ช่วงกลาง ตค. ไปทัวร์ยุโรป กับ บ. Quality Express (Go Holiday)
วันแรกที่ไปถึงเลยค่ะ คือที่มิลาน ทัวร์พาลงไปทานกลางวัน ก่อนลงไปเราก็ถามกับเจ้าหน้าที่แล้ว ว่าเราสามารถวางของไว้บนรถทัวร์ได้ไม๊ เจ้าหน้าที่บอกว่าวางไว้ได้ เพราะเค้าจะล็อครถอยู่แล้ว
แต่พอทานอาหารเสร็จ กลับขึ้นรถ ปรากฏว่ากระเป๋าที่วางไว้บนรถทัวร์หายไป (เป็นกระเป๋าถือ และของใช้ แต่กระเป๋าเงินและพาสปอร์ตนำติดตัวลงไปร้านอาหารด้วย) นอกจากกระเป๋าของเราแล้ว ยังมีกระเป๋า, กล้องถ่ายรูป และสิ่งของของลูกทัวร์คนอื่นๆหายไปประมาณ 5-6 ราย
หลังจากของหาย เรากับผู้เสียหายคนอื่นๆ ได้ไปแจ้งความและได้ใบแจ้งความที่สถานีตำรวจ
พอกลับถึงเมืองไทย สิ้นเดือน ตค. เราติดต่อไปยัง บ. Quality Express โดยคนรับสาย ให้เราคุยกับเซลที่เราซื้อทัวร์ด้วย ผ่านไปเดือนกว่าๆ เราถามไปกี่ที เซลก็ตอบแต่ว่าตามเรื่องให้อยู่ โดยไม่มีความคืบหน้าใดๆ
จนเราสุดท้ายต้องขอคุยกับเจ้าหน้าที่คนอื่นที่พอจะรับเรื่องได้ แต่ก็เหมือนเดิม เหมือนบ. Quality Express จะไม่รับผิดชอบใดๆ และโยนความรับผิดชอบไปให้ไกด์ เพราะวันนี้ไกด์โทรหาน้องชายเรา บอกว่าบ.โทรหาไกด์ และบอกให้ไกด์เป็นคนรับผิดชอบ (แต่เราก็เข้าใจนะคะ ว่าจริงๆไม่น่าจะเป็นความรับผิดชอบของไกด์ และคิดว่าไกด์ก็คงไม่ได้มีหน้าที่มารับผิดชอบตรงส่วนนี้ )
เราพยายามหาอ่านเรื่องกฏหมายเกี่ยวกับกระเป๋าหายแบบนี้ แต่เท่าที่อ่านเจอ ก็เจอแต่เคสกระเป๋าหายเมื่อเดินทางด้วยรถ บขส. ซึ่งเคสนั้น บ.รถ บขส.ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ
กรณีเช่นนี้ ถ้าบ. Quality express ไม่รับผิดชอบ เราจะทำอย่างไรได้บ้างคะ
ไปทัวร์ยุโรป กับบ. Quality Express (Go Holiday) กระเป๋าหายจากบนรถทัวร์ แต่บ.ทัวร์จะไม่รับผิดชอบ
วันแรกที่ไปถึงเลยค่ะ คือที่มิลาน ทัวร์พาลงไปทานกลางวัน ก่อนลงไปเราก็ถามกับเจ้าหน้าที่แล้ว ว่าเราสามารถวางของไว้บนรถทัวร์ได้ไม๊ เจ้าหน้าที่บอกว่าวางไว้ได้ เพราะเค้าจะล็อครถอยู่แล้ว
แต่พอทานอาหารเสร็จ กลับขึ้นรถ ปรากฏว่ากระเป๋าที่วางไว้บนรถทัวร์หายไป (เป็นกระเป๋าถือ และของใช้ แต่กระเป๋าเงินและพาสปอร์ตนำติดตัวลงไปร้านอาหารด้วย) นอกจากกระเป๋าของเราแล้ว ยังมีกระเป๋า, กล้องถ่ายรูป และสิ่งของของลูกทัวร์คนอื่นๆหายไปประมาณ 5-6 ราย
หลังจากของหาย เรากับผู้เสียหายคนอื่นๆ ได้ไปแจ้งความและได้ใบแจ้งความที่สถานีตำรวจ
พอกลับถึงเมืองไทย สิ้นเดือน ตค. เราติดต่อไปยัง บ. Quality Express โดยคนรับสาย ให้เราคุยกับเซลที่เราซื้อทัวร์ด้วย ผ่านไปเดือนกว่าๆ เราถามไปกี่ที เซลก็ตอบแต่ว่าตามเรื่องให้อยู่ โดยไม่มีความคืบหน้าใดๆ
จนเราสุดท้ายต้องขอคุยกับเจ้าหน้าที่คนอื่นที่พอจะรับเรื่องได้ แต่ก็เหมือนเดิม เหมือนบ. Quality Express จะไม่รับผิดชอบใดๆ และโยนความรับผิดชอบไปให้ไกด์ เพราะวันนี้ไกด์โทรหาน้องชายเรา บอกว่าบ.โทรหาไกด์ และบอกให้ไกด์เป็นคนรับผิดชอบ (แต่เราก็เข้าใจนะคะ ว่าจริงๆไม่น่าจะเป็นความรับผิดชอบของไกด์ และคิดว่าไกด์ก็คงไม่ได้มีหน้าที่มารับผิดชอบตรงส่วนนี้ )
เราพยายามหาอ่านเรื่องกฏหมายเกี่ยวกับกระเป๋าหายแบบนี้ แต่เท่าที่อ่านเจอ ก็เจอแต่เคสกระเป๋าหายเมื่อเดินทางด้วยรถ บขส. ซึ่งเคสนั้น บ.รถ บขส.ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ
กรณีเช่นนี้ ถ้าบ. Quality express ไม่รับผิดชอบ เราจะทำอย่างไรได้บ้างคะ