สวัสดีค่ะ เราเล่าเรื่องไม่ค่อยเก่งงั้นจะเล่าเป็นลำดับเหตุการณ์ให้ฟังนะคะ ขี้เกียจอ่านก็ข้ามไปตรงที่เราสรุปเลยจ้า
- ไอโฟนจขกท.
ใช้งานได้ปกติ แต่อยู่ดีๆในขณะที่เรากำลังเอียงไอโฟนเป็นแนวนอนเพื่อจะเล่นเกมเศรษฐี คุณพระ !
มีแสงสีขาวลอดออกเป็นแนวนอนตามรอยแยกข้างตัวเครื่องที่ปกติมันจะปิดกันแนบสนิท ความซวยมาเยือน มาแววเสียทรัพย์หนัก //จขกท.คิดในใจ
- เราถ่ายรูปส่งไปปรึกษาเพื่อนๆที่ใช้ไอโฟนว่าเคยเจอปัญหาเหมือนเรามั้ย พร้อมกับเสิร์ทหาเพื่อนร่วมชะตากรรมในเว็บพันทิป 55555 สรุปมีหลายกระทู้ที่แบตบวมและแบตเสื่อม และมีบางกระทู้ที่บอกว่าเค้าสามารถเคลมได้
หมดประกันแล้ว เค้าบอกว่าแบตไอโฟนรับประกัน 3 ปี บวกกับเพื่อนของเราก็เคยเป็นแบบเราและสามารถเคลมเครื่องใหม่ได้ไม่เสียเงินเพิ่ม ไชโย ! ไม่ต้องเสียตังโว้ย เราอ่านกระทู้นั้นหลายครั้งมากละถามเพื่อนเพื่อยืนยันว่านางได้เครื่องใหม่ฟรีๆหรือต้องเสียตังซ่อม และถามว่าเครื่องเกิน 1 ปีจริงมั้ย เพื่อนก็ยืนยันว่า
จริง เกินปีนึงแล้ว เปลี่ยนฟรีจริงๆเพราะแบตแบบนี้มันซ่อมไม่ได้
- วันต่อมา เราเดินเข้าไปใน iCare ยิ้มหวานแล้วบอก แบตโทรศัพท์น่าจะบวมจนดันจอออกมาค่ะ เกิน 1 ปี ยังเคลมได้มั้ย ? พนังงานรับเครื่องมาจากมือแล้วบอกให้นั่งรอก่อน พร้อมเดินไม่หลังร้าน
ไม่บอกรายละเอียดอะไรสักคำ พร้อมออกมายื่นไอโฟนคืนจขกท บอกเช็คในคอมแล้ว serial ของเราเคลมได้แต่เสียเงิน เปลี่ยนแบต 3700 เปลี่ยนเครื่อง 4500 (อ่าว ชิปหายเสียตังวะ ทำไมคนอื่นไม่เสีย//เราคิดในใจ) พร้อมบอกพนังงานว่ายังไม่ทำตอนนี้
- เราเดินคอตกมาที่นั่งเก้าอี้ในร้าน กำลังจะกดปุ่ม home เพื่อเปิดหน้าจอ ปรากฎว่าปุ่ม home ใช้ไม่ได้ ต้องเปิดด้วยการกดปุ่ม power แทน แล้วยิ่งช็อคไปอีกคือรอยแยกมันกว้างกว่าเดิมไปหลายมิลจนน่ากลัว เราถือมือถือไปถามพนังงานว่าทำไมโทรศัพท์เราสภาพเป็นแบบนี้
และเกิดจึงกระทู้นี้ขึ้น
http://ppantip.com/topic/34522820 สรุปคราวๆคือนางเอาไอโฟนเราไปให้ช่างแกะดู แล้วช่างไม่สามารถปิดให้มันสนิทเหมือนเดิมได้ พร้อมบอกเหตุผมว่า ถ้าปิดสนิทแบตที่บวมจะกดหน้าจอแตก แล้วจะเคลม(แบบเสียเงิน)ไม่ได้แล้ว
ช็อคเลยค่ะ เราโกรธนะ คือไม่ถามเราสักคำ มาแงะเครื่องเราจนเป็นหนักกว่าเดิม ขอชื่อก็ไม่ให้ ไม่บอกไรสักคำ อีกสามวันต่อมาเราเลยตัดสินใจโทรไปแอปเปิลสิงค์โปรดูว่าเค้าจะช่วยอะไรได้บ้างมั้ย
- แอปเปิ้ลสิงคโปร์ครั้งที่ 1 ตอนนี้ระบบขัดข้องรบกวนโทรใหม่ พร้อมบอกปัดให้เราไปคิดต่อที่ที่เราซื้อเครื่องมา พอจะวาง นางถามเราว่ามีปัญหาอะไรให้ช่วยอีกมั้ย (เอ้า ตกลงเอาไงฟะ) เราเลยเล่าเรื่องที่เกิดให้ฟัง คอลเซ็นเตอร์คนนั้นตอบว่า เค้าสามารถรับเรื่องและตัดสินใจช่วยได้เฉพาะด้านซอฟแวร์ ถ้าฮาร์ดแวร์ต้องให้ทีมวิศวกรตัดสินใจ (คือต้องกลับไปให้ iCare จัดการ) เค้าบอกต้องการคุยกับพนังงาน iCare จะให้เราไป iCare สาขานั้นแล้วโทรหาเค้าใหม่ เค้าจะคุยกับพนังงานก่อน -_- พร้อมขอโทษที่เครื่องเป็นหนังกว่าเดิม
(ปล. เราซื้อจาก ดีแทค ก่อนหน้านี้โทรไปแล้ว พอคอลเซ็นเตอร์รู้ว่าเครื่องเราเกิน 1 ปี นางรีบบอกปัดว่าไม่ได้ๆ และพยายามจะถามมีเรื่องอื่นให้ช่วยอีกมั้ยเพื่อจะให้บทสนทนาจบเร็วๆ -_-)
- เราติดสอบหลายตัว ไม่สามารถไป iCare ได้ ก็ทนๆใช้ไป พอสอบเสร็จเราลองโทรไปใหม่ พนังงานคนใหม่รับ เราเล่าเรื่องนางบอกไอโฟนรับประกันแค่ 1 ปี และเหมือนเดิมนางช่วยอะไรเราไม่ได้
- มันยุ่งยาก พ่อเรารำคาน เลยให้ตังไปแล้วบอกให้เคลมๆไปให้จบๆ เราก็ขี้เกียจตามเรื่องละ ไม่มีใครช่วยได้เลย เหมือนโดนมันมือชกให้เคลมกับที่นี้ (ก็เครื่องเราพังกว่าเดิมเพราะมาซ่อมนี้ ไปที่อื่นใครจะรับซ่อมอีกละ ยกเว้นร้านตู้ซึ่งเราคงไม่เสี่ยงกับแบตปลอม)
สรุป
1. iPhone รับประกันแค่ 1 ปี แบตเสื่อมแบตพังเค้าไม่เคลมให้ฟรีๆนะจ้ะ (ยกเว้นพิจารณาเป็นเคสบายเคส ซท้อต้องเสี่ยงลองโทรไปเจรจาคุยที่สิงค์โปร์ เจอคอลเว็นเตอร์ดีๆเค้าอาจจะช่วยได้ เราเลือกโปรแบบคนไทยรับ เห็นบางคนบอกเลือกแบบคนสิงค์โปรรับ สปิ้คอิงลิชจะดีกว่า5555)
2. เรานั่งรอที่ iCare มีคนมาเคลม มาซ่อมเรื่องแบตไม่ขาดสาย (เพื่อนร่วมชะตากรรมฉันเยอะดีจัง) และสินค้าถ้าเกิน 4-5 ปี แอปเปิ้ลโละทิ้ง ไม่ขายสั่งเพิ่มไม่ได้ นั้นหมายถึงถ้าเครื่องคุณเจ๊งในปีที่ 5 คุณต้องไปร้านตู้ ใช้อะไหล่ปลอมเปลี่ยน หึหึ (เราแอบได้ยินช่างคุยกับลูกค้าแมคบุ๊คตอนนั่งรอ 5555)
3.เวลาเอาโทรศัพท์ไปซ่อม ถ้าแบตคุณเสียแบบเรา อย่าเพิ่งใหพนังงานแงะเครื่อง เดี๋ยวจอมันจะใส่ไม่ได้เหมือนเรา บอกเค้าให้เช็คเลข serial ก่อนว่าเคลมได้แบบไหน เสียเงินหรือฟรี แล้วถามราคาให้เรียบร้อย จากนั้นเดินออกมาแล้วไปดูที่อื่น เพราะแต่ละที่ราคาไม่เท่ากันจ้า บางที่ต่างกันเป็นพัน อย่าง iMedic และ iCare ราคาต่างกันพอสมควร เราจำราคาเป๊ะไม่ได้แล้ว พอเจอที่ที่ถูกที่สุดค่อยเคลมนะจ้ะ
4. เวลาไปซ่อมที่ร้านแล้วเค้าแกะเครื่องเรา ถ้าเค้าไม่ให้หลักฐานอะไรมา บอกเค้าว่า ขอใบรับรองหรือหลักฐานว่าเรามาซ่อมที่นี้แล้วคุณแกะเครื่องเรา เพื่อเป็นการยืนยังว่าเครื่องเราจะยังสามารถเคลมได้อยู่ (ร้านที่แอปเปิ้ลแต่งตั้งอย่างเป็นทางการสามารถแกะเครื่องเราได้โดยยังมีประกันอยู่ ไปแกะร้านตู้หมดสิทธิ์นะจ้ะ อดเคลมเสียใจแย่เลย) เพราะฉะนั้นต้องขอหลักฐานทุกครั้งนะคะ
5.เป็นไปได้ เด็กๆควรพอพ่อแม่ไปดีกว่าอย่าเดินไปเอง หรือไม่ก็ให้พ่อแม่เป็นแบค ยืนคุมข้างหลัง ไม่รู้เพราะเราแต่งตัวเหมือนเด็กน้อยหรือเปล่าเค้าเลยไม่ค่อยอธิบายอะไรเรา เหมือนรีบๆ เห็นคนข้างๆแต่ตัวดูดีดูผู้ใหญ่ๆหน่อยเค้าก็อธิบายดี (อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะ)
5. ขอบคุณที่ไอโฟนเสียก่อนที่เราจะซื้อแมคบุ๊คเครื่องใหม่ มันทำให้เราตัดสินใจง่ายขึ้น หลังจากการเป็นสาวกแอปเปิ้ลมานาน ใช้สินค้ามันซะทุกอย่าง เพราะคิดว่ามันบริการดี เราลองมองยี่ห้ออื่นแล้วก็พบว่าเราเจอโน๊ตบุ๊คสเปคแรงกว่าที่ราคาต่างจากเครื่องที่เราจะซื้อเกือบ 20000 (เธอสวยจริงแต่เธอแพงมากเลยน้องเปิ้ล) เหลือเงินไปเป็นค่าวินโดวแท้และ ซอฟแวร์ถูกลิขสิทธิ์ได้อีกหลายตัว
ปล.จะตั้งกระทู้สนทนามันต้องยืนยันบัตรเหรอคะ เพราะมันตั้งไม่ได้เราเลยตั้งในกระทู้คำถามเพราะอยากเล่าแชร์ให้คนที่เป็นแบบเราไม่ต้องเจอแบบเรา
อิดิท : แก้คำ
แชร์ประสบการณ์ iPhone 5 แบตบวมและการเคลมเครื่องที่หมดประกัน (เกิน1ปี)
- ไอโฟนจขกท.ใช้งานได้ปกติ แต่อยู่ดีๆในขณะที่เรากำลังเอียงไอโฟนเป็นแนวนอนเพื่อจะเล่นเกมเศรษฐี คุณพระ ! มีแสงสีขาวลอดออกเป็นแนวนอนตามรอยแยกข้างตัวเครื่องที่ปกติมันจะปิดกันแนบสนิท ความซวยมาเยือน มาแววเสียทรัพย์หนัก //จขกท.คิดในใจ
- เราถ่ายรูปส่งไปปรึกษาเพื่อนๆที่ใช้ไอโฟนว่าเคยเจอปัญหาเหมือนเรามั้ย พร้อมกับเสิร์ทหาเพื่อนร่วมชะตากรรมในเว็บพันทิป 55555 สรุปมีหลายกระทู้ที่แบตบวมและแบตเสื่อม และมีบางกระทู้ที่บอกว่าเค้าสามารถเคลมได้หมดประกันแล้ว เค้าบอกว่าแบตไอโฟนรับประกัน 3 ปี บวกกับเพื่อนของเราก็เคยเป็นแบบเราและสามารถเคลมเครื่องใหม่ได้ไม่เสียเงินเพิ่ม ไชโย ! ไม่ต้องเสียตังโว้ย เราอ่านกระทู้นั้นหลายครั้งมากละถามเพื่อนเพื่อยืนยันว่านางได้เครื่องใหม่ฟรีๆหรือต้องเสียตังซ่อม และถามว่าเครื่องเกิน 1 ปีจริงมั้ย เพื่อนก็ยืนยันว่าจริง เกินปีนึงแล้ว เปลี่ยนฟรีจริงๆเพราะแบตแบบนี้มันซ่อมไม่ได้
- วันต่อมา เราเดินเข้าไปใน iCare ยิ้มหวานแล้วบอก แบตโทรศัพท์น่าจะบวมจนดันจอออกมาค่ะ เกิน 1 ปี ยังเคลมได้มั้ย ? พนังงานรับเครื่องมาจากมือแล้วบอกให้นั่งรอก่อน พร้อมเดินไม่หลังร้านไม่บอกรายละเอียดอะไรสักคำ พร้อมออกมายื่นไอโฟนคืนจขกท บอกเช็คในคอมแล้ว serial ของเราเคลมได้แต่เสียเงิน เปลี่ยนแบต 3700 เปลี่ยนเครื่อง 4500 (อ่าว ชิปหายเสียตังวะ ทำไมคนอื่นไม่เสีย//เราคิดในใจ) พร้อมบอกพนังงานว่ายังไม่ทำตอนนี้
- เราเดินคอตกมาที่นั่งเก้าอี้ในร้าน กำลังจะกดปุ่ม home เพื่อเปิดหน้าจอ ปรากฎว่าปุ่ม home ใช้ไม่ได้ ต้องเปิดด้วยการกดปุ่ม power แทน แล้วยิ่งช็อคไปอีกคือรอยแยกมันกว้างกว่าเดิมไปหลายมิลจนน่ากลัว เราถือมือถือไปถามพนังงานว่าทำไมโทรศัพท์เราสภาพเป็นแบบนี้
และเกิดจึงกระทู้นี้ขึ้น http://ppantip.com/topic/34522820 สรุปคราวๆคือนางเอาไอโฟนเราไปให้ช่างแกะดู แล้วช่างไม่สามารถปิดให้มันสนิทเหมือนเดิมได้ พร้อมบอกเหตุผมว่า ถ้าปิดสนิทแบตที่บวมจะกดหน้าจอแตก แล้วจะเคลม(แบบเสียเงิน)ไม่ได้แล้ว
ช็อคเลยค่ะ เราโกรธนะ คือไม่ถามเราสักคำ มาแงะเครื่องเราจนเป็นหนักกว่าเดิม ขอชื่อก็ไม่ให้ ไม่บอกไรสักคำ อีกสามวันต่อมาเราเลยตัดสินใจโทรไปแอปเปิลสิงค์โปรดูว่าเค้าจะช่วยอะไรได้บ้างมั้ย
- แอปเปิ้ลสิงคโปร์ครั้งที่ 1 ตอนนี้ระบบขัดข้องรบกวนโทรใหม่ พร้อมบอกปัดให้เราไปคิดต่อที่ที่เราซื้อเครื่องมา พอจะวาง นางถามเราว่ามีปัญหาอะไรให้ช่วยอีกมั้ย (เอ้า ตกลงเอาไงฟะ) เราเลยเล่าเรื่องที่เกิดให้ฟัง คอลเซ็นเตอร์คนนั้นตอบว่า เค้าสามารถรับเรื่องและตัดสินใจช่วยได้เฉพาะด้านซอฟแวร์ ถ้าฮาร์ดแวร์ต้องให้ทีมวิศวกรตัดสินใจ (คือต้องกลับไปให้ iCare จัดการ) เค้าบอกต้องการคุยกับพนังงาน iCare จะให้เราไป iCare สาขานั้นแล้วโทรหาเค้าใหม่ เค้าจะคุยกับพนังงานก่อน -_- พร้อมขอโทษที่เครื่องเป็นหนังกว่าเดิม
(ปล. เราซื้อจาก ดีแทค ก่อนหน้านี้โทรไปแล้ว พอคอลเซ็นเตอร์รู้ว่าเครื่องเราเกิน 1 ปี นางรีบบอกปัดว่าไม่ได้ๆ และพยายามจะถามมีเรื่องอื่นให้ช่วยอีกมั้ยเพื่อจะให้บทสนทนาจบเร็วๆ -_-)
- เราติดสอบหลายตัว ไม่สามารถไป iCare ได้ ก็ทนๆใช้ไป พอสอบเสร็จเราลองโทรไปใหม่ พนังงานคนใหม่รับ เราเล่าเรื่องนางบอกไอโฟนรับประกันแค่ 1 ปี และเหมือนเดิมนางช่วยอะไรเราไม่ได้
- มันยุ่งยาก พ่อเรารำคาน เลยให้ตังไปแล้วบอกให้เคลมๆไปให้จบๆ เราก็ขี้เกียจตามเรื่องละ ไม่มีใครช่วยได้เลย เหมือนโดนมันมือชกให้เคลมกับที่นี้ (ก็เครื่องเราพังกว่าเดิมเพราะมาซ่อมนี้ ไปที่อื่นใครจะรับซ่อมอีกละ ยกเว้นร้านตู้ซึ่งเราคงไม่เสี่ยงกับแบตปลอม)
สรุป
1. iPhone รับประกันแค่ 1 ปี แบตเสื่อมแบตพังเค้าไม่เคลมให้ฟรีๆนะจ้ะ (ยกเว้นพิจารณาเป็นเคสบายเคส ซท้อต้องเสี่ยงลองโทรไปเจรจาคุยที่สิงค์โปร์ เจอคอลเว็นเตอร์ดีๆเค้าอาจจะช่วยได้ เราเลือกโปรแบบคนไทยรับ เห็นบางคนบอกเลือกแบบคนสิงค์โปรรับ สปิ้คอิงลิชจะดีกว่า5555)
2. เรานั่งรอที่ iCare มีคนมาเคลม มาซ่อมเรื่องแบตไม่ขาดสาย (เพื่อนร่วมชะตากรรมฉันเยอะดีจัง) และสินค้าถ้าเกิน 4-5 ปี แอปเปิ้ลโละทิ้ง ไม่ขายสั่งเพิ่มไม่ได้ นั้นหมายถึงถ้าเครื่องคุณเจ๊งในปีที่ 5 คุณต้องไปร้านตู้ ใช้อะไหล่ปลอมเปลี่ยน หึหึ (เราแอบได้ยินช่างคุยกับลูกค้าแมคบุ๊คตอนนั่งรอ 5555)
3.เวลาเอาโทรศัพท์ไปซ่อม ถ้าแบตคุณเสียแบบเรา อย่าเพิ่งใหพนังงานแงะเครื่อง เดี๋ยวจอมันจะใส่ไม่ได้เหมือนเรา บอกเค้าให้เช็คเลข serial ก่อนว่าเคลมได้แบบไหน เสียเงินหรือฟรี แล้วถามราคาให้เรียบร้อย จากนั้นเดินออกมาแล้วไปดูที่อื่น เพราะแต่ละที่ราคาไม่เท่ากันจ้า บางที่ต่างกันเป็นพัน อย่าง iMedic และ iCare ราคาต่างกันพอสมควร เราจำราคาเป๊ะไม่ได้แล้ว พอเจอที่ที่ถูกที่สุดค่อยเคลมนะจ้ะ
4. เวลาไปซ่อมที่ร้านแล้วเค้าแกะเครื่องเรา ถ้าเค้าไม่ให้หลักฐานอะไรมา บอกเค้าว่า ขอใบรับรองหรือหลักฐานว่าเรามาซ่อมที่นี้แล้วคุณแกะเครื่องเรา เพื่อเป็นการยืนยังว่าเครื่องเราจะยังสามารถเคลมได้อยู่ (ร้านที่แอปเปิ้ลแต่งตั้งอย่างเป็นทางการสามารถแกะเครื่องเราได้โดยยังมีประกันอยู่ ไปแกะร้านตู้หมดสิทธิ์นะจ้ะ อดเคลมเสียใจแย่เลย) เพราะฉะนั้นต้องขอหลักฐานทุกครั้งนะคะ
5.เป็นไปได้ เด็กๆควรพอพ่อแม่ไปดีกว่าอย่าเดินไปเอง หรือไม่ก็ให้พ่อแม่เป็นแบค ยืนคุมข้างหลัง ไม่รู้เพราะเราแต่งตัวเหมือนเด็กน้อยหรือเปล่าเค้าเลยไม่ค่อยอธิบายอะไรเรา เหมือนรีบๆ เห็นคนข้างๆแต่ตัวดูดีดูผู้ใหญ่ๆหน่อยเค้าก็อธิบายดี (อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะ)
5. ขอบคุณที่ไอโฟนเสียก่อนที่เราจะซื้อแมคบุ๊คเครื่องใหม่ มันทำให้เราตัดสินใจง่ายขึ้น หลังจากการเป็นสาวกแอปเปิ้ลมานาน ใช้สินค้ามันซะทุกอย่าง เพราะคิดว่ามันบริการดี เราลองมองยี่ห้ออื่นแล้วก็พบว่าเราเจอโน๊ตบุ๊คสเปคแรงกว่าที่ราคาต่างจากเครื่องที่เราจะซื้อเกือบ 20000 (เธอสวยจริงแต่เธอแพงมากเลยน้องเปิ้ล) เหลือเงินไปเป็นค่าวินโดวแท้และ ซอฟแวร์ถูกลิขสิทธิ์ได้อีกหลายตัว
ปล.จะตั้งกระทู้สนทนามันต้องยืนยันบัตรเหรอคะ เพราะมันตั้งไม่ได้เราเลยตั้งในกระทู้คำถามเพราะอยากเล่าแชร์ให้คนที่เป็นแบบเราไม่ต้องเจอแบบเรา
อิดิท : แก้คำ