iPAD 2018 เครื่องใหม่แกะกล่อง จอเสีย Dead Pixel แต่ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ไม่ได้!? (Studio7)

กระทู้สนทนา
อุทาหรณ์ iPad2018 ซื้อใหม่ จอเสีย DEAD PIXEL จาก studio7 ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่..แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!

เรื่องร้องเรียน COM7 , Apple ตามนี้ครับ
วันที่ 20เม.ย.2018  ผมได้ทำการซื้อ iPad2018 WIFI 128 GB  จาก studio7 by COM7 สาขา MEGA บางนา ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายAuthorized Seller ของ Apple

หลังจากการ ตรวจสอบรับเครื่องเบื้องต้น ยังไม่พบปัญหาในการเปิดใช้งานครั้งแรก

แต่ ได้เริ่มการใช้งานจริง ๆ หลังจากกลับจาก ต่างประเทศ เมื่อวันที่ 29 เม.ย. โดยขณะเริ่มทำการ ย้ายข้อมูลจาก ipad เก่าผ่านPC
พบว่า เกิดจุดสีบอด “ Dead Pixel “ขึ้นบนหน้าจอ IPAD 2018 เครื่องใหม่อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นข้อบกพร่องจากการผลิต



ในวันที่ 30 เมย.2018 จึงได้นำเครื่องมาติดต่อ istudio7 by COM7 สาขา MEGA บางนา ที่ได้ซื้อไป
....ได้รับคำตอบจากพนักงานStudio7 ว่า “หลังจาก 7 วันไปแล้วต้องติดต่อกับทาง Apple iCare โดยตรง เพื่อที่จะเปลี่ยนเครื่อง”

จึงได้เดินทางมาที่ iCare สาขา เซนทรัลบางนา  

และทาง iCare แจ้งว่าต้องทำการส่งเคลม ใช้เวลาส่งเครื่องเคลมอีกประมาณ 7 วัน
“ ไม่สามารถ เปลี่ยนเครื่องให้ได้ทันที “
และจะส่งipad ที่เป็น “ เครื่องเคลม” มาทดแทนให้   และ “Serial No. ของ ipad จะไม่ตรงกับ กล่องที่ซื้อไป” เพราะเป็นเครื่องที่ใช่สำหรับส่งมอบลูกค้า กรณี เคลมสินค้า(รับประกัน1ปี) หรือให้ลองโทรถาม Apple Call Centerดู

***************
ซื้อเครื่องใหม่ ยังไม่ได้ใช้  แต่ จะต้องไปใช้เครื่องเคลม   โดยที่ สาเหตุเป็น defect จากการผลิต  คุณโอเคกับเรื่องแบบนี้กันเหรอครับ ?!?
***************

ผมจึงได้โทรสอบถาม Apple Online CallCenter ซึ่ง ได้รับคำตอบว่า
“การรับประกัน เปลี่ยนสินค้าใหม่ทันที สามารถทำได้ใน 14 วัน “  ********
แต่!!!   “ต้องซื้อผ่านทาง OnlineStore เท่านั้น หากซื้อกับร้านตัวแทนต้องกลับไปติดต่อร้านที่ซื้อมา ”

ทาง Apple Callcenter จึงแนะนำให้กลับไปถาม ร้านตัวแทนที่ทำการซื้อมา คือ Studio7 สาขา MEGA บางนา

ผมจึงได้โทรขอเรียนสายผู้จัดการร้านStudio7 สาขาMega บางนา    ก็ยังได้รับการยืนยันแบบเดิม ว่าต้องส่งไปทาง Apple iCare  หรือ ให้ลองโทรสอบถาม Call Center COM7 เองว่าจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร  เนื่องจากไม่มีอำนาจตัดสินใจ  บอกว่าต้องคุยกับทาง”ผู้ใหญ่”

ผมจึงได้ติดต่อไปยัง Com7 Call center ก็ยังได้รับคำตอบเดิมคือ โยนภาระกลับไปให้ Apple iCare  โดยจะขอ หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Email แผนก”ผู้ใหญ่” ที่รับผิดชอบโดยตรงของCOM 7 ก็ไม่ให้ บอกว่าเป็น email ส่วนกลางของบริษัท
และแผนกนี้ไม่ติดต่องานกับลูกค้าโดยตรง......Call Center จะส่งเป็นเรื่องร้องเรียนให้ รอแผนก ผู้ใหญ่ “อาจจะ” ติดต่อกลับเอง....
(ปัดภาระให้ Call Center รับหน้าลูกค้าไป)


สุดท้าย COM7 VS iCare ผลักภาระไปมา
ซึ่งคนเสียหายคือลูกค้า

1. ซื้อเครื่องมาใหม่ แต่มีข้อผิดพลาดจากการผลิต Dead Pixel
2. จะเคลมเสียเวลารออีก  7 วัน
3. ได้ใช้ “ เครื่องเคลม” ที่ serial no. ไม่ตรงการจะขายต่อก็มีข้อสงสัย  จ่ายเงินราคาเต็ม  หลังจากถือของใหม่ได้แค่ 10 วัน
แถม เสีย ฟิล์มกระจกกันรอย ไปเปล่าๆ อีก 900฿

สรุปสุดท้าย  ซื้อ Apple ที่ Studio7 COM7  ก็ 7 วันตามชื่อ เกิน 7 วันเมื่อไหร่ทิ้งลูกค้า



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่