ผมโดนแบบนี้ ฟ้องส.ค.บ.ได้ไหม บริษัทใหญ่โต โฆษณาในแบบที่คงไม่มีใครซื้อใช้ โดนหลอกให้ไปเสียเที่ยวมาก

แฟนผม เลือกกระเบื้องจากหน้าเว็บแล้วบังเอิญไปเจอหน้าโปรโมชั่น ทั้งราคาที่ถูกและห้องตัวอย่างที่สวยถูกใจ ก็เลยโทรถามว่ามีสินค้าที่ไหนจะได้ไปซื้อเลยเพราะใช้จำนวนไม่มาก สามารถซื้อใส่รถยนต์มาได้เลย ไม่ต้องให้รถบรรทุกมาส่ง สุดท้ายก็ได้ความว่ามีที่ โชว์รูมหน้าคลังสินค้าของบริษัทที่ลำลูกกา ก็เชื่อขนมกินได้ว่าเมื่อไปแล้วต้องได้สินค้า

แต่ผิดคาดครับ สินค้าที่เอามาโฆษณาโปรโมชั่นกลายเป็นสินค้าที่ไม่สมบูรณ์กล่าวคือ เป็นกระเบื้องที่ต้องต่อลายกันจึงจะสมบูรณ์ โดยมีโค๊ด A-B กำกับต่อท้ายรหัส นั่นคือลูกค้าต้องซื้อกล่อง A และกล่อง B ภาพที่เป็นดอกไม้จึงจะเต็มดอก แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่าโรงงานขาย B ไปหมดแล้ว เหลือแต่ A ที่ค้างสต็อคอยู่ จึงเอามาประกาศขาย แน่นอนว่า ถ้าขายราคาเดิมก็คงไม่มีใครซื้อ จึงลดราคาเหลือตรม.ละ 152 บาท แต่ก็ปรากฎว่ากระเบื้องหน้า A กลับมีภาพดอกไม้แค่ครึ่งดอก ไม่ตรงกับที่โฆษณาไว้ด้วย ซึ่งคงไม่มีใครซื้อมาใช้เป็นแน่ เปรียบเหมือนขายรองเท้าข้างซ้าย ไม่ครบคู่

ตอนโฆษณา ลงไว้สวยแบบนี้ครับ สินค้าโปรโมชั่น WDC Mid Year Sale



ผมเดินทางไปจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใช้เวลาเดินทาง เกือบ 1 ช.ม.ระยะทางกว่า 40 ก.ม. ต้องกลับมือปล่าว โดนหลอกแบบที่ห้างสรรพสินค้าใช้เรียกลูกค้าว่ามีสินค้าลดราคาแต่กลับพบว่าสินค้าหมดเมื่อไปถึง แต่อันนี้ไม่ได้หมด แต่บริษัทก็รู้ว่าเป็นสินค้าที่ขายใครไม่ได้

ได้แต่คำขอโทษจากพนักงานโชว์รูม กับพนักงานฝ่ายการตลาดที่พูดอธิบายให้ฟังในโทรศัพท์

ผมอยากจะฟ้อง ส.ค.บ.ให้ลงโทษบริษัทแบบนี้ จะได้ไม่ประพฤติแบบนี้กันอีก

บริษัท เวสเทิร์น เดคอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) WDC

เป็นบริษัทอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ด้วยนะ คำว่าธรรมภิบาล น่ะ รู้ไหมหมายความว่าอย่างไร
ควรนึกถึงอกลูกค้าบ้าง เสียค่าเดินทาง เสียเวลา เสียความรู้สึก ดีน่ะที่ไม่ได้สั่งสินค้าออนไลน์ ใครจะเอามาติดบ้าน บ้าป่าว
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณที่เข้ามาตอบกันนะครับ

1. ผมพลาดตรงไม่ได้ถ่ายแผ่นนั้นมาให้ดู จะได้เห็นว่า มันไม่ได้น่าซื้อ ต่อให้ลดเหลือกล่องละ50บาท

2. สิ่งที่แฟนผมต้องการคือลวดลายที่เป็นแบบห้องตัวอย่างที่ปรากฎในภาพโฆษณา ถ้าไปถึงแล้วมีสินค้าราคาปกติก็ยังรับได้ ไม่เสียเที่ยว

3. ด้วยความที่มีอายุมาพอสมควร เราถามแล้วถามอีกจนมั่นใจว่ามีสินค้าแน่ ก็เลยเดินทางไป แต่รับไม่ได้กับสินค้าที่ขายจริงๆ

4. ถ้าจะฟ้องส.ค.บ.ก็ขอแค่หนังสือตักเตือนบริษัทไม่ให้ทำการตลาดในลักษณะนั้นอีก
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
จะร้องเรียน สคบ. ก็ติดต่อ สคบ. ไปเลยครับ
ไม่ต้องมาถามใน pantip
ความคิดเห็นที่ 6
คำถามที่ สคบ. จะถามคุณคือ

คุณต้องการเรียกร้องอะไร

เพราะ สคบ. ไม่มีหน้าที่ลงโทษใครครับ

สคบ. มีหน้าที่เป็นคนกลางให้ เจ้าของสินค้า และ ผู้บริโภค ได้พูดคุยกันอย่างมีเหตุผล

เพื่อยุติข้อพิพาท

อย่างในกรณีที่คุณอ้างมา สคบ. ก็จะได้ทำได้ให้ เจ้าของสินค้า ลงรายละเอียดเพิ่มเติมให้ครบถ้วน หรือ ให้ยุติการโฆษณาเท่านั้น

แต่ทางคุณละ สคบ. ก็จะย้อนถามไป คุณต้องการฟ้องร้องอะไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่