ร้องเรียนดีแทค

กระทู้คำถาม
เรียนท่านประธาน กรรมการ และผู้บริหารดีแทคทุกท่านที่เกี่ยวข้อง
       เนื่องด้วยไปทำการย้ายจากระบบเติมเงินเป็นรายเดือนเมื่อวันที่12มกราคม2559ที่ผ่านมา
ที่ศูนย์บริการ ซึ่งมีความสนใจในแพ็กเก็จ love & roll non-stop เพราะมีความสนใจในปริมาณอินเตอร์เน็ทจึงได้สอบถามกับ จนท.ที่shop ว่าสมัครโปรฯในแพ็กเก็จนี้เราจะสามารถซื้อโปรเสริมที่เป็นอินเตอร์ 4gb ในราคา99บาท/15วัน ได้หรือไม่
ซึ่งได้ถามพนักงานเพื่อความมั่นใจหลายรอบแล้ว ทาง จนท.แจ้งว่าสามารถสมัครได้ จึงเลือกสมัครแพ็กเก็จราคา349บาท ได้เนท1.5Gb+1.5Gb (นาน6เดือน)
หลังจากดำเนินการเรียบร้อย
ทางเราใช้งานเน็ทปกติและจะสมัครบริการเสริม 99บาท ที่แจ้งไว้ข้างต้น ระบบแจ้งกลับมาว่าไม่สามารถสมัครได้ ให้ติดต่อ1678 เราก็ติดต่อ cc ทาง cc ได้แจ้งว่าต้องใช้แพ็กเก็จ599บาท ขึ้นไปถึงจะสมัครแพ็กเก็จเสริม99บาทได้
เราก็ได้แจ้งว่าทาง จนท.ช็อปไม่ได้บอกเงื่อนไขนี้ แล้วทางเราก็ได้ถามย้ำแล้ว ก็แจ้งว่าสมัครได้ ซึ่งcc ได้แจ้งกลับมาว่าเป็นไปตามเงื่อนไขไม่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งเราได้ตอบกลับไปว่า"การที่พนักงานให้ข้อมูลไม่ถูกน่องและเกิดความเสียหายแก่ลูกค้าถือว่าป็นการหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า ทางcc ก็เงียบ เราเลยถามย้ำหลายรอบ ccจึงตอบกลับมาว่า(ก็ถือว่าเป็นการหลอกลวงค่ะ)" แล้วเลยถามต่อไปว่าจะดูแลเราอย่างไร ทางccจึงแจ้งว่า เบื้องต้นจะให้อินเตอร์เน็ทฟรีจำนวน2Gb.ใช้ได้7วัน ทางเราก็บอกว่าไม่ได้ต้องการแต่อยากให้รับผิดชอบในกรณีนี้เท่านั้น ทาง cc จึงรับเรื่องและจะให้ จนท ทางช็อปติดต่อกลับ ผ่านไป3วัน ไม่มีการติดต่อกลับ จึงได้ติดต่อ cc อีกครั้ง เพื่อตามผลแต่ทาง cc ถามกลับมาว่า "ติดตามผลเรื่องอะไรคะ"
ซึ่งรู้สึกงงว่าที่เราติดต่อเข้าไปนั้นไม่ได้รับเรื่องดำเนินการให้เลยใช่ไหม.
หลังจากนั้น จนท.คงได้ไปเช็คประวัติการโทรเข้ามาแจ้งมั้ง จึงบอกกับทางเราว่า เดี๋ยวจะประสานให้ จนท.สายงานบริหารติดต่อกลับภายใน24ชม.
และวันที่18มค.59(วันนี้)ประมาร11นาฬิกา เจ้าหน้าที่ติดต่อมาหาเป็นผู้ชายได้พูดคุยและแจ้งว่าไม่สามารถสมัครได้ เพราะเป็นเงื่อนไขในระบบ และแจ้งเราว่าจะประสานงานให้ทางช็อปติดต่อมาหาเอง
ทางช็อปอาจมีแพ็กเก็จอื่นหรือเปล่าจึงดำเนินสมัครแพ็กเก็จนี้ให้ลูกค้า ทางเราก็ตกลงรอการติดต่อกลับ
หลังจากนั้นประมาณ12นาฬิกา ทางช็อปได้ติดต่อเข้ามาเป็น ผญ น่าจะเป็น ผจก.ช็อป ก็ได้แจ้งว่าไม่สามารถสมัครได้ และได้แนะนำว่าจะสมัคร99บาทให้โดยผ่านทางระบบที่ช็อป และแจ้งว่าถ้าครบ15วัน ก็จะสมัครให้เรื่อยๆ ซึ่งเราแจ้งว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ถูกต้อง เพราะเราไม่รู้ว่า เราจะสมัครและใช้เน็ทตอนไหน ทาง จนท.ช็อป ก็เข้าใจและเสนอให้เราเปลี่ยนโปร699บาท
ซึ่งเป็นราคาเต็ม(แพ็กเก็จเดิมลดราคาเหลือ599) ทางเราจึงเสนอไปว่าถ้าจะให้เปลี่ยนขอเป็นราคา599บาทเหมือนตอนแรกที่เราควรจะได้ ทาง จนท.ก็บอกว่าขอไปปรึกษาหลังบ้านก่อน หลังจากนั้นปนะมาณ10นาที ก็ติดต่อเข้ามาและแจ้งว่า ไม่สามารถสมัครในราคา599ได้ เนื่องจากเราได้ใช้สิทธิ์ไปแล้ว ต้องสมัครในราคาจำนวนเต็ม เราก็เลยเสนอไปว่าถ้าจะสมัครราคา699บาท ขอจำนวน Gb. เป็น12เดือน(จากเดิม6ดืแน)ทาง จนท ก็ขอไปปรึกษาหลังบ้านอีกรอบ หลังจากนั้นได้ติดต่อมาหาเราใหม่ และแจ้งว่ายังไม่ยืนบันขอดำเนินการให้ ขอตรวจสอบก่อน ซึ่งเรารุ้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากกับการบริการ จึงตอบกลับไปว่า"สิทธิ์นี้มันเป็นสิ่งที่เราพึงจะได้ตั้งแต่แรก แต่เรากลับไม่ได้ ซึ่งมันเป็นความผิดพลาดของ พนง.ของดีแทคเอง แต่คนที่รับผลกระทบคือลูกค้า เรายอมรับว่ารู่สึกไม่ดีเลยเพราะทางเราได้ถาม จนท.ก่อนจะดำเนินการตั้งหลายครั้ง แต่ผลสุดท้ายความรับผิดชอบของดีแทคคืออะไร ขอความกระจ่างและเห็นใจลูกค้าด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่