ณ.ห้างแห่งหนึ่ง
SCB **จริงหรือครับที่บอกว่าการไม่มีบัตรคิว ส่งผลดีให้พนังงานทำงานไวขึ้น บริการลูกค้าดีขึ้น หรือแค่ข้ออ้างเพื่อประหยัดกระดาษคิว -เก้าอี้นั่ง แต่ปล่อยให้ลูกค้ายื่นต่อแถวเป็นเวลานานๆ แถมไม่มีการจัดคิวในการทำธุรกรรมอื่นนอกจากยืนรอที่ช่องฝาก-ถอน
- ช่องฝาก-ถอนมี 4 ช่อง แต่เปิด 2 ช่อง ปล่อยคนยื่นต่อแถวรอ เป็น10 ๆคน ยิ่งบางคนทำหลายรายการ ยิ่งช้าไปใหญ่ (คนใช่บริการเยอะแต่ทำไมเปิดแค่ 2ช่อง)
- ช่องธุรกรรมอื่น มี 4 ช่อง เปิด 2 ช่อง (-อีกช่องเดินไปเดินมานานๆมานั่งทำที) แต่ไม่มีการจัดคิวใครมาก่อนมาหลัง เจอคนลูกประจำยกมือไหว้เชิญไปบริการก่อน คนมาก่อนได้แต่มองตาปริบๆ เอาแต่นั่งก้มหน้าก้มตาจะรู้ไหมใครมาก่อนมาหลัง
**ยิ่งช่วงสิ้นเดือนบางที่แถวยาวแทบจะออกมานอกแบงค์แล้ว SCB ไม่คิดจะเห็นใจลูกค้าที่ยืนขาแข็ง บ้างเลยหรือ อย่าคิดว่าระบบที่เป็นอยู่มันดีแล้วจริงหรือ พนังงานบริการก็น้อย 5-6 คน
***************************************
พอเดินไปอีกธนาคาร กรุงเทพ
กรุงเทพ** มันช่างแตกต่างเสียจริงๆ (สาขานี้)
*** มีพนักงานกดคิวให้ ถามจะติดต่ออะไร มีที่ให้นั่งรอ (แต่แทบไม่ต้องนั่งรอเพราะทำงานไวมากพอๆกับที่SCB บอกไม่มีบัตรคิวพนักงานจะทำงานไว)
-ช่องฝากถอน มี 4 ช่องเปิด 4ช่อง ลูกค้าเยอะแต่นั่งรอแปปๆเรียกแล้ว
-ช่องธุรกรรมอื่น มี 4 ช่องเปิด 4 ช่อง นั่งมองนับๆพนักงานแบงค์นี้มีบริการถึง 12 คน
**ไม่มีอะไรมากแค่เอาความรู้สึกส่วนตัวของลูกค้าคนนึงมาเล่าให้ฟังครับและคิดว่าต้องมี ใครอีกหลายๆคนรู้สึกแบบผมกันบ้าง **
ทำไมผมรู้สึกประทับใจ ธนาคาร 2 แบงค์นี้แตกต่างกันมากๆ ธ.กรุงเทพ/SCB
SCB **จริงหรือครับที่บอกว่าการไม่มีบัตรคิว ส่งผลดีให้พนังงานทำงานไวขึ้น บริการลูกค้าดีขึ้น หรือแค่ข้ออ้างเพื่อประหยัดกระดาษคิว -เก้าอี้นั่ง แต่ปล่อยให้ลูกค้ายื่นต่อแถวเป็นเวลานานๆ แถมไม่มีการจัดคิวในการทำธุรกรรมอื่นนอกจากยืนรอที่ช่องฝาก-ถอน
- ช่องฝาก-ถอนมี 4 ช่อง แต่เปิด 2 ช่อง ปล่อยคนยื่นต่อแถวรอ เป็น10 ๆคน ยิ่งบางคนทำหลายรายการ ยิ่งช้าไปใหญ่ (คนใช่บริการเยอะแต่ทำไมเปิดแค่ 2ช่อง)
- ช่องธุรกรรมอื่น มี 4 ช่อง เปิด 2 ช่อง (-อีกช่องเดินไปเดินมานานๆมานั่งทำที) แต่ไม่มีการจัดคิวใครมาก่อนมาหลัง เจอคนลูกประจำยกมือไหว้เชิญไปบริการก่อน คนมาก่อนได้แต่มองตาปริบๆ เอาแต่นั่งก้มหน้าก้มตาจะรู้ไหมใครมาก่อนมาหลัง
**ยิ่งช่วงสิ้นเดือนบางที่แถวยาวแทบจะออกมานอกแบงค์แล้ว SCB ไม่คิดจะเห็นใจลูกค้าที่ยืนขาแข็ง บ้างเลยหรือ อย่าคิดว่าระบบที่เป็นอยู่มันดีแล้วจริงหรือ พนังงานบริการก็น้อย 5-6 คน
***************************************
พอเดินไปอีกธนาคาร กรุงเทพ
กรุงเทพ** มันช่างแตกต่างเสียจริงๆ (สาขานี้)
*** มีพนักงานกดคิวให้ ถามจะติดต่ออะไร มีที่ให้นั่งรอ (แต่แทบไม่ต้องนั่งรอเพราะทำงานไวมากพอๆกับที่SCB บอกไม่มีบัตรคิวพนักงานจะทำงานไว)
-ช่องฝากถอน มี 4 ช่องเปิด 4ช่อง ลูกค้าเยอะแต่นั่งรอแปปๆเรียกแล้ว
-ช่องธุรกรรมอื่น มี 4 ช่องเปิด 4 ช่อง นั่งมองนับๆพนักงานแบงค์นี้มีบริการถึง 12 คน
**ไม่มีอะไรมากแค่เอาความรู้สึกส่วนตัวของลูกค้าคนนึงมาเล่าให้ฟังครับและคิดว่าต้องมี ใครอีกหลายๆคนรู้สึกแบบผมกันบ้าง **