[SR] เตือนผู้ใช้บริการร้านโอโตยะทุกท่านครับ เจอมากับตัวเอง

เตือนผู้ใช้บริการร้านโอโตยะทุกท่านครับ

เราอาจเคยได้ยินข่าวไม่สู้ดีนักเกี่ยวกับร้านนี้มาสักสองสามหนแล้วในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ผมกับครอบครัวก็ยังคงมั่นใจในคุณภาพและบริการของร้านนี้ เลยยังคงใช้บริการต่อมาอย่างต่อเนื่อง เพราะส่วนตัวผมชอบเมนูหมูและไก่ในซุปมิโสะแดงมาก (ถึงขนาดเคยโทรเข้าไปถามทางคอลเซนเตอร์ว่าเมื่อไรจะนำกลับมาขายเป็นเมนูประจำสักที เพราะเมื่อก่อนเป็นเมนูพิเศษประจำเดือนเท่านั้น)

แต่ในที่สุดก็ผมเจอเข้ากับตัวครับ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา ผมและครอบครัวได้มีโอกาสเข้าไปใช้บริการที่สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ และแน่นอนครับ ผมก็สั่งเมนูโปรดของผม ไก่ทอดซุปมิโสะแดง นั่งคุยกันไป กินไปได้เพียงสองสามคำ พอจะตักเข้าปากคำต่อไป ก็สังเกตุเห็นสิ่งแปลกปลอม ดังภาพครับ







ผมนี่พูดไม่ออกเลย หมดอารมณ์จะทานต่อ คุณพ่อและคุณแม่ที่ทานมากว่าครึ่งจานแล้ว ก็ถึงกับต้องหยุดทานเลยเช่นกัน เลยเรียกน้องพนักงานมาถามว่าผู้จัดการอยู่ไหม คำตอบคือผู้จัดการไม่เข้าครับ น้องก็ยังติดต่อผู้จัดการให้ไม่ได้ ติดต่อผู้จัดการ area ก็ยังไม่ได้ ผมเลยบอกว่าผมต้องการคุย ติดต่อให้หน่อย เรื่องนี้ผมรับไม่ได้

เอาตรงๆนะครับ ถ้าเป็นร้านข้าวแกงหรือร้านอาหารตามสั่งแบบง่ายๆทั่วไป จานละ 30-40 บาท ที่เราก็ไม่ได้คาดหวังด้านคุณภาพหรือความสะอาดมากมาย เจอเข้าเเบบนี้ ผมยังรับไม่ได้เลย

แล้วสาเหตุที่ผมเลือกร้านอาหารระดับนี้ เพราะผมคาดหวังในคุณภาพและแน่นอน ความสะอาดต้องเป็นเรื่องแรกสำหรับร้านอาหารอยู่แล้ว โดยเฉพาะร้านที่มาจากญี่ปุ่น (Japanese home cooking restaurant ที่โฆษณาไว้สวยหรูว่าเหมือนมีคุณแม่ชาวญี่ปุ่นมาทำให้) เจอเข้าแบบนี้ จะให้ทำยังไงครับ น้องที่ร้านบอกว่าจะเปลี่ยนจานใหม่ให้ ซึ่งมีใครทานต่อลงบ้างครับ เจอเหตุการณ์สะเทือนใจขนาดนี้..

ในที่สุดก็ติดต่อกับทางผู้บริหารได้ครับ เค้าบอกว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายมื้อนี้ และค่ารักษาพยาบาลโดยให้ผมไปตรวจร่างกาย... (แต่ผมไม่ได้ไปครับ เพราะไม่รุ้จะบอกหมอว่าอย่างไร "รบกวนตรวจร่างกายให้หน่อยครับ ผมคาดว่าอาจจะทานอาหารไม่สะอาด.. หมอคงจะงงว่าผมปกติดีรึเปล่า")
แต่แน่นอนครับ ถ้าผมอาหารเป็นพิษ ผมเอาเรื่องแน่นอน (โชคดีไปครับ ที่ผ่านมาแล้วยังไม่มีอาการเจ็บป่วยอะไร)

และทางร้านได้ขอไว้ว่าอย่าเพิ่งเอาภาพลง social ทางร้านขอแก้ไขปัญหาก่อน โดยจะรีบให้ supplier ด้าน pest control เข้ามาตรวจสอบคืนนั้นเลย แล้วจะแจ้งผลให้ทราบ จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีการติดต่อมาเพิ่มเติมในเรื่องผลการตรวจสอบ ผมเลยคิดว่าถ้าไม่เล่าต่อให้เพื่อนๆฟัง อาจต้องมีอีกหลายคนที่เจอแบบนี้ และถ้าไม่ได้สังเกตุอาจจะทานเข้าไปแล้วก็ได้ (ผมได้มีส่งอีเมล์ไปที่โอโตยะ ญี่ปุ่นให้เค้าทราบเรื่องแล้ว คำตอบคือเค้าแค่จะทำความสะอาด และจะทำการฉีดยากำจัดแมลงอีกรอบครับ...ซึ่งผมคิดว่าเป็นแค่การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า)

ที่คุยกันล่าสุดคือ ทางผู้จัดการร้านบอกว่า จะขอเชิญไปทานอาหารฟรีที่ร้านอีกหนึ่งมื้อเพื่อเพิ่มความมั่นใจ และหากมีอะไรที่ทางร้านทำให้เรารู้สึกดีขึ้นกับทางร้านให้บอกได้เลย... เพี้ยนรมเสีย (แต่จริงๆแล้ว ตรงนี้ผมว่าเป็นหน้าที่ของทีมผู้บริหารนะครับ ที่ต้องตกลงกันว่าจะทำยังไง ไม่ใช่มาถามลูกค้าแบบนี้) และถ้าจะให้กลับไปใช้บริการอีกรอบ คงขอบายดีกว่าครับ ค่าอาหารผมจ่ายเองได้ และผมขอเลือกไปใช้กับร้านอื่นที่ผมมองว่าคุณภาพและความสะอาดมันคุ้มค่ากับเงินของผมครับ แย่

สรุปคือ ผมผิดหวังกับความสะอาดและคุณภาพของอาหารที่ร้านนี้ และยิ่งประกอบกับการไม่เอาใจใส่ลูกค้าหลังร้องเรียนเท่าที่ควรยิ่งทำให้ผมไม่คิดจะกลับไปใช้บริการที่นี่อีกครับ

จึงต้องขอเตือนเพื่อนๆนะครับ ประสบการณ์แบบนี้ เจอกับตัวเองถึงเข้าใจ และไม่อยากให้เกิดขึ้นกับคนอื่นๆครับ ยังไงถ้าใครคิดจะไปทาน ตรวจเช็คดีๆก่อนนำเข้าปากนะครับ ^^"

ปล. ถ้าสังเกตุดีๆ ไม่ได้มาแค่เดี่ยวๆนะครับ มาแพ้คคู่เลยทีเดียว แม่ลูกหรืออย่างไรไม่ทราบครับ อมยิ้ม08
ชื่อสินค้า:   OOTOYA อาหารญี่ปุ่น
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
ประกาศ
เรียนเพื่อนสมาชิก ทางแบรนด์โอโตยะ ขอชี้แจงรายละเอียดในประเด็นดังกล่าว ตามไฟล์เอกสารที่แนบมานี้ ค่ะ

จดหมายชี้แจง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่