เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2557 ประมาณช่วงบ่าย ดิฉันได้ไปซื้อกระเบื้องที่บุญถาวรสาขาพระราม2
หลังจากที่ดิฉันได้เดินดูสินค้าเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ติดต่อพนักงานที่ชื่อ "แป๋ว" คุณแป๋วได้ถามดิฉันว่าได้เลือกสินค้าหรือยัง ฉันจึงพาคุณแป๋วไปดูสินค้าที่ดิฉันเลือกไว้ และคุณแป๋วก็ได้ทำการจดรหัสรายการสินค้า"ด้วยตัวเอง"และเป็นคนคีย์สั่งสินค้าให้ดิฉันด้วย พอถึงวันส่งของ ดิฉันก็ตรวจรับสินค้า แต่ไม่ได้ทำการเปิดกล่องกระเบื้องดู เพราะเห็นว่าตามช่องที่กล่องกระเบื้องก็เห็นเป็นกระเบื้องสีดำแบบที่ดิฉันเลือก และด้วยความไว้ใจในบุญถาวร แต่พอถึงวันที่ช่างจะมาทำห้องน้ำให้ดิฉัน ช่างได้ทำการแกะกล่องกระเบื้อง ปรากฎว่า กระเบื้องนั้นไม่ใช่แบบที่ดิฉันเลือกในตอนแรก แม้จะมีสีดำเหมือนกัน แต่ที่ดิฉันเลือกนั้นเป็นแผ่นเรียบ แต่ที่ส่งมานั้นกลับมีลายสี่เหลี่ยม ดิฉันไปสอบถามคุณแป๋ว สิ่งแรกที่คุณแป๋วพูดคือ "ลูกค้าเป็นคนจดรหัสไปให้คุณแป๋วเอง " ทั้งๆที่วันนั้นคุณแป๋วเป็นคนไปจดรหัสเอง พอดิฉันเล่าความจริงกลับไปคุณแป๋วก็บอกว่า "ไม่อยากเถียงกับพี่แล้ว เถียงยังไงก็ไม่ชนะ" และก็ตัดสายไปเลย ดิฉันโทรไปใหม่อีกรอบ ดิฉันเลยบอกว่างั้นช่วยเช็คสินค้าให้หน่อย คุณแป๋วก็หายไปสักพัก แล้วกลับมาบอกว่า"ไม่เคยมีสินค้าแบบที่พี่สั่งมาก่อน พี่ไปเดินดูที่ไหนมา" แล้วก็ตัดสายไปอีกครั้งหนึ่ง ดิฉันไปกับครอบครัวรวมกัน 3 คนนะคะ ทุกคนก็เห็นเหมือนกันหมด คุณแป๋วเองก็อยู่ด้วย คุณแป๋วกล่าวปัดความรับผิดชอบทุกอย่างเลย เอาแต่กล่าวโทษลูกค้าอย่างเดียว
ทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้คะ ? เคยเจอแบบนี้กันบ้างหรือเปล่า ?
ปล.ดิฉันเพิ่งเคยตั้งกระทู้ที่พันทิปเป็นครั้งแรก ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยนะคะ
ความไม่รับผิดชอบของพนักงานบุญถาวร
หลังจากที่ดิฉันได้เดินดูสินค้าเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ติดต่อพนักงานที่ชื่อ "แป๋ว" คุณแป๋วได้ถามดิฉันว่าได้เลือกสินค้าหรือยัง ฉันจึงพาคุณแป๋วไปดูสินค้าที่ดิฉันเลือกไว้ และคุณแป๋วก็ได้ทำการจดรหัสรายการสินค้า"ด้วยตัวเอง"และเป็นคนคีย์สั่งสินค้าให้ดิฉันด้วย พอถึงวันส่งของ ดิฉันก็ตรวจรับสินค้า แต่ไม่ได้ทำการเปิดกล่องกระเบื้องดู เพราะเห็นว่าตามช่องที่กล่องกระเบื้องก็เห็นเป็นกระเบื้องสีดำแบบที่ดิฉันเลือก และด้วยความไว้ใจในบุญถาวร แต่พอถึงวันที่ช่างจะมาทำห้องน้ำให้ดิฉัน ช่างได้ทำการแกะกล่องกระเบื้อง ปรากฎว่า กระเบื้องนั้นไม่ใช่แบบที่ดิฉันเลือกในตอนแรก แม้จะมีสีดำเหมือนกัน แต่ที่ดิฉันเลือกนั้นเป็นแผ่นเรียบ แต่ที่ส่งมานั้นกลับมีลายสี่เหลี่ยม ดิฉันไปสอบถามคุณแป๋ว สิ่งแรกที่คุณแป๋วพูดคือ "ลูกค้าเป็นคนจดรหัสไปให้คุณแป๋วเอง " ทั้งๆที่วันนั้นคุณแป๋วเป็นคนไปจดรหัสเอง พอดิฉันเล่าความจริงกลับไปคุณแป๋วก็บอกว่า "ไม่อยากเถียงกับพี่แล้ว เถียงยังไงก็ไม่ชนะ" และก็ตัดสายไปเลย ดิฉันโทรไปใหม่อีกรอบ ดิฉันเลยบอกว่างั้นช่วยเช็คสินค้าให้หน่อย คุณแป๋วก็หายไปสักพัก แล้วกลับมาบอกว่า"ไม่เคยมีสินค้าแบบที่พี่สั่งมาก่อน พี่ไปเดินดูที่ไหนมา" แล้วก็ตัดสายไปอีกครั้งหนึ่ง ดิฉันไปกับครอบครัวรวมกัน 3 คนนะคะ ทุกคนก็เห็นเหมือนกันหมด คุณแป๋วเองก็อยู่ด้วย คุณแป๋วกล่าวปัดความรับผิดชอบทุกอย่างเลย เอาแต่กล่าวโทษลูกค้าอย่างเดียว
ทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้คะ ? เคยเจอแบบนี้กันบ้างหรือเปล่า ?
ปล.ดิฉันเพิ่งเคยตั้งกระทู้ที่พันทิปเป็นครั้งแรก ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยนะคะ