เข้าเรื่องเลยครับ ตัวนี้เป็น i5 128 อายุราวๆเดือนนึง อาการคือ Micro SD ไม่อ่านการ์ด ทุกขนาด ทุก File System ผม Reset ทุกอย่างแล้วก็ยังไม่หาย เลยเปิดเคสเมื่อวันจันทร์ที่ 28 มค. ไม่มีการติดต่อกลับ รอจนวันพฤหัสก็ส่งอีเมลไปที่บริษัทรับส่ง ตามข้อมูลที่แจ้งไว้บนเว็บ วันศุกร์เขาตอบกลับมาว่า Email เป็นของบริษัทเดิมที่เลิกทำไปแล้ว แต่ข้อมูลไม่ Update และให้ติดต่อบริษัทใหม่ (Quantium) ทางโทรศัพท์ ผมเลยโทรไป Quantium เขาบอกเพิ่งได้รับเรื่องวันพฤหัส (ช้ามาก ของราคาขนาดนี้ และเคลมทีนึงต้องติดกันรอยใหม่ทั้งตัวรวมเป็นพันบาท ต้องย้ายข้อมูล ต้องลงโปรแกรมใหม่ ตั้งค่าเครื่องใหม่ ดังนั้นไม่มีใครเคลมเล่นๆหรอก ผมว่า Quantium ควรได้รับเรื่องตั้งแต่วันอังคาร ไม่ควรต้องรอส่งเรื่องอะไรทั้งนั้น) ในที่สุดก็มารับของไปในวันที่ 1 กพ. (ผ่านไปเกือบ 7 วัน และเท่ากับ 5 วันทำการ)
ในเมลเขียนไว้ชัดเจน "Once we receive your non-working item, we will ship a replacement to you within 1-2 business days." ซึ่งศูนย์ก็อยู่ในกทม. ผมคิดว่ารวมเวลาการส่งยังไงก็ไม่น่าเกิน 5 วัน แต่นี่แค่รับของก็ 7 วันแล้ว (ซื้อของออนไลน์สองวันก็ได้ของแล้วครับ) และเขาแจ้งว่าต้องรอเปลี่ยน 7-10 วัน หรือถ้าของหมดก็สั่งสิงคโปร์ 15 วัน สรุปแล้วสองหรือสามอาทิตย์ คือถ้าแจ้งข้อมูลให้ถูกต้องตั้งแต่ในเว็บ ผมจะได้รู้ว่านานนะ จะได้เอาเครื่องเก่ามาลงโปรแกรมใช้พลางอะไรก็ว่าไป ลูกค้าจะได้วางแผนชีวิตถูก นี่ยังโชคดีที่ไม่มีงานด่วน....
หลังจากนั้นมีเมลแจ้งว่า MS ได้รับของแล้วในวันที่ 2 แจ้งว่าส่งตัวใหม่มาวันที่ 3 และของมาถึงในวันที่ 4 สรุปแล้วขั้นตอนของทาง MS เองไม่ได้มีอะไรช้าเลย แต่เสียเวลาที่การส่งเรื่องมาบริษัทตัวแทนเกือบอาทิตย์ ปัญหาคือในเว็บไม่ได้แจ้ง Timeline ไว้เลย (โดยคร่าวๆก็ยังดี)
ช่วงที่ผมติดต่อกับ Quantium ก็ได้โทรเข้าไปที่ MS ด้วย พนักงานแจ้งว่าช่วงนี้อาจจะช้าเพราะกำลังจะมีการเปลี่ยนบริษัท ซึ่งก็ฟังดูแปลกๆ เพราะเมลไปครั้งแรกเขาบอกว่าเปลี่ยนแล้ว เอาเป็นว่าปัญหาอยู่ที่ใครก็ไปเคลียร์กันเองครับ เอาไป 3 ดาวสำหรับความสับสนทั้งหมดนี้....
[CR] เคลม Surface Pro 4 ทางเว็บ Microsoft (ไม่ผ่านร้านที่ซื้อ)
ในเมลเขียนไว้ชัดเจน "Once we receive your non-working item, we will ship a replacement to you within 1-2 business days." ซึ่งศูนย์ก็อยู่ในกทม. ผมคิดว่ารวมเวลาการส่งยังไงก็ไม่น่าเกิน 5 วัน แต่นี่แค่รับของก็ 7 วันแล้ว (ซื้อของออนไลน์สองวันก็ได้ของแล้วครับ) และเขาแจ้งว่าต้องรอเปลี่ยน 7-10 วัน หรือถ้าของหมดก็สั่งสิงคโปร์ 15 วัน สรุปแล้วสองหรือสามอาทิตย์ คือถ้าแจ้งข้อมูลให้ถูกต้องตั้งแต่ในเว็บ ผมจะได้รู้ว่านานนะ จะได้เอาเครื่องเก่ามาลงโปรแกรมใช้พลางอะไรก็ว่าไป ลูกค้าจะได้วางแผนชีวิตถูก นี่ยังโชคดีที่ไม่มีงานด่วน....
หลังจากนั้นมีเมลแจ้งว่า MS ได้รับของแล้วในวันที่ 2 แจ้งว่าส่งตัวใหม่มาวันที่ 3 และของมาถึงในวันที่ 4 สรุปแล้วขั้นตอนของทาง MS เองไม่ได้มีอะไรช้าเลย แต่เสียเวลาที่การส่งเรื่องมาบริษัทตัวแทนเกือบอาทิตย์ ปัญหาคือในเว็บไม่ได้แจ้ง Timeline ไว้เลย (โดยคร่าวๆก็ยังดี)
ช่วงที่ผมติดต่อกับ Quantium ก็ได้โทรเข้าไปที่ MS ด้วย พนักงานแจ้งว่าช่วงนี้อาจจะช้าเพราะกำลังจะมีการเปลี่ยนบริษัท ซึ่งก็ฟังดูแปลกๆ เพราะเมลไปครั้งแรกเขาบอกว่าเปลี่ยนแล้ว เอาเป็นว่าปัญหาอยู่ที่ใครก็ไปเคลียร์กันเองครับ เอาไป 3 ดาวสำหรับความสับสนทั้งหมดนี้....