วิธีการเคลม iPhone 5 กรณีแบตบวม กับ MCC , iService , iCare ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

กระทู้สนทนา
เห็นตั้งกระทู้กันเยอะแยะเลย ผมเลยอยากมาบอกวิธีการเคลม iPhone 5 (กรณีแบตบวม)
ต้องบอกก่อนนะครับว่าผมก็มีประสบการณ์การเคลมแบตบวมเหมือนกัน ไม่เสียค่าใช้จ่าย และทาง Apple จะเปลี่ยนเครื่องให้ (เป็นเครื่องเคลมที่เขาทำมาใหม่)

การสังเกตอาการเบื้องต้นด้วยตัวเอง
1. หน้าจอด้านซ้ายเผยอ
2. ลองกดๆจะมีเป็นเส้นดำๆที่หน้าจอวูบๆ
3. เมื่อดูหน้าจอด้านข้างในที่มืดจะเห็นแสงลอดออกมาจากขอบจอ
ปล. ถ้าไม่แน่ใจเอาเครื่องไปเช็คที่ iService , MCC , iCare (ดูรายชื่อตามกระทู้นี้เลย http://m.ppantip.com/topic/31085665)

1. แบคอัพข้อมูลไว้ในคอมตัวเอง / ถอดซิมเก็บไว้ที่ตัวเอง
2. นำตัวเครื่องไป iService , MCC , iCare ให้เขาเช็คเครื่องให้ (ดูรายชื่อตามกระทู้นี้เลย http://m.ppantip.com/topic/31085665)
3. นั่งรอพนักงานทำเรื่องเกี่ยวกับส่งเครื่องไปที่ Apple
4. ได้ใบรับเครื่องมา (เก็บไว้ให้ดีครับ สำคัญมากๆ)
5. รอประมาณไม่เกิน 3 อาทิตย์ (แล้วแต่สาขา) ทางร้านจะโทรมาให้ไปรับเครื่อง
6. นำใบรับเครื่องไปรับเครื่องเลยครับ

ผมไม่แน่ใจว่าทั้งสามค่ายมีค่าใช้จ่ายในการเคลมหรือเปล่านะครับ ลองสอบถามดู
ส่วนผมเองส่งเคลม iPhone 5 สีขาว 16gb ซื้อมา 2 ปี 1 เดือน เครื่องศูนย์ AIS ส่งเคลมกับทาง MCC สยามดิส ส่งเคลมวันที่ 12 มี.ค. ได้เครื่องวันที่ 18 มี.ค. (1 สัปดาห์เต็ม) ได้เครื่องโมเดล ZP มา เครื่องใหม่วิ๊งๆเลยครับ



ถ้าผิดพลาดอะไรบอกผมได้นะครับ
หากสงสัยอะไรบอกผมได้ครับ

เพิ่ม1* หมายเลขเครื่องไม่จำเป็นต้องเข้าค่ายแบตมีปัญหาของแอปเปิ้ลในเว็บก็เคลมได้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่