยค่ะ

การให้ที่ผู้ให้ไม่เสียอะไร แต่ผู้รับได้มาเต็มๆ. คือให้โอกาสค่ะ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่