เป็นบทควาทแรกที่เขียนลง pantip (เคยแต่อ่าน ไม่คิดว่าตัวเองจะได้เขียนลงบ้าง)
บอกก่อนว่ายืมรหัสน้องมาใช้เขียน
เรื่องต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่นึกว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ไม่คิดเรยจริงๆ
เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2558 ได้ทำการซื้อ ไอโฟน6s 16 g สีโรสโกล ที่ดีแทค สาขาเซนทรัลอุดรธานี ในราคา 23,900 บาท ลดจาก 26,900 บาท (ลดไป 3,000 บาท)
เนื่องจากได้ทำเรื่องย้ายค่ายไปทรูมูฟ แล้ววันที่ 10 ธันวาคม 2558 ทางฝ่ายดูแลลูกค้าสัมพันธ์โทรมาสอบถามเหตุผลที่ต้องการย้ายค่าย ก็เลยบอกไปว่าจะย้ายไปเอาส่วนลดค่าเครื่อง ทางดีแทคก็ได้ทำการเสนอราคาส่วนลดมาให้ จึงทำให้ตัดสินใจอยู่ต่อ แล้วตกลงซื้อเครื่องด้วยแต่ก็ต้องติดแพจเกจนาน 1 ปี ก็โอเคไม่เป็นไร จากนั้นดีแทคก็ได้ทำการล็อคเครื่องไว้ให้ ในวันที่ 11 ธันวาคม เลยได้ไปเอาเครื่องที่ ดีแทคเซนทรัลสาขาอุดรธานี เวลา 19.30 น. โดยประมาณ โดยได้ทำการตรวจเครื่องโดยปกติแต่ก็ไม่ได้ละเอียดพอที่จะเห็นข้อบกพร่อง เพราะรีบไปงานศพยาย และเนื่องจากช็อปจะปิด 20.00 น. โอเคก็ไปติดฟิล์มร้านข้างนอก โดยติดฟิล์มกระจกจากนั้นก็กลับบ้าน ก็ยังไม่ได้สังเกตุอะไร
พอวันที่ 13 ธันวาคม สังเกตุเห็นความผิดปกติ คือฟิล์มกระจกกันแตกมันไม่เนียนเรียบตามขอบกระจก ก็โอเคสงสัยเป็นเพราะฟิล์ม ร้านติดให้ไม่ดี
วันที่ 14 ธันวาคม ก็ได้ไปเปลี่ยนที่ร้าน ร้านก็เปลี่ยนให้แต่ปัญหาก็คงเดิม ร้านเปลี่ยนให้ 3 ยี่ห้อ แต่ปัญหาก็คงเดิม ร้านจึงบอกว่ามันผิดปกติแล้วแหล่ะให้ไปติดต่อที่ศูนย์ดีแทคลองดู ก็คิดว่ามันคงไม่น่าจะใช่อาจเป็นเพราะฟิล์มไม่ดี ก็ยังไม่เอะใจ
จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม ก็ได้พาเพื่อน ไปเปลี่ยนฟิล์มหน้าจอไอโฟนเหมือนกันติดยี่ห้อเดียวกัน แต่ของเพื่อนปกติดีไม่เป็นร่อง ติดเนียนเรียบ เลยชักไม่โอเคได้เดินไปหาดีแทคสาขาเซนทรัลอุดรธานี พร้อมเอาของเพื่อนไปด้วยเปรียบเทียบกัน จากนั้นเรื่องจึงเกิดขึ้น โดย
พนักงานสาขาโอเคบริการดี ก็ทำได้แค่เพียงว่าต้องส่งเคลมน่ะ ให้ทาง apple ตรวจสอบว่าผิดปกติจริงไหม โดยเราก็ไม่ยอมเพราะซื้อเครื่องไม่ถึง 7 วันเลย จะเสียเวลาไปส่งเพื่อตรวจสอบทำไมตั้ง 7-14 วันกว่าจะรู้ผล ก็เลยขอคุยกับผู้จัดการดีแทคว่าปัญหานี้พอจะช่วยอะไรได้ไหม ในตอนนั้นผู้จัดการเดินมาพอดี ก็เลยเรียก “ผู้จัดการครับ เขาก็หันหน้ามาแล้วใช้สายตามองแบบ...เออเรียกไม แล้วก็หยิบเอกสารสักอย่าง โอเคเข้าใจว่ายุ่งก็จบไป จากนั้นพี่พนักงานก็เลยเรียก ผู้จัดการค่ะ น้องเขามีปัญหาคือหน้าจอมันติดฟิล์มไม่เนียนค่ะ ผู้จัดการก็ตอบแค่ ก็ส่งไปเคลม แล้วเดินจากไป อารมณ์ตอนนั้นขึ้นเลย โอ้โหระดับผู้จัดการให้คำตอบได้แค่นี้ ไม่ควรทำกิริยามารยาทแบบนี้ด้วยซ้ำ คุณต้องให้คำตอบที่น่าจะดีกว่านี้ ควรที่จะถามถึงสาเหตุที่มาที่ไป ทำให้ลูกค้าอารมณ์ดี นี่ไม่ใช่ทำให้อารมณ์เสียกว่าเดิม การบริการแย่มาก เสียใจ เสียอารมณ์ เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก ก็ได้ทำการโทรไปที่ดีแทคคอลเซนเตอร์เล่าเหตุการณ์ที่ผู้จัดการทำแบบนี้ให้คอลเซนเตอร์ฟัง เค้าก็ได้ทำการส่งเรื่องมาที่สาขาอุดรธานี
จากนั้นวันที่ 17 ธันวาคม ทางดีแทคสาขาเซนทรัลอุดรธานี โทรมา โดยให้เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง โอเคก็เล่าไปจนจบ
จากนั้นพอวางสายก็เลยได้มาหาข้อมูลว่า 6s มันมีปัญหาอะไรบ้างในกูเกิ้ล จากนั้นก็อ่านๆ ก็เรยมาตรวจสอบเครื่องตัวเองอีกครั้งโดยในนั้นเขามีปัญหาหน้าจอกันมาก เรยมาดูของตัวเอง โอเค อห. หน้าจอมีจุดว่ะ (dead pixel) เล็กแทบมองไม่เห็นถ้าใช้พื้นหลังเป็นสีดำคือไม่เจอ แต่วันนั้นเปลี่ยนพื้นหลังเป็นสีขาวปลากัดส้ม เลยเห็น อห.โอเคสงสัยเป็นรอยฟิล์มมั้ง กลับบ้านไปสังเกตุดูอีกครั้งโดยดันฟิล์มขึ้น มันไม่ใช่เพราะฟิล์มแล้ว วันนี้คงต้องไปหาดีแทคแล้วล่ะ (คือตอนแรกถ้าดีแทคจะให้ส่งเคลมโดยปัญหาคือหน้าจอติดฟิล์มไม่เนียนก็จะไม่ส่งเพราะเครื่องยังโอเค แต่พอมาเจอปัญหาใหม่คงไม่ใช่แล้วหล่ะ คงต้องไปเคลียร์กับทางดีแทคว่าจะรับผิดชอบยังไง)
ก่อนไปดีแทค ก็ไปที่ i care ก่อน ก็ได้คำตอบแบบเดิมว่าต้องส่งไปตรวจสอบ 7-14 วัน แต่ถ้าส่งเคลมแล้วซ่อมไม่ได้ก็จะได้เครื่องเคลมแทน i care บอก แต่จะได้หลัง วันที่ 10 มกราคม 2559 เพราะ apple ปิดปีใหม่ ยิ่งไม่พอใจเป็นอย่างมาก แล้วจึงได้ทำการเดินมาที่ดีแทคสาขาเซนทรัลอุดรธานี จากนั้นคำตอบก็เหมือนเดิมคือส่งเคลมระหว่างนี้คือไม่โอเคมากๆ เลยให้พี่เค้าโทรหา apple ให้โดยคำตอบที่ได้ปรึกษากับทาง apple คือต้องให้วิศวกรตรวจดูว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ถ้าซ่อมได้ก็คงต้องซ่อม ถ้าไม่ได้คงต้องเปลี่ยนเครื่องให้ เครื่องใหม่คือเครื่อง สิงคโปร์ เลขอีมี่ใหม่ โดยเบื้องต้นเค้าบอกว่าการที่ซื้อเครื่องกับค่ายต่างๆ จะไม่เหมือนกัน ถ้าซื้อออนไลน์กับทาง i studio จะสามารถเคลมเครื่องได้เลยโดยได้เครื่องใหม่ หากไม่พอใจสี ความจุ หรือมีปัญหา มันขึ้นกับค่ายดีแทคว่าเงื่อนไขที่ตกลงไว้เป็นอย่างไร โอเคพอจะเข้าใจแล้วว่ายังไงดีแทคก็ไม่รับผิดชอบปัญหานี้
โดยที่ดีแทคมีเงื่อนไขว่า
- ถ้าเกิดซื้อเครื่องกับดีแทค ต้องยังไม่ออกจากร้านถึงจะได้เครื่องใหม่ หากเกิดปัญหาขึ้น
: ณ ตอนนั้นซื้อเวลา 19.30 น. ประมาณ อีก 1 ชั่วโมงร้านปิดคือ ใครมันจะเช็คได้ละเอียดขนาดนั้นว่ะ แล้วเดินออกมาติดฟิล์มถึงจะรู้ปัญหาที่เกิดขึ้น ใครจะสังเกตุได้ขนาดนั้นว่ามีปัญหาถ้าไม่พาเพื่อนมาติด อีกอย่าง dead pixel นี่ถ้าไม่ตั้งหน้าจอเป็นสีขาวคือไม่เห็นเรย ไม่สังเกตุ เล็กมาก
- ตอนซื้อเครื่องเขาให้เช็คทำไมไม่เช็คให้ดี
: เช็ค แต่เช็คแค่กล้องหน้า หลัง ดูแค่ผิวเผิน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ เป็นคุณๆ คิดไหมห้ะ เข้าใจไหมว่าอารมณ์แบบได้มือถือใหม่ มันคงไม่มีปัญหาอะไร แต่กลับมี
ในความคิดเราคือ
- การที่ได้ส่วนลดมากับการล็อคเครื่องไว้ให้ลูกค้าแบบนี้ ทำไมมันเหมาะเจาะกันเหลือเกินแล้วมาเกิดปัญหานี้ขึ้น นี่หรือคือส่วนลดค่าเครื่องของดีแทคแล้วเจอเครื่องแบบนี้ ทำกับลูกค้าที่ใช้มา 13 ปี โอเคจบไปเราอาจจะซวยจริงๆ
- ซื้อเครื่องยังไม่ถึง 7 วัน ทำไมถึงไม่ได้เครื่องใหม่เลย ทางดีแทคก็บอกว่าเป็นนโยบายของ apple ที่เพิ่มมาตรการการเคลมเครื่อง เฉพาะ 6s ต้องห้ามเดินออกจากร้านถ้าจะได้เครื่องใหม่ จริงหรอเพราะ apple ที่โทรไปหา เขาบอกว่าอยู่ทางดีแทคเป็นคนตั้งเงื่อนไขเอง
- จากปัญหา dead pixel คือมันเกิดตั้งแต่แรกแล้วไหม แต่ตอนนั้นมันไม่สังเกตุเห็นเพราะพื้นหลังมันเป็นสีดำ เราควรจะได้เครื่องใหม่เลยไหม เพราะปัญหาน่าจะเกิดขึ้นตั้งแต่แรก ไม่ใช่ปัญหาที่มาจากการใช้งาน
- ถ้าถามว่าทำไมไม่เคลมจะได้จบ เพราะเราไม่ควรจะได้รอการตรวจสอบ 7-14 วันและถ้าได้เครื่องอีกทีก็หลัง 10 มกราคม มันไม่ควรเลยเพราะเราซื้อยังไม่ ถึง 7 วัน มันควรมีมาตรการรองรับปัญหาแบบนี้ ถึงแม้ได้เครื่องเคลมใหม่มาความรู้สึกมันก็ไม่เหมือนเดิมแล้วป่ะเพราะมันคือเครื่องเคลม หรือถ้าได้ซ่อมก็ไม่โอเคไปใหญ่ เพราะซื้อเครื่องมาได้ซ่อมเรยก็ไม่ไหวน่ะ
- การที่จะย้ายค่ายแล้วมาเจอปัญหานี้ แล้วการดูแลก็มาเป็นแบบนี้เรารู้สึกไม่ดีเลยกับดีแทค จากการใช้มาตลอด 13 ปี ไม่คิดว่าเค้าจะทำได้การลูกค้าแบบนี้คือไม่ช่วยอะไรเลย อะไรก็บอกส่งเคลมๆ อย่างเดียว มันไม่ถูกต้องน่ะ ควรจะหาทางช่วยเหลือมากกว่าการส่งเคลมอย่างเดียวเพราะการส่งเคลมคือ เนื่องจากปัญหาเกิดขึ้นหลังการใช้งานไม่ใช่หรอ
- จะขอคิดแบบเด็กเลยล่ะกัน คือให้ย้ายค่ายตั้งแต่แรกก็จะไม่มานั่งเครียดขนาดนี้ มันส่งผลกระทบไปทุกอย่างเลย
- สุดท้าย อยากให้ผู้จัดการดีแทคสาขาเซนทรัลอุดรธานี บริการดีกว่านี้ ไม่ควรทำแบบนี้กับลูกค้าในเรื่องของการบริการตั้งแต่แรกนี่เป็นอีกเหตุผลที่โกรธมาก
สุดท้ายเขียนเรื่องนี้ลงเพราะ??
เพราะอยากให้ดีแทครับผิดชอบ หรือหาทางออกที่ดีไปกว่าการเคลม การต้องรอหลังวันที่ 10 มกราคม โดยเหตุผลที่ apple ปิดปีใหม่คือกว่าที่จะเก็บตังซื้อได้กว่าจะตัดสินใจซื้อมาใช้ ก็ยังมาเกิดปัญหานี้ขึ้นอีก เข้าใจว่าทางดีแทคไม่ผิด เพราะเป็นตัวแทนขายแต่มันน่าจะมีทางแก้ไข หรือรับผิดชอบที่ลูกค้าพอใจมากกว่านี้ ไม่ใช่อะไรก็ส่งเคลมเรยอย่างเดียวทั้งๆ ยังไม่ครบ 7 วันที่ใช้งาน อยากให้เพื่อนๆ ที่อ่านลองพิจารณาก่อนการตัดสินใจซื้อไม่ว่าค่ายไหนก็ตาม เก็บไว้เป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับตัวเอง
***ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางดีแทคจะรับผิดชอบอย่างไร มีแต่ส่งเคลม และบอกว่าไม่มีทางช่วยจริงๆ นี่หรือที่เราควรได้รับ
ปล.ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะซื้อออนไลน์ จาก i studio จะไม่ซื้อกับดีแทคสาขาเซนทรัลอุดรธานีเด็ดขาดเสียความรู้สึก
dead pixel
ถ้าไม่จ้องมองดูดีๆ ใครจะเห็นขนาดนั้นเนี่ย
เจ็บใจหูฟังยังไม่แกะเรย
เมื่อใช้เงินเก็บซื้อ “ปลากัด (6s rosegold) จาก DTAC แต่กลับได้ปลาปักเป้า เครียด”
บอกก่อนว่ายืมรหัสน้องมาใช้เขียน
เรื่องต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่นึกว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ไม่คิดเรยจริงๆ
เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2558 ได้ทำการซื้อ ไอโฟน6s 16 g สีโรสโกล ที่ดีแทค สาขาเซนทรัลอุดรธานี ในราคา 23,900 บาท ลดจาก 26,900 บาท (ลดไป 3,000 บาท)
เนื่องจากได้ทำเรื่องย้ายค่ายไปทรูมูฟ แล้ววันที่ 10 ธันวาคม 2558 ทางฝ่ายดูแลลูกค้าสัมพันธ์โทรมาสอบถามเหตุผลที่ต้องการย้ายค่าย ก็เลยบอกไปว่าจะย้ายไปเอาส่วนลดค่าเครื่อง ทางดีแทคก็ได้ทำการเสนอราคาส่วนลดมาให้ จึงทำให้ตัดสินใจอยู่ต่อ แล้วตกลงซื้อเครื่องด้วยแต่ก็ต้องติดแพจเกจนาน 1 ปี ก็โอเคไม่เป็นไร จากนั้นดีแทคก็ได้ทำการล็อคเครื่องไว้ให้ ในวันที่ 11 ธันวาคม เลยได้ไปเอาเครื่องที่ ดีแทคเซนทรัลสาขาอุดรธานี เวลา 19.30 น. โดยประมาณ โดยได้ทำการตรวจเครื่องโดยปกติแต่ก็ไม่ได้ละเอียดพอที่จะเห็นข้อบกพร่อง เพราะรีบไปงานศพยาย และเนื่องจากช็อปจะปิด 20.00 น. โอเคก็ไปติดฟิล์มร้านข้างนอก โดยติดฟิล์มกระจกจากนั้นก็กลับบ้าน ก็ยังไม่ได้สังเกตุอะไร
พอวันที่ 13 ธันวาคม สังเกตุเห็นความผิดปกติ คือฟิล์มกระจกกันแตกมันไม่เนียนเรียบตามขอบกระจก ก็โอเคสงสัยเป็นเพราะฟิล์ม ร้านติดให้ไม่ดี
วันที่ 14 ธันวาคม ก็ได้ไปเปลี่ยนที่ร้าน ร้านก็เปลี่ยนให้แต่ปัญหาก็คงเดิม ร้านเปลี่ยนให้ 3 ยี่ห้อ แต่ปัญหาก็คงเดิม ร้านจึงบอกว่ามันผิดปกติแล้วแหล่ะให้ไปติดต่อที่ศูนย์ดีแทคลองดู ก็คิดว่ามันคงไม่น่าจะใช่อาจเป็นเพราะฟิล์มไม่ดี ก็ยังไม่เอะใจ
จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม ก็ได้พาเพื่อน ไปเปลี่ยนฟิล์มหน้าจอไอโฟนเหมือนกันติดยี่ห้อเดียวกัน แต่ของเพื่อนปกติดีไม่เป็นร่อง ติดเนียนเรียบ เลยชักไม่โอเคได้เดินไปหาดีแทคสาขาเซนทรัลอุดรธานี พร้อมเอาของเพื่อนไปด้วยเปรียบเทียบกัน จากนั้นเรื่องจึงเกิดขึ้น โดย
พนักงานสาขาโอเคบริการดี ก็ทำได้แค่เพียงว่าต้องส่งเคลมน่ะ ให้ทาง apple ตรวจสอบว่าผิดปกติจริงไหม โดยเราก็ไม่ยอมเพราะซื้อเครื่องไม่ถึง 7 วันเลย จะเสียเวลาไปส่งเพื่อตรวจสอบทำไมตั้ง 7-14 วันกว่าจะรู้ผล ก็เลยขอคุยกับผู้จัดการดีแทคว่าปัญหานี้พอจะช่วยอะไรได้ไหม ในตอนนั้นผู้จัดการเดินมาพอดี ก็เลยเรียก “ผู้จัดการครับ เขาก็หันหน้ามาแล้วใช้สายตามองแบบ...เออเรียกไม แล้วก็หยิบเอกสารสักอย่าง โอเคเข้าใจว่ายุ่งก็จบไป จากนั้นพี่พนักงานก็เลยเรียก ผู้จัดการค่ะ น้องเขามีปัญหาคือหน้าจอมันติดฟิล์มไม่เนียนค่ะ ผู้จัดการก็ตอบแค่ ก็ส่งไปเคลม แล้วเดินจากไป อารมณ์ตอนนั้นขึ้นเลย โอ้โหระดับผู้จัดการให้คำตอบได้แค่นี้ ไม่ควรทำกิริยามารยาทแบบนี้ด้วยซ้ำ คุณต้องให้คำตอบที่น่าจะดีกว่านี้ ควรที่จะถามถึงสาเหตุที่มาที่ไป ทำให้ลูกค้าอารมณ์ดี นี่ไม่ใช่ทำให้อารมณ์เสียกว่าเดิม การบริการแย่มาก เสียใจ เสียอารมณ์ เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก ก็ได้ทำการโทรไปที่ดีแทคคอลเซนเตอร์เล่าเหตุการณ์ที่ผู้จัดการทำแบบนี้ให้คอลเซนเตอร์ฟัง เค้าก็ได้ทำการส่งเรื่องมาที่สาขาอุดรธานี
จากนั้นวันที่ 17 ธันวาคม ทางดีแทคสาขาเซนทรัลอุดรธานี โทรมา โดยให้เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง โอเคก็เล่าไปจนจบ
จากนั้นพอวางสายก็เลยได้มาหาข้อมูลว่า 6s มันมีปัญหาอะไรบ้างในกูเกิ้ล จากนั้นก็อ่านๆ ก็เรยมาตรวจสอบเครื่องตัวเองอีกครั้งโดยในนั้นเขามีปัญหาหน้าจอกันมาก เรยมาดูของตัวเอง โอเค อห. หน้าจอมีจุดว่ะ (dead pixel) เล็กแทบมองไม่เห็นถ้าใช้พื้นหลังเป็นสีดำคือไม่เจอ แต่วันนั้นเปลี่ยนพื้นหลังเป็นสีขาวปลากัดส้ม เลยเห็น อห.โอเคสงสัยเป็นรอยฟิล์มมั้ง กลับบ้านไปสังเกตุดูอีกครั้งโดยดันฟิล์มขึ้น มันไม่ใช่เพราะฟิล์มแล้ว วันนี้คงต้องไปหาดีแทคแล้วล่ะ (คือตอนแรกถ้าดีแทคจะให้ส่งเคลมโดยปัญหาคือหน้าจอติดฟิล์มไม่เนียนก็จะไม่ส่งเพราะเครื่องยังโอเค แต่พอมาเจอปัญหาใหม่คงไม่ใช่แล้วหล่ะ คงต้องไปเคลียร์กับทางดีแทคว่าจะรับผิดชอบยังไง)
ก่อนไปดีแทค ก็ไปที่ i care ก่อน ก็ได้คำตอบแบบเดิมว่าต้องส่งไปตรวจสอบ 7-14 วัน แต่ถ้าส่งเคลมแล้วซ่อมไม่ได้ก็จะได้เครื่องเคลมแทน i care บอก แต่จะได้หลัง วันที่ 10 มกราคม 2559 เพราะ apple ปิดปีใหม่ ยิ่งไม่พอใจเป็นอย่างมาก แล้วจึงได้ทำการเดินมาที่ดีแทคสาขาเซนทรัลอุดรธานี จากนั้นคำตอบก็เหมือนเดิมคือส่งเคลมระหว่างนี้คือไม่โอเคมากๆ เลยให้พี่เค้าโทรหา apple ให้โดยคำตอบที่ได้ปรึกษากับทาง apple คือต้องให้วิศวกรตรวจดูว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ถ้าซ่อมได้ก็คงต้องซ่อม ถ้าไม่ได้คงต้องเปลี่ยนเครื่องให้ เครื่องใหม่คือเครื่อง สิงคโปร์ เลขอีมี่ใหม่ โดยเบื้องต้นเค้าบอกว่าการที่ซื้อเครื่องกับค่ายต่างๆ จะไม่เหมือนกัน ถ้าซื้อออนไลน์กับทาง i studio จะสามารถเคลมเครื่องได้เลยโดยได้เครื่องใหม่ หากไม่พอใจสี ความจุ หรือมีปัญหา มันขึ้นกับค่ายดีแทคว่าเงื่อนไขที่ตกลงไว้เป็นอย่างไร โอเคพอจะเข้าใจแล้วว่ายังไงดีแทคก็ไม่รับผิดชอบปัญหานี้
โดยที่ดีแทคมีเงื่อนไขว่า
- ถ้าเกิดซื้อเครื่องกับดีแทค ต้องยังไม่ออกจากร้านถึงจะได้เครื่องใหม่ หากเกิดปัญหาขึ้น
: ณ ตอนนั้นซื้อเวลา 19.30 น. ประมาณ อีก 1 ชั่วโมงร้านปิดคือ ใครมันจะเช็คได้ละเอียดขนาดนั้นว่ะ แล้วเดินออกมาติดฟิล์มถึงจะรู้ปัญหาที่เกิดขึ้น ใครจะสังเกตุได้ขนาดนั้นว่ามีปัญหาถ้าไม่พาเพื่อนมาติด อีกอย่าง dead pixel นี่ถ้าไม่ตั้งหน้าจอเป็นสีขาวคือไม่เห็นเรย ไม่สังเกตุ เล็กมาก
- ตอนซื้อเครื่องเขาให้เช็คทำไมไม่เช็คให้ดี
: เช็ค แต่เช็คแค่กล้องหน้า หลัง ดูแค่ผิวเผิน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ เป็นคุณๆ คิดไหมห้ะ เข้าใจไหมว่าอารมณ์แบบได้มือถือใหม่ มันคงไม่มีปัญหาอะไร แต่กลับมี
ในความคิดเราคือ
- การที่ได้ส่วนลดมากับการล็อคเครื่องไว้ให้ลูกค้าแบบนี้ ทำไมมันเหมาะเจาะกันเหลือเกินแล้วมาเกิดปัญหานี้ขึ้น นี่หรือคือส่วนลดค่าเครื่องของดีแทคแล้วเจอเครื่องแบบนี้ ทำกับลูกค้าที่ใช้มา 13 ปี โอเคจบไปเราอาจจะซวยจริงๆ
- ซื้อเครื่องยังไม่ถึง 7 วัน ทำไมถึงไม่ได้เครื่องใหม่เลย ทางดีแทคก็บอกว่าเป็นนโยบายของ apple ที่เพิ่มมาตรการการเคลมเครื่อง เฉพาะ 6s ต้องห้ามเดินออกจากร้านถ้าจะได้เครื่องใหม่ จริงหรอเพราะ apple ที่โทรไปหา เขาบอกว่าอยู่ทางดีแทคเป็นคนตั้งเงื่อนไขเอง
- จากปัญหา dead pixel คือมันเกิดตั้งแต่แรกแล้วไหม แต่ตอนนั้นมันไม่สังเกตุเห็นเพราะพื้นหลังมันเป็นสีดำ เราควรจะได้เครื่องใหม่เลยไหม เพราะปัญหาน่าจะเกิดขึ้นตั้งแต่แรก ไม่ใช่ปัญหาที่มาจากการใช้งาน
- ถ้าถามว่าทำไมไม่เคลมจะได้จบ เพราะเราไม่ควรจะได้รอการตรวจสอบ 7-14 วันและถ้าได้เครื่องอีกทีก็หลัง 10 มกราคม มันไม่ควรเลยเพราะเราซื้อยังไม่ ถึง 7 วัน มันควรมีมาตรการรองรับปัญหาแบบนี้ ถึงแม้ได้เครื่องเคลมใหม่มาความรู้สึกมันก็ไม่เหมือนเดิมแล้วป่ะเพราะมันคือเครื่องเคลม หรือถ้าได้ซ่อมก็ไม่โอเคไปใหญ่ เพราะซื้อเครื่องมาได้ซ่อมเรยก็ไม่ไหวน่ะ
- การที่จะย้ายค่ายแล้วมาเจอปัญหานี้ แล้วการดูแลก็มาเป็นแบบนี้เรารู้สึกไม่ดีเลยกับดีแทค จากการใช้มาตลอด 13 ปี ไม่คิดว่าเค้าจะทำได้การลูกค้าแบบนี้คือไม่ช่วยอะไรเลย อะไรก็บอกส่งเคลมๆ อย่างเดียว มันไม่ถูกต้องน่ะ ควรจะหาทางช่วยเหลือมากกว่าการส่งเคลมอย่างเดียวเพราะการส่งเคลมคือ เนื่องจากปัญหาเกิดขึ้นหลังการใช้งานไม่ใช่หรอ
- จะขอคิดแบบเด็กเลยล่ะกัน คือให้ย้ายค่ายตั้งแต่แรกก็จะไม่มานั่งเครียดขนาดนี้ มันส่งผลกระทบไปทุกอย่างเลย
- สุดท้าย อยากให้ผู้จัดการดีแทคสาขาเซนทรัลอุดรธานี บริการดีกว่านี้ ไม่ควรทำแบบนี้กับลูกค้าในเรื่องของการบริการตั้งแต่แรกนี่เป็นอีกเหตุผลที่โกรธมาก
สุดท้ายเขียนเรื่องนี้ลงเพราะ??
เพราะอยากให้ดีแทครับผิดชอบ หรือหาทางออกที่ดีไปกว่าการเคลม การต้องรอหลังวันที่ 10 มกราคม โดยเหตุผลที่ apple ปิดปีใหม่คือกว่าที่จะเก็บตังซื้อได้กว่าจะตัดสินใจซื้อมาใช้ ก็ยังมาเกิดปัญหานี้ขึ้นอีก เข้าใจว่าทางดีแทคไม่ผิด เพราะเป็นตัวแทนขายแต่มันน่าจะมีทางแก้ไข หรือรับผิดชอบที่ลูกค้าพอใจมากกว่านี้ ไม่ใช่อะไรก็ส่งเคลมเรยอย่างเดียวทั้งๆ ยังไม่ครบ 7 วันที่ใช้งาน อยากให้เพื่อนๆ ที่อ่านลองพิจารณาก่อนการตัดสินใจซื้อไม่ว่าค่ายไหนก็ตาม เก็บไว้เป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับตัวเอง
***ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางดีแทคจะรับผิดชอบอย่างไร มีแต่ส่งเคลม และบอกว่าไม่มีทางช่วยจริงๆ นี่หรือที่เราควรได้รับ
ปล.ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะซื้อออนไลน์ จาก i studio จะไม่ซื้อกับดีแทคสาขาเซนทรัลอุดรธานีเด็ดขาดเสียความรู้สึก
dead pixel
ถ้าไม่จ้องมองดูดีๆ ใครจะเห็นขนาดนั้นเนี่ย
เจ็บใจหูฟังยังไม่แกะเรย