iCare พาราไดส์ บริการไม่ค่อยได้มาตรฐาน

กระทู้สนทนา
วันนี้ไปเคลมสายชาร์จไอแพด เพราะมีอาการเปื่อยขาดจนเห็นสายไฟด้านในสิ่งที่ตอนผมไปถึง ผู้ใช้บริการเยอะมาก และในระหว่างรอคิวก็พบว่ามีผู้ใช้บริการหลายคนโดนปฏิเสธการเคลม
1. iphone 5 ผู้ใช้มาเคลมจำนวนมาก เนื่องจากแบตบวม  แต่พอมาเคลมกลับถูกปฏิเสธว่าเคลมให้ไม่ได้เนื่องจากเป็นเครื่องของค่ายระบบมือถืออื่นๆ คุณต้องไปเคลมกับเขาเอง ซึ่งมีลูกค้าบางคนถูกทางดีแทคปฏิเสธมา ทาง iCare กลับตอบว่า เคลมได้เฉพาะแบตบวม ถ้าแจ้งว่าแบตเสื่อมเฉยๆจะเคลมไม่ได้ (แต่เครื่องลูกค้าบวมตุ่ยอยู่นะนั่น) ลูกค้าคนนั้นเลยเดินออกไปแบบเซ็งๆ ไม่เข้าใจว่าเครื่องแอปเปิ้ลแท้ๆ แต่คนละผู้ขายทำไมถึงเคลมกับ iCare ไม่ได้
2. ลูกค้าหลายคนไปเปลี่ยนหน้าจอหรือเปลี่ยนแบตมาก่อนแล้วมาเคลม ซึ่ง iCare ก็ปฏิเสธการเคลมทันที และมีการแนะนำให้ลูกค้าไปขายเครื่องซะ อย่าซ่อมเลย เคสนี้ค่อนข้างซวย เพราะบางคนหมดประกันแล้วไปเปลี่ยนแบต เปลี่ยนจอ ใช้ไปสักพัก แบตบวมบ้าง จอหลุดบ้างเพราะกาวไม่ดี ปรากฏว่าแอปเปิ้ลมีนโยบายเคลมเครื่อง สิทธิขาดทันทีเลย
3. คิวผม ไปเคลมสายชาร์จ ทันทีที่พนักงานจับพูดทันทีว่าเคลมไม่ได้ ผมแจ้งว่า เงื่อนไขแอปเปิ้ลคือ "ในกรณีที่ขาดสองท่อน จะถือว่าขาดประกัน" แต่พนักงานยืนยันว่าเคลมไม่ได้ ผมชี้แจงว่าตอนผมเคลมสาย iPhone 4s iPhone 5s กับทางดีแทคก็ยังเคลมได้ เคลมสาย iPad 4 iStudio ซีค่อนผมก็ยังเคลมได้ ที่นี่เป็น iCare แท้ๆ ทำไมถึงเคลมไม่ได้
พนักงานแจ้งทันทีว่า นโยบาย iCare ที่นี้ เคลมไม่ได้

..... ผมเพิ่งรู้ว่า iCare ที่นี้ใหญ่กว่าบริษัทแอปเปิ้ลเสียอีก

ผมยิ่งยืนยันว่าอ่านนโยบายจากทางเว็บแอปเปิ้ลมาแล้ว เมืองนอกก็เคลมได้ พนักงานคนนั้นก็เดินไปแผนกซ่อม

หัานาทีต่อมา พนักงานซ่อมก็เดินออกมาด้วย แล้วแจ้งว่าเคลมไม่ได้ เพราะเคยเคลมแล้วแอปเปิ้ลไม่ให้เคลม ผมเลยบอกให้ติดต่อแอปเปิ้ลสิงคโปร์เดี๋ยวนี้เลย พนักงานก็พูดเหมือนเดิมว่าเคลมไม่ได้ๆ แต่จะรับเรื่องไว้แล้วกัน หลังจากเซ็นใบซ่อมก็เดินออกมา

จนถึงตอนนี้ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ว่าทางศูนย์จะเดินเรื่องให้รึเปล่า

เป็นไปได้อยากให้ทางแอปเปิ้ลเข้ามาตรวจสอบศูนย์บริการของไทยมากๆ มันไม่มีความเป็นมาตรฐาน พนักงานขายบางคนก็ไม่เข้าใจสินค้าแอปเปิ้ล พนักงานซ่อมก็ไม่เข้าใจเงื่อนไขการเคลม ผมไปซื้อร้านพวก banana it, jib หรือร้านที่รับมาอีกต่อยังเคลมง่ายกว่าอีก ทุกวันนี้ผมไม่แนะนำใครให้ไปซื้อสินค้าที่ iStudio เลยเพราะพนักงานแทบไม่เข้าใจสินค้า และสินค้ามีราคาแพงกว่าใน apple store แถมบางครั้งมีการแอบเอาสินค้าไปซ่อมอีกตะหาก (ที่ผมโดนล่าสุดคือไปติดฟิลม์กันรอยหน้าจอ MacBook Air พอกลับบ้านไปแทบทรุด พบว่าที่ร้านกดจอจนเป็นรอยจ้ำๆ ดวงๆทั้งหน้าจอ เกิดจากพยายามรีดฟองอากาศออก)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่