Apple ห่วยแตกมากครับมีเรื่อง เกี่ยวกับ การประกันสินค้ามาเล่า

กระทู้สนทนา
ตอนแรกเอาเครื่องเข้าไปสอบถามที่ icare ก่อนช่างก้ไม่รุ้สาเหตุว่าเครื่องเป็นอะไรทำไม พับจอแล้วมีเสียง ดัง. พอหลังจากให้ช่างดูที่หลังร้าน เอาออกมาแล้วจอไม่ติด ช่างเลยเอากลับเข้าไปใหม่ เปิดมาตอนแรก ก็ยังไม่ติด เลยปิดเครื่องเปิดใหม่ ตอนแรกผมก็เริ่มสงสัยในฝีมือช่าง แต่ก็ยังไม่ได้โทษช่าง เพราะผมก็ คิดว่าน่าจะเป็นที่สาเหตุอื่น พอเอาเครื่องกลับมาที่บ้าน เปิดฝาออก เล่นไปสักพัก จอเริ่มจางลง สีเริ่มหาย ลายเป็นเส้นแนวขวาง แล้วก็สีกลับ เลยครับทีนี้ พอพับจอลงไป เปิด ออกมาใหม่ ถึงหาย ก็เลยโทรไปหา applecare เล่าเหตุการณ์ให้ฟังแล้วก็แนะนำให้ผมเอาเครื่องเข้าไปห่างใหม่อีกรอบ เมื่อวันที่ 13 พฤษจิกายนที่ผ่านมาผม นำ macbook pro 13 ยังมีประกันไปส่งซ่อม. ที่ icare เซ็นทรัลขอนแก่นชั้น สามติด ทีโอที. เนื่องจากว่า ตัวบอดี้ มันแอ่น ทำให้หน้าจอ. ช่วงแกนมันมีเสียงดัง แอ๊ดๆ ดังมาก ถ้าอยุ่ที่เงียบๆ เสียงเหมือน พลาสติก ฝืดๆ เวลาพับฝาและอ้าออก. หลังจากนั้น ก็เลยทิ้งเครีองให้ช่าง ตรวจ หาสาเหตุ ช่างบอก 3-4 วันจะแจ้งให้ทราบวันที่ 5 ผมเลยโทรไป ปรากฎว่าช่างกำลังเช็คเมนบอร์ดอยุ่ เนื่องจากช่างสงสัย เครื่องมันแอ่น ช่วง ขอบซ้ายขวาของ ตัวบอดี้มันแอ่นลงไป ทำให้ฝาจอมันปิดไม่สนิท ผมมีรูปก่อนที่จะเอาไปเปลี่ยนหน้า จอ รวมทั้งอาการจอภาพ ที่แฮงเนื่องจากแกนจอ มันงอ เมื่อโลหะ เจอความร้อน มันก็จะบิดเบี้ยว พนันได้เลยว่าตัวแกนในจออันเก่าที่เปลี่ยนออกไป  นั้นถ้าเอามากลิ้งในที่เรียบๆ กระดกแน่ เพราะ มันโดน ตัวบอดี้เครื่อง ดัด มันอยุ่ตลอดเวลา  พอวันที่ 25 รับเครื่องกลับมาบ้าน ช่างได้ทำการได้เปลี่ยน ตัว display ของเครื่องออกไป  พอกลับมาบ้าน ก็แกะ sticker ที่กันฝุ่นหน้าจอออก แล้วมองดูที่ตัวเครื่อง ผมเลยทราบชัดแน่แท้เลย สาเหตุที่จอมันพังนั้น เกิดจาก เพราะตัว body เครื่องมันไปดัดแกนจอให้งอ ทีนี้ผม ก็เอา อาการนี้โทรไปหา applecare เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน เขาเลยบอกใยิ้มผม เอาเครื่องเข้าไปแล้วบอกส่งเคสนี้ให้ engineer วันที่ 4 ธันวาคม 58 ผมนำเครื่องไปส่งแล้วแจ้งเคส no. ที่คุยกับทาง applecare  และก็ทิ้งเครื่องไว้อีกครั้งให้ เขา รวมถึงแจ้งอาการ hdd ผมเสื่อม (bad sector) เพื่อขอเคลม เนื่องจากว่าผู้ใช้งาน เครื่องจะรู้ดีที่สุด เหมือนเจ้าของบ้าน รู้ดีว่าบ้านจุดไหน น้ำรั่ว  แล้ววันนี้ ผมโทรไปหาช่างอีกที ปรากฎว่า ถูกปฏิเสธ การประกันจาก apple. ผมขอถามคำเดียว engineer จับฉลากมาทำงานรึเปล่า ถึงได้ ตัดสินจากแค่รูปภาพ ถ้าภาพถ่ายส่งไป แน่นอนมันดูไม่ออก มันต้อง เอามาดูอย่าะเอียด  แล้วอยากได้คำตอบมาก จอผม พัง เพราะอะไร ถ้าไมาได้เกิดจาก ตัว body ที่มันงอ ผมโมโหมาก คุย กับ applecare 5 รอบ รอบละ ครึง ชม ตอนเช้า applecare อยากรู้ว่าทำไม engineer ถึง ปฏิเสธเคสของผม เลยขอคุยกับทาง icare ผมบอกบ้านผม ไม่ได้อยุ่ ใกล้กลับ icare ผมก็โทรไปถามสาเหตุ จาก icare มาให้  icare เลยบอกว่า ตัวเครื่องบิดงอ ไม่มีผลกับการใช้งาน apple ไม่รับประกันให้. ผมอยากหัวเราะเป็นภาษาฝรั่งเศสแล้วจอกูที่พังก่ินหน้านี้เกิดจากสาเหตุอะไร จนถึงตอนนี้ apple ยังไม่สามารถให้คำตอบผม ได้ และยังไม่ยอมรับ ผมพูดแบบนี้กับพนักงาน ถ้าหาก แกนในจอเก่า ถออกมา แล้วเอาไปกลิ้ง ที่เรียบๆ ถ้าหากมัน ไม่กระดก มากระโดดถีบหน้าผมได้เลย ผม โทรกลับไปหา applecare อีกครั้ง เล่าทั้งหมดให้ฟังอีกรอบ แล้วก้ขอให้ผมไป   ที่ icare แล้วให้ขอเลขจ๊อบมา ถึงจะตรวจสอบได้ผมก็เลยโทรไปหาช่างอีก ขอเลข จ๊อบ ช่างบอกให้ไม่ได้ ผมก็เลยงง เลขนั้นมันสำคัญยังไง มันคือเลขรางวัลที่ 1 หรือยังไง แล้วผมก็โทรไป หา applecare อีกรอบ เล่าทุกอย่างที่พิมมาให้ฟัง บอกว่ารอบที่สามแล้วนะ เริ่มมีอารม แล้วครับโยนไปโยนกันมาเหมือน ผมเป็นลิงไล่ชิงบอล applecare รอบที่สี่ หรือที่ห้า ไม่รุ้ไม่ไหวแล้วบอกให้ผมไปที่ icare ผมขับรถไปทันทีเลยครับ 44 กิโล เพื่อ เอา โทรศัพท์ให้เขาคุยกัน ก่อนที่ผมจะเข้าไป ผมก็เลยโทรไป applecare  ครั้งนี้รอสาย  5 นาทีครั้งแรก รอไม่ไหว วางเลยโทรใหม่ รออีก ประมาณ 3 นาทีถึงมีคนรับ แล้วก็แจ้งเคสไป แล้วก็ให้ seniorมาคุยด้วย กว่า จะมาคุย รอไปอีก 5 นาที พอคุย ผมก็เล่าทุกอย่างให้ฟัง เป็นรอบที่ สิบกว่าแล้วตั้งแต่โทรไปหา applecare คำพูดที่ผมเกลียดที่สุดคือ ดิฉันเข้าใจความรู้สึกของคุณค่ะ จนผมสวน ต้องเข้าใจอยู่แล้ว ก็อบรมที่เดียวกันมา นิ. เงียบเลยทีนี้. แล้วก็เลย เอาโทรศัพท์ไปยื่นให้ ช่างที่ icare คุยกัน ประมาณ 10 นาที ช่างคุยจากหลังร้านเสร็จ ออกมายื่นโทรศัพท์ให้ผม ผม ก็ได้คำตอบเดิม ดูจากรูปแล้ว ค่ะ. 5555555555.  เามืงไปซื้อล้านมืงก็ดูแคืรูปนะ ขอให้บ้าน พังถล่มใส่ยิ้ม โมโหจริง แต่ด็พูดอะไรไม่ได้มากก็ถามกลับไปว่าเวลลา คุณจะซื้อของ คุณดูแค่รูปใช่ไหม คุณไม่มีวันรู้เลย ถ้าหากคุณไม่ได้ใช้เครื่องของผม. ผมพูดกับพนง ทุกคน. เอาเครื่องมาเปลี่ยนกับผมมั้ย เนี่ยซื้อ ต้นปี เองยังมีประกัน. เหอะๆ  ตอนนิกำลังรวบรวมเอกสารไปฟ้อง สคบ ครับ.  ไม่ไหวจริง. ถ้าทำงานแบบนี้ แล้วผมมีสิทธิที่จะรู้อะไรบ้าง

ตอนนี้ ขออย่างเดียว ให้ Apple ตอบเหตุผลที่ผมต้องเปลี่ยนจอ ให้ได้ ว่าจอที่พัง ที่เปลี่ยนออกไปเกิดจากสาเหตุอะไร ณ ตอนนี้ ช่างเอง ก็ไม่มีใครตอบได้ไม่มีใครติบผมได้ แต่ ปฏิเสธการประกันของผมได้ทุกคน ใช่สิ มันไม่ใช่เครื่องของพวกท่านนิ มันเครื่องของผมนิ เหอะๆ engineer ตั้งขึ้นมาทำไม งานก็ไม่ได้ทำ ผมขอร้องให้ส่งเครื่องไปหา engineer จริง ๆ ให้เค้า ตรวจสอบแกนจอเลย  apple ก็ไม่ยอม งานนี้ จบยากครับ บอกตรงๆ

อยากเอา เหลี่ยนจอ งัดลูกตา en ออกมามากครับ ทำงานสบายไปเปล่า ดูแค่รูปแล้วตัดสินว่าได้กับไม่ได้แค่นี้ ไม่ต้องเป็น en ก็ทำได้มั้งเหอะๆ บัดซบที่สุด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่