[CR] แชร์ประสบการณ์ ซื้อทัวร์เกาหลีราคาถูก

สวัสดีค่ะ จะมาแชร์ประสบการณ์ที่เคยซื้อทัวร์เกาหลีในราคาที่ถูกมากให้ฟังค่ะ ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าตัวเราเคยไปทัวร์เกาหลีมากับบริษัทอื่นมาบ้างแล้ว ที่ไปกับทัวร์นี้เพราะเห็นราคาถูก (เข้าใจอยู่ว่าราคาถูกมันล่อตาล่อใจ ใครๆก็ชอบของถูก 555)
              เริ่มต้นจากเรากับพี่ๆที่ทำงานด้วยกันอยากไปเที่ยวเกาหลี เลยซื้อทัวร์เกาหลีไป ซึ่งราคาเป็นราคาเต็มนะคะ ไม่ใช่โปรไฟไหม้ จองล่วงหน้าประมาณ 2 เดือนได้ค่ะ ก็จ่ายเงินเต็มจำนวนไป จนกระทั่งประมาณ 1 เดือนก่อนถึงวันเดินทาง ก็ติดตามข่าวสารทุกอย่างที่เกี่ยวกับทัวร์นี่แหละ เห็นข่าวออกมาว่า สายการบินที่เราจองทัวร์ไปเค้ายกเลิกไฟล์ทบินช่วงที่เราจองด้วย เราเลยติดต่อบริษัททัวร์ไป บริษัทเลยส่งหนังสือที่สายการบินชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้มาให้ บริษัททัวร์เค้าก็หาทางออกให้ลูกค้านะ
1.ยกเลิกทริป จะคืนเงินให้เต็มจำนวน
2.ย้ายไปโปรแกรมอื่น โดยที่ไม่ต้องจ่ายส่วนต่าง แต่ก็ต้องทำตามเงื่นไข เช่น ห้ามเปลี่ยนวันเดินทาง จำนวนวันต้องเท่ากัน ฯลฯ
เราเลยลองปรึกษากับพี่ๆในกรุ๊ปดู ผลสรุปออกมาว่า เปลี่ยนโปรแกรมค่ะ จากที่ซื้อเมืองนี้ ย้ายไปเมืองนี้แทน 3-4 วันก่อนการเดินทางก็มีใบนัดหมายการเดินทางส่งมาให้ ถึงวันเดินทางช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ก็โทรมาคอนเฟิร์มว่าเจอกันที่สนามบินตรงนี้นะ ประตูนี้นะ เราก็โอเคๆ ค่ำโทรมาอีกแจ้งว่าไฟล์ทดีเลย์นะ แจ้งเวลาใหม่ให้เราทราบ เราก็โอเคๆ พอไปถึงสนามบินก็เห็นเจ้าหน้าที่ส่งทัวร์จอดรถเข็นเรียงกันเลย มีลูกค้าคนอื่นๆต่อแถวรับเอกสารตามกรุ๊ปของตัวเองอยู่เราเลยเดินไปรับเอกสารบ้าง เพราะคนข้างหน้าเรารับเอกสารไปแล้ว แต่พอถึงคิวเรากับพี่ๆ พนักงานไม่แจกเอกสาร? บอกแค่ว่าไฟล์ทดีเลย์ ให้เรากับพี่ๆ สแกนคิวอาร์เข้ากลุ่มไลน์ เราก็เข้า ในกลุ่มมี 10 กว่าคนเอง? แต่ก็คิดว่าเค้าคงยังเข้ากลุ่มกันไม่ครบ แล้วก็บอกให้เราไปกินข้าวทำธุระส่วนตัวรอ เดี๋ยวเวลาประมาณ...จะโทรตาม ก็เลยไปหาอะไรกินรอเวลา จนถึงเวลาที่เค้าบอกก็ไม่โทรมาสักที เลยเดินไปดูจุดตั้งป้ายที่เค้าตั้งรอรับลูกค้า คือไม่อยู่แล้ว เลยเดินไปแถวๆเค้าเตอร์สายการบินที่เราบิน เห็นแต่พวกเสาตั้งป้าย พวกเอกสารที่เหลืออยู่ เลยคิดว่าพนักงงานเค้าคงไปช่วยลูกค้าบ้านอื่นๆยกกระเป๋าหรือเปล่า เพราะเค้าเตอร์เปิดให้เช็คอินแล้ว ยืนรอพักใหญ่ๆ เจ้าหน้าที่คนนั้นที่ให้เรากับพี่ๆสแกนคิวอาร์เข้ากลุ่มไลน์ก็มาแจ้งว่า ไฟล์ทดีเลย์อีก จากที่บินประมาณตีสอง เป็นบินประมาณตีสี่ เราเข้าใจนะเรื่องดีเลย์มันเป็นที่สายการบิน อยู่ๆพนักงานก็บอกเราว่ามีตัวเลือกให้นะ
1.บินตีสี่ (แต่ก็ยังไม่แจกเอกสารเรานะ ไม่ให้เราเข้าไปเช็คอินด้วย จนคนที่ต่อแถวเช็คอินจนจะหมดแล้ว รวมถึงคนในกรุ๊ปเดียวกับเรา?)
2.ย้ายไปบินลงอีกเมืองนึงแล้วบินภายในอีกที สามารถเช็คอินได้เลยตอนนี้ เดี๋ยวเค้าเปลี่ยนตั๋วให้? และพยายามพูดให้เราเปลี่ยนใจบินไปลงอีกเมืองนึง เพราะ ตม.ไม่ดุ
เราเลยคุยกันกับพี่ๆในกรุ๊ป สรุปคือรอตีสี่ก็ได้ เพราะไม่อยากไปลงอีกเมืองแล้วต้องบินภายในอีก พอบอกเจ้าหน้าที่ส่งทัวร์ไปเค้าดันบอกว่าตั๋วโอเวอร์???? เช็คอินไม่ได้ ไม่มีตั๋วของเรากับพี่ๆ แนะนำให้เรากับพี่ๆ เลือกข้อ 2.คือบินไปลงอีกเมืองแล้วบินภายในแทน ซึ่งมันก็ไม่โอเคสำหรับเรา เราจองทัวร์ล่วงหน้าเกือบ 2 เดือน แล้วตั๋วจะโอเวอร์ได้ไง ที่พีคสุดคือเพื่อนกรุ๊ปเดียวกันที่อยู่ในไลน์กลุ่มบอกว่าเช็คอินแล้วอยู่ข้างในแล้ว? ว้อท????? เราและพี่ๆไม่ยอมและไฟว์อยู่พักนึง  สุดท้ายเค้าก็ซื้อตั๋วใหม่ของอีกสายนึงให้บินตอนนั้นเลย แต่จะไปถึงก่อนกรุ๊ปของเราเพราะไฟล์ทเดิมดีเลย์ เราก็โอเคบินไปกับพี่ๆไปรอเจอไกด์ที่ฝั่งนู้น (ไม่มีหัวหน้าทัวร์จากเมืองไทยบินไปด้วยนะคะ) 
พอไปถึงเกาหลี ผ่าน ตม.เรียบร้อย รับกระเป๋า ก็ออกมาเจอไกด์ ไกด์เป็นคนไทยนะคะ ไกด์บอกให้เราไปทำธุระส่วนตัว หาอะไรทานก่อนได้เลยเพราะต้องรอคนอื่นๆในกรุ๊ปที่บินปกติแต่ดีเลย์ เรากับพี่ๆก็โอเค น่าจะเกือบ 2 ชม.ได้ กรุ๊ปก็มาถึงปรากฎว่าไม่ใช่กรุ๊ปเรากรุ๊ปเดียว ไม่แน่ใจว่าโปรแกรมไหนบ้าง เค้าเอาลูกค้าจากโปรแกรมอื่นที่เที่ยวหลายเมือง มารวมๆกัน ได้ 1 บัส ไกด์อีก 3-4 คน??? 
โรงแรมเหม็นสีมาก เหมือนเพิ่งทาสีใหม่ ไกด์บอกว่าน้ำดื่มในห้องดื่มได้เลยแต่อย่าเอาขวดทิ้งเดี๋ยวแม่บ้านเอาไปเติมน้ำให้???? (อันนี้ไม่รู้นะว่าไกด์แค่พูดเล่นหรือเรื่องจริง หรือโรงแรมที่เกาหลีเป็นแบบนี้อยู่แล้ว มันคือปกติไหม???)สรุปคือเรากับพี่ๆ ไม่ได้กินน้ำของทางโรงแรม เพราะกล้วเค้าใช้ขวดซ้ำ ซื้อเอาที่ CU ข้อดีคือโรงแรมอยู่ใกล้เมียงดง แถมติดรถไฟฟ้าใต้ดิน 
วันสุดท้ายโปรแกรมมีไปร้านรัฐบาล แน่นอนค่ะ ของถูกต้องมีการลงร้านช้อปฉ่ำ คือจะบอกว่าเรากับพี่ๆ ช้อปปิ้งที่เมียงดงกันมาหมดแล้ว กระเป๋าแน่นทั้งที่โหลดและถือขึ้นเครื่อง ขนมเอย เครื่องสำอางเอย ช้อปมาหมดแล้ว พอทัวร์ไปลงร้านรัฐบาลเรากับพี่ๆก็ช่วยซื้อนิดๆหน่อยๆ แต่ไกด์เหทือนทำหน้าไม่ค่อยพอใจ (ซึ่งไกด์ไปช่วยคิดเงินที่หน้าเค้าเตอร์ด้วย) ระหว่างออกจากร้านรัฐบาลรถกำลังพาไปสนามบิน ไกด์ก็อธิบายเรื่องการรับตั๋วเช็คอิน ทำแท็กรีฟันยังไง นี่นั่น พอถึงสนามบินไกด์ 3-4 คนเค้าดูแลแต่ลูกค้าที่ช้อปเยอะๆ เรากับพี่ๆต้องไปงมเอาเอง พี่ๆบอกว่าเค้ามองไปทางไกด์ ไกด์3-4 คนยืนจับกลุ่มคุยกันมีจังหวะที่หันมามองกลุ่มเรากับพี่ๆแปปนึง แล้วหันไปคุยกันต่อ??? เอาจริงๆนะ ค่าทิปไกด์เราก็จ่ายเท่ากัน เค้าไม่สนใจลูกทัวร์เลย

สุดท้ายนะคะ
อันนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยไปมา สำหรับใครที่กำลังจะซื้อทัวร์นี้ ได้ไปจริงค่ะ บางอย่างก็ดี บางอย่างก็นั่นแหละ ต้องเตรียมใจไว้ด้วย คุณภาพก็ตามราคาเลย
ชื่อสินค้า:   ทัวร์เกาหลี ราคาถูกมาก
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่