เตือนภัยคนทำประกันสุขภาพกับธนาคารที่ต้องต่ออายุเป็นรายปี

กระทู้สนทนา
ไม่รู้ว่าจะเอ่ยชื่อได้หรือไม่เลยยังไม่บอกนะครับ

- 10 เมษา58 ผมได้เข้าไปต่อประกันสุขภาพที่เคยทำไว้ตั้งแต่ปี 57 แต่พนักงานหัวหมออยากได้ผลงานเลยจับทำกรมธรรม์ใหม่ ประกันสุขภาพเป็นแบบกล่อง

- มาทราบภายหลัง ว่าถ้าเป็นแบบนี้ประกันจะคุ้มครองไม่ต่อเนื่อง 30 วัน เลยไม่ยอม เรียกร้องให้ต่ออายุประกันอันเก่าแทน จะได้คุ้มครองต่อเนื่อง

- พนักงานตัดเงินไปจริงเมื่อเดือนเมษา58 และได้ดำเนินเรื่องยกเลิกกรมธรรม์ใหม่ตามที่ขอ แต่ไม่ต่อกรมธรรม์เก่าให้ ไม่ทราบเพราะเหตุใดแต่ไม่ได้แจ้งผม(ผมเข้าใจว่าต่อประกันให้แล้ว)

- ล่วงเลยมา 9 เดือนทุกอย่างเหมือนจะไม่มีอะไรเงียบมาตลอด จนกระทั่งเมื่อสองวันที่ผ่านมาผมเข้าไป รพBNH หมอแนะนำแอดมิด แต่เมื่อเช็คกับประกันพบว่าไม่คุ้มครอง และทำอะไรให้ไม่ได้เพราะเป็นวันเสาร์ ผมเลยกลับบ้านจ่ายเอง 5800 บาทเป็น OPD ไป

- วันนี้โทรเข้าไปเคลียทุกอย่าง จนท ธนาคารมีแอบถามว่าแอดมิดหรือยัง จะต้องเคลมหรือไม่จำนวนเงินเท่าไหร่ ผมบอกผมไม่ได้แอดมิด เธอบอกเลยว่าเธอจะดำเนินเรื่องให้คุ้มครองย้อนหลังให้...

- ผมไม่โอเค และไม่ต้องการให้คุ้มครองย้อนหลังอะไร เพราะว่าวันที่เราต้องการให้คุ้มครองคุณบอกไม่คุ้มครอง วันนี้เราหายป่วยไม่ได้นอนรพ.ดันจะคุ้มครองย้อนหลังให้ (เพื่ออะไร)

- ผมดำเนินการเรียกร้องให้ พนักงานดำเนินเรื่องคืนเงินให้เต็มจำนวน


ที่รู้สึกแย่ที่สุดครั้งนี้คือ

- ถ้าเกิดผมเจ็บหนักต้องนอน รพ จริงๆ ไม่รู้จะคุ้มครองให้จริงหรือเปล่า หรือจะคืนเงินแทน อ้างว่าในระบบไม่มีกรมธรรม์เหมือนตอนแรกที่เช็คตอนอยู่โรงพยาบาล

-ถ้าเกิดไม่ได้เข้า รพ ครั้งนี้ไปเช็คสิทธิ์ เงินที่จ่ายไปจะได้คืนหรือเปล่า? กรมธรรม์ก็เงียบไป หรือจะอมเงียบๆไปแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่