เรียน ผู้บริหารบุญถาวร

สืบเนื่องจาก29/2/59ช่างแจ้งว่าต้องใช้กระเบื้องเพิ่มเติมจากที่ซื้อมา เราก็ซื้อมาจากบุญถาวรสาขา พระราม 2 ก็นึกขึ้นได้ว่าหลังใบเสร็จมีบริการ "บุญถาวร express" ก็อ่านดู เราเข้าเงื่อนไขนี่น่าโทรสั่งเลยครับตามเบอร์callcenter  callcenterโอนไปให้สาขาที่ต้องการสั่งซื้อก็คือสาขาพระราม 2 ก็รับสาย เราแจ้งความประสงค์ โอนต่อ รับสาย เราแจ้งความประสงค์ โอนต่อ.....แบบนี้อยู่ 4-5 รอบ จนสายสุดท้ายรับสายเราเลยโวยว่า "ผมจะสั่งสินค้าคุณโอนสายผมไปๆมาๆอะไรเนี่ยผมงงไปหมดแล้ว ตกลงผมจะได้สั่งมั้ย" ถึงจะมีเสียงผู้ชายที่รับสายผมเนี่ย ถามกลับไปว่าใครโอนมาเนี่ยแล้วก็เรียกให้ใครมารับไม่รู้
  
ต่อมาก็มีผู้หญิงมารับ ผมก็ถามว่าตัวนี้มีมั้ยก็แจ้งว่ามี เราก็เลยสั่งสินค้าไปครับก็น่าจะประมาณ พันกว่าบาทผมก็บอกว่าให้ส่งด้วยแบบExpressครับเพราะช่างรอใช้อยู่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ส่งถ้าส่งต้องสั่งขั้นต่ำ 5,000 บาทผมก็บอกว่าอ้าวหลังใบเสร็จเขียนแบบนี้บลาๆๆ....เขาบอกแบบนั้นต้องสั่งสาขาใหญ่ แล้วก็ถามว่าตกลงจะสั่งมั้ยคะ ผมเลยบอกงั้นไม่เป็นไรผมออกไปเองละกัน จากนี้ผมก็เลยcomplainไปทางfacebook ว่าเขียนแบบนี้แล้วไม่มีให้บริการจะเขียนไว้ทำซากอะไร ทางadmin pageก็แจ้งมาว่า ขออภัยเป็นอย่างสูงแต่เงื่อนไขในการส่งต้องขั้นต่ำ 5,000 บาทถ้า 50,000 บาทส่งฟรี 200 กิโลเมตรแรก เราก็ช่างมันขับรถออกไปซื้อ

มาถึงร้านเราก็สั่งของเจ้าหน้าที่บอกของต้องรับ 2 ฝั่ง เราก็บอกให้เอามาให้ฝั่งนี้เพราะเราไม่ได้ย้อนกลับเจ้าหน้าที่ก็บอกได้รอประมาณ 20 นาทีค่อยวนรถไปรับของเราก็เลยไปเดินซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ เสร็จประมาณ 16.45 น. เราก็หยิบใบเสร็จออกมาดูปรากฎว่ากระเบื้องที่เราสั่งระบุว่า "มารับวันหลัง" ผมก็งงเลยสอบถามเลยว่ามารับวันหลังนี่คืออะไร เจอจนท.คนนึงเลยเดินเข้าไปถามก็แจ้งว่าสินค้าไม่มีถึงต้องมารับวันหลัง เราก็เถียงว่าก็เช็คแล้วว่ามีไงครับ จนท.คนนั้นก็เช็คให้ปรากฎว่ามี แล้วจนท.คนนั้นก็โทรตามจนท.คนที่เปิดบิลให้เรามารับเรื่องต่อ.......ปรากฎว่ามาถึงถามคำแรกลูกค้าได้เช็คสินค้ามามั้ยคะว่ามีของมั้ย เราบอกเช็คมาแล้วถึงขับรถมาซื้อนี่ไง ก็เข้าไปเช็คๆๆๆๆแล้วก็แจ้งเราว่า ลูกค้าคะของมันหน้าระบบมีแต่ในสต๊อคสินค้าจริงไม่มีค่ะ คือมันมีแต่ตัวเลข....หา!!!!แล้วทำไมคุณไม่แจ้งผม เราก็เลยคืนส่วนที่ต้องรอรับวันหลัง ก็พาเราเดินไปเซ็นเอกสารเพื่อขอเงินคืน ส่วนเรื่องservice mind ไม่ต้องพูดถึงและไม่มีแม้แต่คำขอโทษ คืนเงินเสร็จแยกย้าย เราก็วนไปรับสินค้าที่ต้องข้ามฝั่งมาให้เรา....แต่อย่าคิดว่าความวายป่วงมันจะจบนะครับยังมีต่ออีก

วนไปรับสินค้ายื่นบิล ทางเจ้าหน้าที่สต๊อคก็โทรถามให้ ปรากฎว่าทางสต๊อคอีกฝั่งยังไม่ออกมาเขาก็ว่าไปว่าทำไรอยู่สั่งตั้งแต่ 16.30 น. นี่มันจะ17.30 น.แล้วยังไม่ออกมา จนท.สต๊อคที่เรายื่นบิลก็เดินเข้ามาบอก "พี่รอเดี๋ยวนะฝั่งนู้นมันยังไม่ออกมาเลย แล้วก็เรียกลูกน้องมาบอกเฮ้ยเอามอไซค์ออกดิ ไปเอาสินค้ามาให้ลูกค้าก่อน พี่รอแป้บนะเดี๋ยวผมไปเอามาให้" (ณ ขณะนั้นเราก็โทรเช็ค ดีโก้ ว่ามีกระเบื้องแบบที่เราต้องการมั้ย ทางดีโก้บอกมี ร้านปิดหกโมง เดี๋ยวจัดของรอไว้) ไม่เกิน 10 นาที จนท.สต๊อคขับมอไซค์ไปเอาสินค้ามาให้ผมเรียบร้อย

และไปถึงดีโก้ประมาณ 17.50 น. เขาปิดไฟกันละแต่ยังรอเก็บเงินเราค่ากระเบื้องที่จัดไว้ให้แล้ว

เรื่องราวนี้ ถามว่าเราต้องการอะไรน่ะเหรอ เราต้องการ
1. ผู้บริหารรู้มั้ยว่า พนง.ขายคุณอยู่ในโชว์รูมห้องแอร์ แต่ไม่มีหัวใจในการบริการเลยแม้แต่นิดเดียวผิดกับพนง.สต๊อค ต้องอยู่ร้อนๆ แบก หาม กระเบื้อง แต่หัวใจเต็มเปี่ยมไปด้วยงานบริการเพราะของที่ผมสั่งมันแค่กระเบื้อง 60*60 แผ่นเดียว แล้วต้องเอารถส่วนตัวออกไปเอาสินค้าให้กับลูกค้าของบริษัท บุญถาวร คุณเห็นหัวใจในการให้บริการ หัวใจที่ให้กับองค์กรของคุณมั้ยครับ ผมเรียกร้องให้คุณดูแล ให้คุณให้รางวัล จนท.สต๊อค 2 รายนี้ครับ

2.เงื่อนไขต่างๆ คุณไม่ชัดเจน ประชาชนสับสนครับ

3.ระบบสต๊อคสินค้าคุณก็มั่ว สินค้ามีแต่ตัวเลข แบบนี้ใช้ได้เหรอถ้าผมหาซื้อที่อื่นไม่ได้ เท่ากับว่าผมโดนหลอกให้ขับรถมาซื้อของจ่ายเงินโดยที่มาแจ้งทีหลังว่า สินค้ามีแต่ตัวเลข มันมัดมือชกเกินไปครับ

สุดท้ายนี้ปรับปรุงเถอะครับเพราะคุณลงทุนโฆษณาสร้างภาพลักษณ์มาเยอะแล้ว...ส่วนผมก็ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ ผมคงไม่ได้ใช้กระเบื้องบ่อยๆ แต่ถ้ามีต้องใช้ผมจะจดจำเหตุการณ์เหล่านี้ไว้ครับจะได้เตือนตัวเองว่า ไม่ได้มีบุญถาวรที่เดียว...เสียดายจริงๆครับสำหรับร้าน ดีโก้ ที่เราเจอกันช้าไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่