พนักงานไทยพาณิชย์มารยาททราม

กระทู้คำถาม
วันนี้เราไปบริการที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลาดพร้าว122 มหาดไทย
ตอนแรกที่เข้าไปทุกอย่างเป็นปกติดี ถึงคิวของเราเขาก็เรียกตามปกติ
เราบอกกับพนักงานว่ามาถอนเงินที่เป็นเศษในบัญชีออกค่ะ (คือมีเศษเงินอยู่ประมาณ67บาท ไม่ถึง100กดถอนที่ตู้ไม่ได้)
พนักงาน : ถอนเท่าไหร่ครับ
เรา : จำไม่ได้อ่ะค่ะ ช่วยอัพสมุดบัญชีให้หน่อยนะค่ะ
พนักงานอัพสมุดบัญชีเสร็จ ให้เราดูยอดเงินล่าสุด พอเรากำลังจะเขียนในใบถอนเงิน
พนักงาน : ไม่ถอนให้หมดเลยหรอครับ
เรา : อ่อไม่ต้องค่ะ (ก็บอกอยู่ถอนแค่เศษเงิน บัญชีของฉันพนักงานมีสิทธิอะไรวุ่นวาย)
พนักงาน : ไม่ถอนเงินไปซื้อไอโฟนหรอ?
เรา : มีแล้วค่ะ (โทศัพท์อยู่ในกระเป๋าไม่ได้เอาออกมาเล่น เพราะทำธุระก่อน)
พนักงาน: ก็อัพเกรดใหม่ไง
เรา: อ่อ พอมีที่ใช้อยู่ i6s plus 64GB แล้วอ่าค่ะ
มองหน้าแบบ... ยุ่งทำไมเงินก็บัญชีเราจะซื้ออะไรก็เรื่องกูป่ะว่ะ เป็นพนักงานไม่สมควรก้าวก่ายลูกค้ารึป่าว
เรา : พอดีจะถามเรื่องบัตรเดบิต พลัส หน่อยค่ะ ต้องทำไงบ้างค่ะ
พนักงาน : ทำหน้าเอ๋อ-เบาๆ อ่อๆครับ ทำได้เลยครับ
คือพอถามเรื่องที่เป็นหน้าที่ของพนักงานยิ้มตอบไม่ได้ ตกลงพนักงานธนาคารมีที่หน้าที่ทำอะไรกันแน่ ? หรือลูกค้าเป็นวัยรุ่นเลยคิดจะพูดอะไรก็ได้ไม่รู้จักเกรงใจ ยังไงเราก็คือลูกค้าคนนึงที่ใช้บริการธนาคารที่เขาจ้างคุณเป็นพนักงาน ควรมีมารยาทให้ดีสมควรกับค่าจ้างด้วยเถอะค่ะ 2-3ครั้งแล้วที่เจอแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่