เดิมรถเป็นตะเกียบโครโม axle to crown ประมาณ 390 มม.พอดีได้ตะเกียบคาร์บอนมาในราคาถูกอน้ำหนักเบากว่าตะเกียบเดิมมาก เลยอยากลองเปลี่ยนใส่ดู ซึ่งถ้าเปลี่ยนองศามันจะเปลี่ยนไป หน้าเชิดขึ้นนิด มีผลต่อการพุ่ง การไหล การเข้าโค้งแน่นอน ไม่รู้ผลดีผลเสียแค่ไหนครับ
ตะเกียบ Trigon MC01 ในรูป มีความยาว axle to crown 415 มม. หรือยาวพอๆกับ โช้คครอสคันทรียุคเก่าที่ยุบ 63 มม. ซึ่งถ้ารถในรูปจะใส่โช้คยุคเดียวกัน องศาก็จะพอๆกับตะเกียบคาร์บอนตัวนี้ ผมเลยคิดว่าน่าจะพอใส่กันได้
ผู้รู้หรือใครที่เคยลอง แนะนำทีครับ ว่า ควรใช้ตะเกียบเดิมต่อไปหรือลองตะเกียบใหม่ดีครับ ขอบคุณครับ
เสือภูเขาเก่าจะเปลี่ยนตะเกียบที่มีความยาว axle to crown เพิ่มขึ้น มันจะมีผลดีเสียมากมั้ยครับ
ตะเกียบ Trigon MC01 ในรูป มีความยาว axle to crown 415 มม. หรือยาวพอๆกับ โช้คครอสคันทรียุคเก่าที่ยุบ 63 มม. ซึ่งถ้ารถในรูปจะใส่โช้คยุคเดียวกัน องศาก็จะพอๆกับตะเกียบคาร์บอนตัวนี้ ผมเลยคิดว่าน่าจะพอใส่กันได้
ผู้รู้หรือใครที่เคยลอง แนะนำทีครับ ว่า ควรใช้ตะเกียบเดิมต่อไปหรือลองตะเกียบใหม่ดีครับ ขอบคุณครับ