ต้องบอกก่อนว่า เบอร์นี้ดิฉันเอาซิมใส่ในเครื่อง blackberry แต่ปิดเน็ทมาเป็นเวลานาานมากแล้ว หลักๆไว้แค่รับสายโทรเข้าอย่างเดียว โทรออกบ้างเป็นบางครั้ง
เมื่อวาน วันเสาร์ที่ 1 กุมภา เวลา 13.45 ดิฉันได้รับข้อความจากทางดีแทคว่า
"รอบบิลนี้คุณมีค่าเน็ต 12 บาทแล้ว แนะนำสมัครแพ็กเกจเน็ท 3 ชม. 15 บาท ใช้ให้หมดก่อนเที่ยงคืนวันสมัคร โทร *104*30# หรือปิดการใช้เน็ตโทร *104*72# "
แน่นอน ดิฉันจึงกดเบอร์ *104*72# เพื่อทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ท
เวลา 13.51 ดิฉันได้รับข้อความตอบกลับจากทางดีแทคว่า "ระบบปิดบริการ internet&MMS ทั้งในและต่างประเทศให้คุณแล้วค่ะ กรุณาปิดและเปิดเครื่องอีกครั้ง" แต่แล้ว....
เวลาตี 02.59 ซึ่งดิฉันก็หลับไปแล้ว ก็มีข้อความมาจากทางดีแทคอีกว่า "อ่านซักนิด ตอนนี้คุณมีค่าเน็ท 126 บาทแล้ว สมัครแพ็กเกจที่ช่วยคุณประหยัด หรือปิดการใช้เน็ตโทร *104*72# "
เวลา 04.50 ก็มีข้อความมาอีกว่า "โปรดระวัง ตอนนี้คุณมีค่าเน็ต 247 บาทแล้ว สมัครแพ็กเกจที่ช่วยคุณประหยัด หรือปิดการใช้เน็ตโทร *104*72# "
เวลา 08.03 (เช้าวันนี้) ก็มีข้อความมาอีก "โปรดระวัง ตอนนี้คุณมีค่าเน็ต 511 บาทแล้ว สมัครแพ็กเกจที่ช่วยคุณประหยัด หรือปิดการใช้เน็ตโทร *104*72# "
ดิฉันตื่นมาช่วง 9 โมงกว่ามาเห็นข้อความสุดท้ายนี้ แทบช็อคค่ะ อยู่ๆ ก็มีค่าใช้จ่ายงอกขึ้นมา 511 บาท ทั้งๆที่แจ้งปิดระบบอินเตอร์เน็ทตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว จึงโทรไปถามทาง call center
ดิฉัน : เมื่อวานได้ทำการยกเลิกการใช้อินเตอร์เน็ทไปแล้ว มีเมสเสจตอบกลับมายืนยันแล้วด้วย แต่เช้านี้ทำไมดิฉันยังได้รับข้อความ มาอีกแจ้งว่ายอดอินเตอร์เน็ทเป็น 511 บาท
CC : รบกวนซักครู่ค่ะ กำลังเช็คให้นะค่ะ.....อีกสักพักก็ตอบกลับมาว่า อันที่จิง ตอนที่คุณแจ้งยกเลิกการใช้อินเตอร์เน็ทไปนั้น ค่าใช้จ่ายก็วิ่งไปถึง 511 บาทแล้วนะค่ะ
ดิฉัน : แต่เมื่อวาน เมสเสจจากทางดีแทค ตอน 13.45 ที่แจ้งมา บอกว่า ค่าอินเตอร์เน็ท แค่ 12 บาทนะคะแล้วดิฉันก็ทำการยกเลิกภายใน 5 นาที ซึ่งก็ได้รับเมสเสจตอบกลับมาแล้วได้ทำการยกเลิกระบบอินเตอร์เน็ทแล้วตอน 13.51
CC : ต้องขออภัยสำหรับความล่าช้าในการจัดส่งข้อความค่ะ
ดิฉัน : ตลกดีนะคะ ความล่าช้าของคุณ ทำให้ดิฉันเสียเงิน จาก แค่ 12 บาท เป็น 511 บาท ไม่ทราบว่า ทางดีแทค จะรับผิดชอบยังไงค่ะ ดิฉันไม่จ่ายส่วนที่มันต่างมาได้มั้ยค่ะ
CC : ต้องขออภัยค่ะ ดิฉันคงทำได้แค่ให้คุณจ่ายราคา ตามแพ็กเก็จ 399 ค่ะ
ดิฉัน : 399 ต่อเดือน ที่ดิฉันไม่ได้ใช้ แล้วสั่งระงับไปแล้วนั้นหรอค่ะ
จากเรื่องนี้ ดิฉันสะเพร่าเองที่อาจจะไปเชื่อมต่อสัณญาณอินเตอร์เน็ทเองโดยไม่ระวัง ค่าใช่จ่ายที่เกิดขึ้นมา ดิฉันก็ต้องยอมรับมันไป
แต่ที่รับไม่ได้คือ เมสเสจมันแจ้งค่าอินเตอร์เน็ทแค่ 12 บาท แล้วดิฉันก็ทำการระงับภายใน 5 นาที แต่พอถาม CC กลับมาบอกว่าค่าอินเตอร์เน็ทที่จริงแล้ว 511 บาท ถ้า ณ เวลา 13.45 คุณแจ้งยอดค่าอินเตอร์เน็ทมา 511 บาทดิฉันคงไม่เสียความรู้สึกขนาดนี้ ดิฉันก็ใช้ดีแทคมาตลอดโดยไม่คิดจะเปลียน แต่พอเจอเหตุการณ์นี้เข้าไปขอบอกเลยค่ะ ว่าจะเปลี่ยนค่ายแบบยกบ้าน คุณทำแบบนี้กับผู้บริโภค มันเกินไปนะค่ะ
อยากสอบถามค่ะว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ทางดีแทคคิดจะทำยังไงงค่ะ ดิฉันเสียเงิน 5 ร้อยจากความล่าช้าของคุณ คิดจะรับผิดชอบยังไงค่ะ???
DTAC คุณทำแบบนี้ มันถูกต้องหรอ???
เมื่อวาน วันเสาร์ที่ 1 กุมภา เวลา 13.45 ดิฉันได้รับข้อความจากทางดีแทคว่า
"รอบบิลนี้คุณมีค่าเน็ต 12 บาทแล้ว แนะนำสมัครแพ็กเกจเน็ท 3 ชม. 15 บาท ใช้ให้หมดก่อนเที่ยงคืนวันสมัคร โทร *104*30# หรือปิดการใช้เน็ตโทร *104*72# "
แน่นอน ดิฉันจึงกดเบอร์ *104*72# เพื่อทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ท
เวลา 13.51 ดิฉันได้รับข้อความตอบกลับจากทางดีแทคว่า "ระบบปิดบริการ internet&MMS ทั้งในและต่างประเทศให้คุณแล้วค่ะ กรุณาปิดและเปิดเครื่องอีกครั้ง" แต่แล้ว....
เวลาตี 02.59 ซึ่งดิฉันก็หลับไปแล้ว ก็มีข้อความมาจากทางดีแทคอีกว่า "อ่านซักนิด ตอนนี้คุณมีค่าเน็ท 126 บาทแล้ว สมัครแพ็กเกจที่ช่วยคุณประหยัด หรือปิดการใช้เน็ตโทร *104*72# "
เวลา 04.50 ก็มีข้อความมาอีกว่า "โปรดระวัง ตอนนี้คุณมีค่าเน็ต 247 บาทแล้ว สมัครแพ็กเกจที่ช่วยคุณประหยัด หรือปิดการใช้เน็ตโทร *104*72# "
เวลา 08.03 (เช้าวันนี้) ก็มีข้อความมาอีก "โปรดระวัง ตอนนี้คุณมีค่าเน็ต 511 บาทแล้ว สมัครแพ็กเกจที่ช่วยคุณประหยัด หรือปิดการใช้เน็ตโทร *104*72# "
ดิฉันตื่นมาช่วง 9 โมงกว่ามาเห็นข้อความสุดท้ายนี้ แทบช็อคค่ะ อยู่ๆ ก็มีค่าใช้จ่ายงอกขึ้นมา 511 บาท ทั้งๆที่แจ้งปิดระบบอินเตอร์เน็ทตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว จึงโทรไปถามทาง call center
ดิฉัน : เมื่อวานได้ทำการยกเลิกการใช้อินเตอร์เน็ทไปแล้ว มีเมสเสจตอบกลับมายืนยันแล้วด้วย แต่เช้านี้ทำไมดิฉันยังได้รับข้อความ มาอีกแจ้งว่ายอดอินเตอร์เน็ทเป็น 511 บาท
CC : รบกวนซักครู่ค่ะ กำลังเช็คให้นะค่ะ.....อีกสักพักก็ตอบกลับมาว่า อันที่จิง ตอนที่คุณแจ้งยกเลิกการใช้อินเตอร์เน็ทไปนั้น ค่าใช้จ่ายก็วิ่งไปถึง 511 บาทแล้วนะค่ะ
ดิฉัน : แต่เมื่อวาน เมสเสจจากทางดีแทค ตอน 13.45 ที่แจ้งมา บอกว่า ค่าอินเตอร์เน็ท แค่ 12 บาทนะคะแล้วดิฉันก็ทำการยกเลิกภายใน 5 นาที ซึ่งก็ได้รับเมสเสจตอบกลับมาแล้วได้ทำการยกเลิกระบบอินเตอร์เน็ทแล้วตอน 13.51
CC : ต้องขออภัยสำหรับความล่าช้าในการจัดส่งข้อความค่ะ
ดิฉัน : ตลกดีนะคะ ความล่าช้าของคุณ ทำให้ดิฉันเสียเงิน จาก แค่ 12 บาท เป็น 511 บาท ไม่ทราบว่า ทางดีแทค จะรับผิดชอบยังไงค่ะ ดิฉันไม่จ่ายส่วนที่มันต่างมาได้มั้ยค่ะ
CC : ต้องขออภัยค่ะ ดิฉันคงทำได้แค่ให้คุณจ่ายราคา ตามแพ็กเก็จ 399 ค่ะ
ดิฉัน : 399 ต่อเดือน ที่ดิฉันไม่ได้ใช้ แล้วสั่งระงับไปแล้วนั้นหรอค่ะ
จากเรื่องนี้ ดิฉันสะเพร่าเองที่อาจจะไปเชื่อมต่อสัณญาณอินเตอร์เน็ทเองโดยไม่ระวัง ค่าใช่จ่ายที่เกิดขึ้นมา ดิฉันก็ต้องยอมรับมันไป
แต่ที่รับไม่ได้คือ เมสเสจมันแจ้งค่าอินเตอร์เน็ทแค่ 12 บาท แล้วดิฉันก็ทำการระงับภายใน 5 นาที แต่พอถาม CC กลับมาบอกว่าค่าอินเตอร์เน็ทที่จริงแล้ว 511 บาท ถ้า ณ เวลา 13.45 คุณแจ้งยอดค่าอินเตอร์เน็ทมา 511 บาทดิฉันคงไม่เสียความรู้สึกขนาดนี้ ดิฉันก็ใช้ดีแทคมาตลอดโดยไม่คิดจะเปลียน แต่พอเจอเหตุการณ์นี้เข้าไปขอบอกเลยค่ะ ว่าจะเปลี่ยนค่ายแบบยกบ้าน คุณทำแบบนี้กับผู้บริโภค มันเกินไปนะค่ะ
อยากสอบถามค่ะว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ทางดีแทคคิดจะทำยังไงงค่ะ ดิฉันเสียเงิน 5 ร้อยจากความล่าช้าของคุณ คิดจะรับผิดชอบยังไงค่ะ???