เรื่อง ประเด็น jas ได้คลื่นไป...เชิงลึกมีหลายเรื่อง jas คงไม่ได้กินหมู แบบที่คิดอ่ะ
1. ปัจจุบันมีเลขหมาย 90 กว่าล้าน.. คนไทยมี 70 กว่าล้าน หักลบพวกไม่ใช้มือถือออกไปอีก แสดงว่า ส่วนใหญ่มีเกินคนละเลขหมายจำนวนมาก ซึ่งอยู่ ใน 4 operator ทำไง jas จะแย่งมาได้
2. ต้นทุนขนาดนี้ นี่ยังไม่รวมที่ต้องไปเช่าเสาหากไม่ลงทุนเองอีก แล้วจะแย่งลูกค้าจากเก่าอย่างไร
3.ปัจจุบันคนไทยไม่รอการคลอบคลุมของสัญญาณแล้ว รายใหม่แบบนี้ทำอย่างไรจะครอบคลุมได้เร็วสุด
นักลงทุนบอกว่า หุ้น jas อาจตก ก็ได้ เพราะ ประมูลได้มาแพง แล้วต้นทุนไม่มีอะไรนอกจากโครงข่ายใยแก้ว กับ ลูกค้าที่ยังมองไม่เห็น และต้องใช้เงินลงทุนในการแย่งมา ความเสี่ยงจะสูง สรุปคนที่จะได้ผลประโยชน์จริงๆคือ คนขายอุปกรณ์เบส กับผู้รับจ้าง ส่วน operator ก้อไปลุ้นตาย กันข้างหน้าครับ...
Jas ยังต้องมีภาระหนักแน่ เพราะต้องลงทุนใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าโครงข่ายไม่น้อยกว่า 20,000ล้าน เสาต้องเช่า รวมๆ CAPEX & OPEX ในปีแรกไม่น้อยกว่า 30,000ล้านบาทต่อ แต่ลูกค้าต้อง start จากศูนย์ ขณะที่รายใหญ่ทั้ 3 รายสู้กันสุดฤทธิ์ในการแย้งชิงลูกค้า ดังนั้น JAS ต้องมีกลยุทธ์ในการแย้งชิงลูกค้าที่แยบยล ลึกซึ้ง กว่าการใช้สงครามราคา เพราะรายเก่าได้เปรียบกว่ามาก จึงต้องจับตาดูกลยุทธ์ของ JAS ต่อไปว่าจะมีกลยุธทเพื่ออยู่รอดในธุรกิจ mobile broadband อย่างไร? นี่เป็นหน้าประวัติศาตร์การเกิดใหม่
jas จะอยู่หรือไป
1. ปัจจุบันมีเลขหมาย 90 กว่าล้าน.. คนไทยมี 70 กว่าล้าน หักลบพวกไม่ใช้มือถือออกไปอีก แสดงว่า ส่วนใหญ่มีเกินคนละเลขหมายจำนวนมาก ซึ่งอยู่ ใน 4 operator ทำไง jas จะแย่งมาได้
2. ต้นทุนขนาดนี้ นี่ยังไม่รวมที่ต้องไปเช่าเสาหากไม่ลงทุนเองอีก แล้วจะแย่งลูกค้าจากเก่าอย่างไร
3.ปัจจุบันคนไทยไม่รอการคลอบคลุมของสัญญาณแล้ว รายใหม่แบบนี้ทำอย่างไรจะครอบคลุมได้เร็วสุด
นักลงทุนบอกว่า หุ้น jas อาจตก ก็ได้ เพราะ ประมูลได้มาแพง แล้วต้นทุนไม่มีอะไรนอกจากโครงข่ายใยแก้ว กับ ลูกค้าที่ยังมองไม่เห็น และต้องใช้เงินลงทุนในการแย่งมา ความเสี่ยงจะสูง สรุปคนที่จะได้ผลประโยชน์จริงๆคือ คนขายอุปกรณ์เบส กับผู้รับจ้าง ส่วน operator ก้อไปลุ้นตาย กันข้างหน้าครับ...
Jas ยังต้องมีภาระหนักแน่ เพราะต้องลงทุนใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าโครงข่ายไม่น้อยกว่า 20,000ล้าน เสาต้องเช่า รวมๆ CAPEX & OPEX ในปีแรกไม่น้อยกว่า 30,000ล้านบาทต่อ แต่ลูกค้าต้อง start จากศูนย์ ขณะที่รายใหญ่ทั้ 3 รายสู้กันสุดฤทธิ์ในการแย้งชิงลูกค้า ดังนั้น JAS ต้องมีกลยุทธ์ในการแย้งชิงลูกค้าที่แยบยล ลึกซึ้ง กว่าการใช้สงครามราคา เพราะรายเก่าได้เปรียบกว่ามาก จึงต้องจับตาดูกลยุทธ์ของ JAS ต่อไปว่าจะมีกลยุธทเพื่ออยู่รอดในธุรกิจ mobile broadband อย่างไร? นี่เป็นหน้าประวัติศาตร์การเกิดใหม่