ลองขี่ M-SLAZ เท่ เล็ก เบา สุดปราดเปรียว

กระทู้สนทนา
มีโอกาสไปลองขี่ Yamaha M-SLAZ มา ไม่ได้ลองทางไกลขี่แค่วนๆ แต่ก็นานพอสมควร ผมว่ามันเป็นรถที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมากในด้านรูปทรงและท่านั่งขี่ เบาะไม่สูงมากอย่างที่เห็นหลายคนบอก สูงพอๆ กับรถสปอร์ตทั่วไปนั่นแหละ รถไม่หนักมันก็เลยพยุงง่าย ผมสูง 165 นั่งอยู่บนรถก็ยังเอาเท้ากางและเก็บขาตั้งได้เลย เป็นรถที่หน้าต่ำแบบจิกๆ เลย ขนาดแฮนด์เป็นแบบบาร์สูงยังรู้สึกหมอบนิดๆ ดีที่ถังมันกว้างกว่า R15 เลยนั่งสบายกว่า อีกอย่างแฮนด์อยู่ใกล้มาก ก้มมองลงไปรู้สึกเหมือนขี่บิ๊กไบค์มากกว่ารถ 150 ซีซี พักเท้าคล้อยหลังไปเยอะเหมือนกัน ตรงนี้น่าจะคล้าย R15

อีตอนสตาร์ทเครื่องนี่มึนนิดหน่อย เพราะปุ่มสตาร์ทเครื่องมันไม่ใช่แบบกดแล้วปล่อย แต่เป็นแบบโยกขึ้นดับ โยกลงติด เท่ดี ^^ อีกปุ่มที่ตอนแรกเอานิ้วโป้งคลำหาไม่เจอคือแตรครับ มันอยู่เยื้องมาด้านใน ไม่ตรงกับไฟเลี้ยวเหมือนรถทั่วไป ขี่ใหม่ๆ ถึงกับต้องชำเลืองมอง ฮ่าๆๆๆ แต่พอชินแล้วก็ไม่มีปัญหา น่าจะวางให้หลบเพื่อกันกดผิดระหว่างแตรกับไฟเลี้ยวเวลากดยกเลิกที่ชอบกดผิด จะปิดไฟเลี้ยวแต่ไปบีบแตรกันบ่อยๆ

ยางหน้ามันใหญ่ โช้คหน้าหัวกลับก็ใหญ่ แต่ขี่แล้วหน้าไม่หนักแฮะ แล้วก็ไม่วูบเวลาเลี้ยวแคบๆ ไวๆ ด้วย ซิกแซกหลบรถติดนี่สนุกเลย รวมแล้วเป็นรถที่ทรงตัวนิ่งมากๆ เลี้ยวไม่เกร็ง จะทางตรงทางเลี้ยวน้ำหนักเดียวกันเลย โช้คหลังนั่งคนเดียวขี่ช้าๆ ยังแข็งไปหน่อย สงสัยต้องหาคนซ้อนท้ายไว้สักคน อิอิ

เครื่องยนต์อารมณ์เดียวกับ R15 แหง๋ๆ เพราะใช้เครื่องตัวเดียวกัน ทั้งสุ้มเสียง การตอบสนอง ขี่ใกล้ๆ เดี๋ยวหยุด เดี๋ยวจอด ก็เลยรู้ล่ะว่าไอ้เจ้าแฟริ่งที่เขาปิดข้างเครื่องมามันมีประโยชน์ตอนนี้ คือกันความร้อนจากเครื่องออกมาเผาขาคนขี่นี่เอง เขาให้พัดลมไฟฟ้ามาด่วยนะ เผื่อบางคนไม่รู้เพราะเสียงทำงานมันเบามากๆ เรือนไมล์เล็กๆ แต่เขาก็วางเป็นรถเบียบดี ดูง่าย ไม่รกตาดีเหมือนกัน

ผมว่ามันเป็นรถที่เหมือนเอาบิ๊กไบค์มาย่อส่วน ดูใหญ่แต่ขี่แล้วเหมือนรถเล็ก ท่านั่งมีเอกลักษณ์มาก โช้คหน้าหัวกลับนี่ของจริงไม่ผิดหวัง เครื่องเดียวกับ R15 น่าจะได้ความประหยัดตัวเลขสวยๆ มาด้วยแน่ๆ เดี๋ยวไว้หาโอกาสลองขี่ทางไกลยาวๆ ดูอีกทีครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่