ปัญหาจากการซื้อของจาก Lazada จัดส่งโดยบริษัท พัสดุภัณฑ์ไทย ที่ล่าช้าและไร้ความรับผิดชอบ

ปกติเป็นลูกค้า Lazada สั่งสินค้ามาประมาณ 3 ครั้ง ส่งของรวดเร็วและไม่เคยมีปัญหาค่ะ

จนกระทั่งวันที่ 14 ธันวาคมได้สั่งสินค้าไป 2 ชิ้น และมีปัญหาทั้ง 2 ชิ้น ขออนุญาตแบ่งเป็นเคสนะคะ



เคสที่ 1 โทรศัพท์มือถือ

สั่งสินค้าวันที่ 14 ในเว็บแจ้งว่าส่ง  21 - 23/12/2015 แต่จัดส่งวันที่ 17 ตอนเช้า  
ถึงบริษัทของเจ้าของกระทู้ ไม่มีการโทรติดต่อก่อน เข้ามาส่งเลย โดย Kerry Express ทางเราเซ็นต์รับค่ะ



แกะกล่อง พบว่าเป็นคนละรุ่นกับที่สั่ง เห็นกล่องเปิดอยู่ สงสัยเลยลองแกะดูค่ะ  รุ่นนี้แถมซิมการ์ดมาด้วย แต่ไม่พบ เลยลองเปิดเครื่องดู พบว่าใส่อยู่ในเครื่องแล้ว  ตอนแรกคิดว่าทางบ.เช็คเครื่องให้ก่อน แต่พอลองเช็คกลับมีข้อความการเติมเงิน ด้วยความสงสัยเลยติดต่อไปยังเครือข่าย และพบว่าเบอร์นี้มาการเปิดใช้ ลงทะเบียนแล้ว และระงับสัญญาณไปเนื่องจากไม่ได้จ่ายค่าบริการ  พอเจอแบบนี้เลยติดต่อ Lazada เพื่อขอคืนของค่ะ

ตรงนี้มีการติดต่อกันหลายครั้งมาก กว่าจะรู้เรื่อง เพราะในหน้าเว็บเองก็ไม่แสดงสถานะให้ ทำให้เราไม่สบายใจ ต้องคอยโทรเช็ค แถมยังมีเมลส่งมาว่า ส่งของถึงลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ทั้งๆที่วันนั้นเราได้ส่งของคืนไปถึงคลังแล้ว  การอัพเดทข้อมูลตามจริงกับในเว็บไม่ตรงกันค่ะ

ตอนนี้เรากำลังรอคืนเงินค่ะ ได้รับอีเมลแล้วเมื่อวาน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะคืนทางบัตรเครดิต 4-7 วัน และค่า EMS โอนคืนเข้าบัญชีธนาคารที่เราแนบไว้ ขอให้ไม่มีปัญหาอะไรอีก



ส่วนเคสที่ 2 เอ็กซ์เทอนอล ฮาร์ดดิสก์ ที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ตอนนี้

สั่งซื้อวันที่ 14 ธันวาคม แจ้งว่าจะส่ง 17-19/12/2015 ค่ะ วันที่ 17 เราลองโทรถามดู เจ้าหน้าที่บอกว่าสินค้าอยู่ระหว่างการจัดส่ง เห็นว่าเป็นวันแรก เลยยังไม่ได้ตามอะไรมาก รอดูก่อน  จนถึงวันที่ 18 เลยลองตามอีกรอบ เพราะว่า วันที่ 19 เป็นวันเสาร์ หากมาส่งจะไม่มีคนรับ ทาง Lazada บอกว่าไม่สามารถติดต่อกับทางขนส่งโดยตรงได้ แต่พอเราโทรหลายรอบ เปลี่ยนเจ้าหน้าที่หลายคนก็มีการติดต่อกลับมาจากขนส่งค่ะค่ะ บริษัทขนส่งคือ พัสดุภัณฑ์ไทย แจ้งว่าจะมาส่งวันที่ 21 ช่วงบ่ายแทน  



21 ธันวาคม เรารอสินค้าค่ะ ด้วยความไม่สบายใจ ตอนบ่ายโมงเลยโทรกลับไปที่ Lazada ทาง บ.แจ้งว่าจะติดต่อไปให้ทางบริษัทขนส่งติดต่อเรามาโดยตรง แต่ก็ไม่มีการติดต่อ



จนถึงบ่าย 3 โมงกว่า เราเลยโทรอีกรอบ เจ้าหน้าที่ผู้ชายแจ้งว่าส่งไม่ทัน(เช็คจากแทร็คหน้าเว็บ) จะส่งวันรุ่งขึ้น เรายอมรับว่าโมโหในระดับนึงค่ะ เพราะว่าไม่มีการติดต่อใดๆมาจากขนส่งเลย เจ้าหน้าที่ Lazada ก็ตอบแค่ว่า ทางเราทำอะไรไม่ได้เพราะติดต่อกับขนส่งได้ช่องทางเดียวคือทางเมล ต้องรอเค้าตอบเท่านั้น เราพยายามจะขอเบอร์โทรติดต่อกับทางบริษัทขนส่ง ทาง Lazada แจ้งว่าให้ไม่ได้ เรายิ่งไม่สบายใจค่ะ



ผ่านไปสักพัก เราติดต่อใหม่ เพราะอยากทราบว่าทางขนส่งติดต่อกลับมารึยัง Call Center คนนี้ยอมให้เบอร์ขนส่งเรามาค่ะ  เราพยายามโทรไปขนส่งหลายครั้งก็ติดต่อไม่ได้



โทรกลับไปที่ Lazada อีกรอบ ประมาณ 4 โมงเย็น คราวนี้คนรับเรื่องค่อนข้างดีค่ะ บอกว่าเนื่องจากเกินกำหนดระยะเวลาจะทำเรื่องแคนเซิลสินค้า ให้ แต่ถ้าจะแคนเซิล ตอนนี้ของออกไปจากคลังแล้ว ต้องรอเจ้าหน้าที่มาส่ง และปฏิเสธไม่รับสินค้า รอสินค้าตีกลับมาที่คลังเท่านั้น ถึงจะเริ่มดำเนินเรื่องคืนเงินได้ เราเองเห็นว่ามันนาน เลยบอกว่าจะลองรอถึง 22 ธันวาช่วงเช้า



22 ธันวาคม ช่วงเช้า ไร้วี่แววของขนส่งใดๆ รวมถึงการติดต่อกลับด้วย  โทรไป Lazada เพื่อให้ทำการยกเลิก ทาง Lazada ยกเลิกให้ แจ้งว่าของจะมาส่ง ให้เราทำการปฏิเสธ ของจะตีกลับมาที่คลัง แล้วจะทำเรื่องคืนเงินให้ แต่ของไม่มาส่งตามเคยค่ะ



23 ธันวาคม (วันนี้) 11โมง เนื่องจากของไม่มาส่งและไม่มีการติดต่อจากขนส่งใดๆเมื่อวาน เราเลยโทรไปที่ Lazada ค่ะ ได้ความมาว่าทางขนส่งไม่ได้ตอบเมล Lazada (ตั้งแต่วันที่ 21 ยังไม่มีการตอบใดๆ) และเจ้าหน้าที่ทำอะไรไม่ได้ ต้องรอขนส่งตอบเท่านั้น นั่นก็หมายความว่าคืนเงินเราไม่ได้ ถ้าไม่มีการเคลื่อนไหวจากขนส่ง เราเลยโทรไปที่ขนส่งอีกรอบ รอบนี้ลองกดติดต่อแผนกเซล ทางเซลบอกว่าจะเข้ามาส่งวันนี้ แล้วจะให้คนส่งโทรมา ตอนนี้เรารออยู่ค่ะ ยังไม่มีการโทรติดต่อมา ไม่รู้ว่าวันนี้จะมารึเปล่า หากมา เราจะต้องปฏิเสธสินค้ากลับไป และไม่รู้ว่าจะต้องรอนานแค่ไหนกว่าจะคืนกลับคลัง


ที่ตั้งกระทู้นี้เพราะอยากเตือนค่ะ ว่าก่อนจะสั่งสินค้าระวังให้ดี ถ้าจำเป็นจะต้องสั่งจริงๆ เก็บเงินปลายทางน่าจะดีกว่าจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องการคืนเงิน แต่สำหรับเรา คงไม่มีครั้งต่อไปแล้ว

และอีกอย่างคือต้องการติการทำงารของทาง Lazada เพราะถึงสินค้าจะเป็นของบ.นอก แต่ในเมื่อเราซื้อผ่านทาง Lazada ก็ควรจะมีความรับผิดชอบสูงกว่านี้ ไม่ใช่ตอบคำถามตามบทที่ท่องเอาไว้ อย่างน้อยช่องทางการประสานงานกับขนส่งก็ไม่ควรใช้แค่อีเมล

ส่วนเรื่องพัสดุภัณฑ์ไทยเราเพิ่งได้ยินชื่อเป็นครั้งแรกค่ะ ไม่เคยใช้บริการมาก่อน ไม่ทราบว่าการให้บริการเป็นยังไงบ้าง และคงไม่จำเป็นที่จะต้องใช้

ใครมีประสบการณ์หรือข้อแนะนำอะไรก็มาแชร์กันนะคะ  เราเองก็ยังคงจะต้องตามเรื่องเงินคืนต่อไปค่ะ ไม่รู้ว่าก่อนปีใหม่จะได้รึเปล่า
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 14
มาแจ้งให้ทราบค่ะ หลังทำการติดต่อกับ Lazada หลายช่องทาง

วันเสาร์ที่ผ่านมา เงินได้คืนกลับเข้าบัตรเครดิตแล้วค่ะ ใช้เวลาประมาณเกือบๆเดือน

ยังไงใครที่จะสั่งของแบบจ่ายผ่านบัตรก็ดูให้ดีๆนะคะ ถ้าจำเป็นแนะนำให้เก็บเงินปลายทาง

จะได้ไม่มีปัญหาแบบเราค่ะ  ส่วนเราคงพอแล้ว เข็ดแล้วค่ะ ไม่กล้าสั่งกับเว็บนี้อีกแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่