แชร์ประสบการจองตั๋วเครื่องบินสายการบินA ผ่านApp

กระทู้คำถาม
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผู้เขียนค่ะ
อยากสอบถามเพื่อนๆชาวพันทิพว่าใครเคยเจอประสอบการณ์แบบนี้บ้าง และแก้ปัญหายังไง
เรื่องราวคือว่า...

วันที่ 29 พย ฉันจองตั๋วผ่านApp มันว่าตัดเงินผ่านบัตรเครดิตไม่ผ่านก็เลยยกเลิกความพยายาม ค่อยสอบถามcall centerของสายการบินว่าสถานะการจองเป็นยังไงบ้าง (ตอนที่จองเป็นตอนกลางคืนก็เลยกะว่าจะโทรถามในเวลากลางวันดีกว่า)

วันที่ 30 พย โทรหาCall centerสายการบินA
ฉัน:ขอสอบถามเรื่องstatusการจองผ่านAppเมื่อวานค่ะ มันขึ้นว่าการตัดเงินไม่ผ่าน การดำเนินการจองตั๋วเป็นไงมั่งคะ
Call center:ขอสอบถามชื่อ, เลขบัตร, เที่ยวบินที่จอง,บลาๆๆๆ...ครับ
ฉัน:ชื่อxxxx,  เที่ยวบินxxxx. ค่ะ
Call center: การจองไม่สำเร็จนะครับ
ฉัน:ทำไมรู้สึกว่าหลังจากupdate App ไป Appไม่เสถียรเลยนะคะ
Call center:ใช่ครับ ช่วงนี้App กำลังปรับปรุงอยู่ เลยไม่ค่อยเสถียรครับ
ฉัน: อ่อ งั้นจะจองผ่านช่องทางcall centerได้ไหมครับ
Call center: ได้ครับ ขอชื่อ เที่ยวบิน เลขบัตรครับ
ฉัน: ชื่อxxxx เที่ยวบินxxxx. นี้ค่ะ
Call center: เรียบร้อยครับ
ฉัน:ขอบคุณค่ะ
วางสาย............
ไม่นาน...ก็มีอีเมลเข้า แจ้งBooking no.

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก
เดินทางเรียบร้อย กลับบ้านช่วงปีใหม่
เดือน มค ใบเสร็จมาแจ้งยอดค่าเครื่อง 2,xxx. บาท ก็จ่ายเรียบร้อย
เดือน กพใบเสร็จแจ้งยอดค่าเครื่อง (อีกแล้ว คืองงมาก แต่เลขBooking no. คนละเลขกัน)
โทรไปสอบถามบัตรเครดิตก่อน เพราะคิดว่าคงมีอะไรเข้าใจผิด
บัตรเครดิตCall center: สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการค่ะ
ฉัน:ขอสอบถามค่าตั๋วที่แจ้งมาค่ะ ว่ามาเรียกเก็บ 2 รอบ มีอะไรผิดปกติรึเปล่าคะ
บัตรเครดิตCall center:เดี๋ยวจะส่งแบบฟอร์มขอตรวจสอบ/ปฏิเสธรายการเรียกเก็บไปทางอีเมลนะคะ
ฉัน:โอเคค่ะ
วางสาย.....
อีเมลเข้า อ่านรายละเอียดแบบฟอร์ม มันมีค่าธรรมเนียมดำเนินการ 100 บาท(คิดในใจทำไมชั้นต้องมาจ่ายด้วยเนี่ย)

ด้วยความสงสัยเรื่องเลข Booking no. โทรไปถามสายการบินดีกว่า
Call center :สวัสดีครับ
ฉัน: ช่วยตรวจสอบประวัติการเดินทางให้หน่อยค่ะว่าคนชื่อนี้ เดินทางเมื่อวันที่. Xx ใช้เลข Booking no. อะไร
Call center: Booking no. Xxxxxxx1 ครับ
ฉัน: เป็นการจองผ่านทางไหนคะ
Call center: จองผ่าน Call center วันที่ 30 พย ครับ
ฉัน : อ่อ แล้วเลข Booking no. Xxxxxxx2 ล่ะคะ
Call center:  ผมขอตรวจสอบสักครู่ครับ (หายไปนาน คงเห็นความผิดปกติ ชื่อเดียวกัน เที่ยวบินเดียวกัน แต่มี2 Booking no)
Call center: เป็นการจองผ่าน App ครับ วันที่ 29 พย ครับ
ฉัน: อ้าว ตอนนั้นฉันโทรไปสอบถามแล้วนะคะว่าสถานะการตัดยอดไม่ผ่าน
Call center: ครับ การตัดเงินสำเร็จเมื่วันที่ 24 ธค ครับ
ฉัน: อ้าว ... แล้วยังไงล่ะคะ  (คิดในใจชื่อคนเดียวมันจอง 2 ที่นั่งในไฟล์ทเดียวกันได้ด้วยหรอ)
Call center: ถ้าจะดำเนินการขอเงินคืนก็ทำได้ครับ ระยะเวลาดำเนินการ 30-45วันทำการ ไม่นับเสาร์ อาทิตย์ วันหยุดนขัตฤกษ์
ฉัน: เงินจะคืนผ่านทางไหนคะ (นานชิปหาย ไม่ปาไป 2-3 เดือนหรอ)
บลาๆๆๆๆ รายละเอียดเงินคืน

สิ่งที่เจ้าของกระทู้อัดอั้นคือ
1 ทำไมชั้นต้องมาปวดหัวกะเรื่องนี้ด้วยเนี่ย จะให้บัตรเครดิตคุยกะสายการบินได้ป่ะ
2 ทำไมต้องจ่ายค่าดำเนินการด้วย ถึงจะ100 เดียวก็เหอะ ใช่เรื่องไหม
3 เวลาตัดเงินล่ะเร็วจัง. ทำไมคืนเงินทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา มันนานขนาดนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่