คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 13
ถ้าไม่แพงแล้วออกมาดิ้นทำไมครับ เอาอย่างนี้ ผมจะแปลความหมายเป็นรายการๆ ตามที่ LEO ส่งมาให้ผมแล้วกันนะครับ
Export permit fee = ค่าใบอนุญาตส่งออก ราคา 2160 แล้วใบเสร็จอยู่ที่ไหน ( ต้องการดูใบเสร็จ )
Handling free = ค่าบริการต้นทาง ราคา 2160 ใครเป็นคนเก็บ ถ้าไม่ใช่ LEO( ขอดูใบเสร็จ )
Ocean freight = ค่าขนส่งทางเรือ ราคา 1864 ใครเก็บก็ช่างเหอะ ไม่ต้องการดูอะไร ขนจากจีนถึงไทยราคาไม่แพง
Container Freight station = ค่าเปิดตู้ที่ปลายทาง ราคา 518 เปิดตู้อย่างเดียวราคานี้ รับจ้างคนเปิดตู้มั้ย ( ถ้าไม่ใช่ของ LEO ขอดูใบเสร็จ )
Terminal Handling Charge = ค่าบริการเครื่องมือในท่า ราคา 444 น่าจะเป็นของการท่า ( ขอดูใบเสร็จ )
Status Charge = ค่าเปลี่ยนตู้ลากเป็นตู้โหลด ราคา 222 น่าจะเป็ของการท่า ( ขอดูใบเสร็จ )
Delivery order fee = ค่าแลก D/O ราคา 1350 ไม่รู้ค่าอะไรเหมือนกัน ( ขอดูใบเสร็จ )
Handling charge = ค่าบริการที่ปลายทาง ราคา 500 ( ต้นทางก็เก็บ ปลายทางก็เก็บ )
Facility charge = ค่าwarehouse ในท่า 148
Costom clearance (origin) = ค่าเคลียร์ต้นทาง ราคา 2340 ใครเก็บถ้าไม่ใช่ของ LEO ( ขอดูใบเสร็จ )
Doc fee = ค่าเอกสารในการดำเนินการ ราคา 3060 ค่าเอกสารในการดำเนินการ น่าจะไม่ใช่ของ LEO ( ขอดูใบเสร็จ )
CFS = ค่าเปิดตู้ต้นทาง ราคา 1065 กุญแจมันเปิดยากมากขนาดนั้นเลยหรือครับราคานี้กับของคิวครึ่ง
Transporttation charge = ค่ารถบรรทุกขนส่งต้นทาง ราคา 4320 รายการนี้แหละที่ทำให้ผมต้องใช้บริการขนส่งของคุณ
NO MARK = ค่าธรรมเนียมนายตรวจ ของสินค้าไม่มีการแสดงความเป็นเจ้าของ ทาง เซล LEO บอกว่าไม่มีใบเสร็จ (แปลว่าอะไรใต้โต๊ะหรือครับ) ราคา 500 ไม่รู้มันหมายความว่าอย่างไร แต่ผมไปรับผมยังไม่แสดงตัวอีกเหรอ
Service charge = ค่าบริการของบริษัท LEO ราคา 500 ค่าบริการทำไมเก็บหลายรอบจัง
Advance duty tax = ค่าภาษีที่คิดผิด เก็บเพิ่ม ราคา 36 คิดผิดมีใบเสร็จมาเก็บ ไม่ว่ากัน
ADV cashier cheque = ค่าธรรมเนียมโอนให้ธนาคาร ราคา 25 บาท มีใบเสร็จมาเก็บไม่ว่ากัน
Adv custom free = ค่าธรรมเนียมพิธีการกรมศุล ราคา 200 มีใบเสร็จมาเก็บไม่ว่ากัน
ADV storage chargre ค่าฝากของไว้ในท่า ราคา 251 บาท อันนี้ LEO ไม่ควรเรียกเก็บด้วย การที่ของออกนานเป็นความผิดพลาดของ LEO เรื่องเกี่ยวกับอากร
COSTOMS CLEARANCE = ค่าบริการในการเคลียร์สินค้า ราคา 1800
จะเห็นได้ว่าค่าบริการยาวเป็นหางว่าว เก็บโน้นเก็บนี้ คนที่ไม่รู้และคิดจะนำเข้าคิดดูเอาเองนะครับ
Export permit fee = ค่าใบอนุญาตส่งออก ราคา 2160 แล้วใบเสร็จอยู่ที่ไหน ( ต้องการดูใบเสร็จ )
Handling free = ค่าบริการต้นทาง ราคา 2160 ใครเป็นคนเก็บ ถ้าไม่ใช่ LEO( ขอดูใบเสร็จ )
Ocean freight = ค่าขนส่งทางเรือ ราคา 1864 ใครเก็บก็ช่างเหอะ ไม่ต้องการดูอะไร ขนจากจีนถึงไทยราคาไม่แพง
Container Freight station = ค่าเปิดตู้ที่ปลายทาง ราคา 518 เปิดตู้อย่างเดียวราคานี้ รับจ้างคนเปิดตู้มั้ย ( ถ้าไม่ใช่ของ LEO ขอดูใบเสร็จ )
Terminal Handling Charge = ค่าบริการเครื่องมือในท่า ราคา 444 น่าจะเป็นของการท่า ( ขอดูใบเสร็จ )
Status Charge = ค่าเปลี่ยนตู้ลากเป็นตู้โหลด ราคา 222 น่าจะเป็ของการท่า ( ขอดูใบเสร็จ )
Delivery order fee = ค่าแลก D/O ราคา 1350 ไม่รู้ค่าอะไรเหมือนกัน ( ขอดูใบเสร็จ )
Handling charge = ค่าบริการที่ปลายทาง ราคา 500 ( ต้นทางก็เก็บ ปลายทางก็เก็บ )
Facility charge = ค่าwarehouse ในท่า 148
Costom clearance (origin) = ค่าเคลียร์ต้นทาง ราคา 2340 ใครเก็บถ้าไม่ใช่ของ LEO ( ขอดูใบเสร็จ )
Doc fee = ค่าเอกสารในการดำเนินการ ราคา 3060 ค่าเอกสารในการดำเนินการ น่าจะไม่ใช่ของ LEO ( ขอดูใบเสร็จ )
CFS = ค่าเปิดตู้ต้นทาง ราคา 1065 กุญแจมันเปิดยากมากขนาดนั้นเลยหรือครับราคานี้กับของคิวครึ่ง
Transporttation charge = ค่ารถบรรทุกขนส่งต้นทาง ราคา 4320 รายการนี้แหละที่ทำให้ผมต้องใช้บริการขนส่งของคุณ
NO MARK = ค่าธรรมเนียมนายตรวจ ของสินค้าไม่มีการแสดงความเป็นเจ้าของ ทาง เซล LEO บอกว่าไม่มีใบเสร็จ (แปลว่าอะไรใต้โต๊ะหรือครับ) ราคา 500 ไม่รู้มันหมายความว่าอย่างไร แต่ผมไปรับผมยังไม่แสดงตัวอีกเหรอ
Service charge = ค่าบริการของบริษัท LEO ราคา 500 ค่าบริการทำไมเก็บหลายรอบจัง
Advance duty tax = ค่าภาษีที่คิดผิด เก็บเพิ่ม ราคา 36 คิดผิดมีใบเสร็จมาเก็บ ไม่ว่ากัน
ADV cashier cheque = ค่าธรรมเนียมโอนให้ธนาคาร ราคา 25 บาท มีใบเสร็จมาเก็บไม่ว่ากัน
Adv custom free = ค่าธรรมเนียมพิธีการกรมศุล ราคา 200 มีใบเสร็จมาเก็บไม่ว่ากัน
ADV storage chargre ค่าฝากของไว้ในท่า ราคา 251 บาท อันนี้ LEO ไม่ควรเรียกเก็บด้วย การที่ของออกนานเป็นความผิดพลาดของ LEO เรื่องเกี่ยวกับอากร
COSTOMS CLEARANCE = ค่าบริการในการเคลียร์สินค้า ราคา 1800
จะเห็นได้ว่าค่าบริการยาวเป็นหางว่าว เก็บโน้นเก็บนี้ คนที่ไม่รู้และคิดจะนำเข้าคิดดูเอาเองนะครับ
แสดงความคิดเห็น
สอบถามคนที่เคยนำเข้าสินค้าจากเมืองจีนครับว่าใช้ขนส่งอะไรกันบ้าง ราคาเป็นอย่างไร แล้วมีปัญหาเหมือนขนส่งที่ผมใช้บ้างมัย
แต่เมื่อครั้งล่าสุด ผมสั่งซื้อเครื่องจักร มีมูลค้าหลายล้านบาท โดยบินไปดูเครื่องจักรเองที่เมืองจีน และทำการติดต่อซื้อเองไม่ได้ผ่าน TCCARGO แต่จะนำเข้าผ่านทาง TCCARGO ทางบริษัทบอกว่าให้ผมติดต่อทางโรงงานผลิตเครื่องจักรให้เอามาส่งที่โกดังของ TCCARGO แต่ทางโรงงานที่ผลิตเครื่องจักรบอกผมว่าต้องให้ทางขนส่งมารับเอง ก็เลยไม่ได้ใช้บริการของทางขนส่ง TCCARGO จบช่วงแรกครับ (ไม่ได้มีปัญหากับ TCCARGO นะครับ )
มาต่อช่วงสองครั้งที่ 1
ผมก็เลยเปลี่ยนมาใช้บริการขนส่งอีกเจ้าชื่อ LEO Global Logistics ( ผมเรียกว่า บ.ขนส่งแล้วกันนะครับ )
ก็เลยติดต่อมาใช้ บ.ขนส่งนี้ ซึ่งเครื่องจักรเครื่องนี้ค่อนข้างใหญ่ครั้งนี้เป็นแบบเหมาตู้ ซึ่งก่อนที่จะขนส่งเครื่องจักรมาผมก็ให้ทาง บ.ขนส่งนี้เข้าไปถ่ายรูปเครื่องจักรนี้ว่าของแถมที่ตกลงจะแถมให้กับเครื่องจักรนี้มีมาครบหรือไม่ แต่เนื่องจากรูปถ่ายมีไม่กี่มุมมอง กับความเข้าใจลือสาร ภาษาจีนกับภาษาไทยคลาดเคลื่อนกัน จึงทำให้ทางโรงงานเครื่องจักรไม่ได้ส่งสินค้าที่จะแถมมาให้ชิ้นนึง แล้ววันที่ บ.ขนส่งเข้าไปขนเครื่องจักรที่โรงงานผลิตเครื่องจักร ทาง บ.ขนส่งก็เอาตู้คอนเทนเนอร์เข้าไปขนเครื่องจักรผม ซึ่งผมได้สั่งสีไปด้วยประมาณ 20 ถัง ทางโรงงานผลิตเครื่องจักรก็เอาสี พร้อมกับเครื่องจักรเข้ามาในตู้คอนเทนเนอร์เสร็จ ทางบ.ขนส่ง ก็ขนของมาทาเรือของฝั่งจีนประมาณเย็นๆทาง บ.ขนส่งโทรมาหาผม บอกว่าทางจีนสแกนตู้คอนเทนเนอร์ บอกว่าเจอถังอะไรประมาณอยู่ ผมก็เลยบอกว่าสี ทางบ.ขนส่งบอกว่าตู้ออกไม่ได้ ผมก็เลยโทรไปทางโรงงานที่ผลิตเครื่องจักรที่จีน ทางโรงงานที่จีนบอกว่าส่งไปเขมรหลายสิบเครื่องปแล้ว ก็ส่งไปแบบนี้ตลอดใครสั่งสีก็ใส่ไปพร้อมกับตู้ตลอดไม่เคยมีปัญหา แต่ทางโรงงานที่จีนก็บอกว่า เดี๋ยวพรุ้งนี้เช้าจะไปเคลียร์ที่ท่าเรือจีนให้
พอตอนเช้าผมโทรไปบ.ขนส่ง ปรากฏว่า บ.ขนส่งบอกตู้ออกมาแล้ว แล้วทาง บ. ขนส่งได้ให้เงินใต้โต๊ะเจ้าหน้าทางท่าเรือจีนไป 150 หรือว่า 200 US ผมจำไม่ค่อยได้แล้ว คิดว่าช่างมันก็แล้วกัน ถ้าโกงผมก็เอาโรคเอาภัยผมไปแล้วกัน พอของมาถึงก็เคลียร์ค่าขนส่ง กับภาษี ค่าขนส่งประมาณ ( หนึ่งแสนกว่าบาท ) ค่าภาษีประมาณ ( หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นกว่าบาท ) กับสินค้าประมาณ 24 คิว 4000 กว่ากิโล ซึ่งถ้าเทียบกับ บ.ขนส่งเดิมที่ใช้บริการอยู่ก็ถือว่าแพง่วาพอสมควร แต่พอรับได้
มอต่อครั้งที่สองช่วงที่สองครับ ( ครั้งที่มีปัญหา )
หลังจากเครื่องจักรมาถึง ทางโรงงานที่จีนก็มาติดตั้งเครื่องจักร แต่ปรากฏว่าของแถมที่คุยกันไว้ไม่ได้มาเนื่องจาก อาม่าผมสื่อสารกับเค้าผิด แต่ทางโรงงานเครื่องจักรก็ยินดีที่จะแถมให้ผมอีก ซึ่งก็เหมือนเดิมโดยให้หาขนส่งไปรับที่โรงงาน
ผมก็เลยโทรไปหาขนส่งเจ้านี้อีกรอบ โดยเครื่องจักรอบนี้มีขนาดอยู่ที่ประมาณ 1.5 คิว น้ำหนักประมาณ 300 กิโล ทางบ.ขนส่งบอกว่า แบบนี้เอาเป็นแบบฝากมาไม่เหมาตู้ ซึ่งตอนนี้มีโปรโมชั้น 999 บาท กับค่าแลก OD อีก 1300 กว่าบาท ไม่รวมค่าขนส่ง ผมก็เลยคิดว่าน่าจะไม่แพงเท่าไหร่ กับสินค้าแค่ 1.5 คิว ก็เลย OK ให้เค้าทำใบเสนอราคามา ปรากฏว่า พอเสนอราคามาจริงๆ หมื่นเก้าพันกว่าบาท ( ไม่รวมภาษีนะครับ ) โครตแพงเลย
แต่ก็จำใจต้องเอาเพราะว่ารีบใช้งาน และวันที่ 31 ตุลาคม 2558 ทางบ.ขนส่งก็บอกว่าเข้าไปรับสินค้ามาลงเรือแล้ว แล้วบอกว่าจะมาถึงประมาณวันที่ 12 ตุลาคม 2558 ผมก็คอยๆๆ จนวันที่ 7 ตุลาคม พฤษจิกายน 2558 ผมโทรไปที่โรงงานจีน ทางโรงงานจีนบอกว่าทำไมยังไม่หาขนส่งเอารับสินค้าซะที ( อาวโครต งง เลย ) ทางขนส่งบอกว่ารับแล้ว ทางโรงงานบอกของยังอยู่ทีนี่ แล้วจะให้เชื่อใคร ทางขนส่งก็เลยเช็คดู ประกฎว่ายังไม่ได้เข้าไปรับสินค้า ( ผิดพลาดครั้งที่ 1 )
ครั้งที่ สอง วันที่ 10 พฤษจิกายน 2558 ทางบ.ขนส่งบอกว่าเข้าไปรับสินค้า ( อีกแล้ว ) แล้วบอกว่าเค้าได้เปลี่ยนเอเย้นเจ้าใหม่แล้ว ของจะมาถึงประมาณ วันที่ 23 พฤษจิกายน 2558 ผมก็คอยๆๆๆ พอดีวันที่ 17 อาม่าผมก็ไปเที่ยวที่เมืองจีน ผมก็เลยฝากให้อาม่าไปเอาอะไหล่ที่โรงงานชิ้นเล็กๆมาให้ด้วย วันที่ 18 พฤษจิกายน 2558 อาม่ามผก็ไปถึงที่โรงงานเอาที่จะไปเอาของที่ผมฝากให้ไปเอา ประมาณเที่ยงๆอาม่าโทรมา ของทำไมยังไม่มีใครไปขน ( อาว!! ไหนบอกไปขนแล้ว ) ผมโทรไปหา บ. ขนส่งทันที นั่งเถียงกันอยู่นาน บ. ขนส่งบอกไปขนแล้ว สรุป ยังไม่ได้ไปขน
ทาง บ.ขนส่งบอกจะเปลี่ยนเอเย้นอีกแล้ว ( อยากเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนไปเหอะ ผมก็จะหาเจ้าอื่นบ้างแล้ว )
ระหว่งานี้ผมก็หาขนส่งเจ้าอื่นไปด้วย วันที่ 20 พฤษจิกายน 2558 บ.ขนส่ง ( เอาอีกแล้ว ) โทรมาบอกไปรับสินค้าแล้ว ผมได้โทรไปที่โรงงานเครื่องจักรที่จีนทันที ปรากฏว่าไปรับแล้ว ก็เลยปล่อยๆไป
วันที่ 30 พฤษจิกายน 2558 สินค้าก็มาถึงพร้อมกับยอดเงินที่ให้ชำระ ค่าขนส่ง สองหมื่นกว่าบาท จากที่เสนอราคาไว้ที่ หมื่นเก้าพันกว่าบาท ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม หมื่นกว่าบาท ค่าอากร เจ็ดพันกว่าบาท ( ค่าอากรมาจากไหรว่ะ นำเข้ามาตั้งเยอะแล้วเครื่องจักรส่วนมาก 0% ครั้งที่แล้วก็ 0% นั้งเถียงกันสองวันจนต้องโทรไปร้องเรียนที่หัวหน้า บ. ขนส่งนี้ พอร้องเรียนไม่ต้องเสียก็ได้ งงไหมละครับ
สรุปวันที่สองผมโอนเงินจ่ายค่าขนส่งกับภาษี แล้วก็ไปรับเครื่องจักรบอกผมว่าเดี๋ยวจะมีค่าอะไรอีกก็ไม่รู้ (ผมจำชื่อไม่ได้ ) พันกว่าบาท ก็บอกไม่เป็นไร พออีกประมาณ 1 อาทิตย์ก็ส่งใบเรียกเก็บเงินมาให้ผมอีก สามพันห้าร้อยกว่าบาท ( มันจะตามมาหลอกหลอนถึงไหน ) ผมก็เลยอยากจะปรึกษาคนที่นำเข้าสินค้า ว่าเคยการนำเข้าสินค้ามันมีรายการยิ๊บย่อยขนาดนี้เลยเหรอ เคยนำเข้าผ่าน TCCARGO มันไม่ขนาดนี้ วัดเป็นกิโล เป็นคิว เป็นไดแมนชั่น คิดเงินก็จบ อยากจะให้คนที่เคยนำเขามาช่วยแชร์ประสบการหน่อยครับเผื่อเป็นประโยชน์กับคนนำเข้าอื่นๆ