เอาละ ผมจะไม่พูดถึงรายละเอียดตัวรถเพราะคงมีให้อ่านเยอะแล้ว
รูปก็น้อยเพราะไม่ได้ถ่ายไว้ ขี่เองคนเดียว จับความรู้สึกคนเดียวแล้วมาถ่ายทอดให้ฟัง
ไปเริ่มกันเลยครับ
ก่อนอื่น ขอบคุณ T.A.Autosales ที่มีรถเทส M-slaz ประจำการณ์อยู่ และผมก็เลยขอยืมเทส (ยาว ๆ ) หน่อย
มาดูท่านั่งกันก่อนครับ
เจ้า M-slaz ท่านั่งมัน หลังตรง แฮนด์กว้าง ลักษณะคล้าย ๆ Motocross แต่ยังไม่ถึงกับขนาดนั้น
จขกท.สูง 183 cm นะครับ ยืนเต็มเท้าเลย แต่ก็รู้สึกว่าสูงกว่า R15 เล็กน้อยครับ (จากความรู้สึกนะครับ)
เทียบกับ R15 ผมรู้สึกเลยว่า ก้มกว่ากันเยอะมาก สังเกตที่ข้อมือครับ
ความรู้สึกแรกหลังจากกดเกียร์ 1 แล้วรถเริ่มค่อย ๆ เคลื่อนตัวออกไป
รถมีเรี่ยวแรงมากกว่า R15 ที่ใช้อยู่อย่างเหลือเชื่อ พอออกถนนใหญ่ไปเท่านั้นแหละ บิดเป็นมา บิดเป็นมา ลักษณะเหมือนรุ่นพี่ตระกูล MT อย่างมาก ท็อปสปีดไม่ได้ลอง แต่จากที่บิดดูเหมือนรอบเครื่องจะตื้อและตันอยู่ปลาย ๆ และจะถูกกล่องตัดแถว ๆ 9000 รอบ ต่อนาที เทียบกับ R15 ออกตัว M-slaz อาจจะออกตัวได้ดีกว่า แต่จะโดน R15 แซงที่ความเร็วปลายแน่นอนครับ ท่านั่งกับแฟริ่ง สำคัญมาก
การขับขี่ ผมใช้ถนนเพชรบุรี จากแยกคลองตัน มุ่งหน้าไปทางเอกมัย เลี้ยวซ้ายใกล้ ๆ ตึกชาญอิสสระทาวเวอร์ 2 แล้ว โค้งไปทางเลียบด่วนรามอินทรา แล้วยูเทริน์กลับมาถนนพระรามเก้า ก่อนจะเลี้ยวขวาที่แยกรามคำแหงกลับมาศูนย์ยามาฮ่า T.A.autosales ครับ
ผมจะไม่ใช้ความคิดที่ว่า USD ต้องดีกว่า โช้คทั่วไปนะครับ เพราะผมใช้ R15 ในชีวิตประจำวันทุกวัน ดังนั้นการจับความรู้สึกรถเพื่อเปรียบเทียบ จะแม่นมาก
การสั่นสะเทือน นุ่ม หนึบ กว่า R15 ที่ความเร็วต่ำ ไปจนสูงเลยครับ โช้คหน้าและหลังนี่มัน เกาะและ นุ่มนวลกว่าที่คิดไว้มาก แต่ก็แฝงไว้ด้วยความหนึบกว่ากันนะครับ R15 จะแข็งและสะเทือนกว่า ที่ความเร็วต่ำ แต่ความเร็วสูง แน่นอนครับ ผมบอกได้เลยว่า R15 นิ่งกว่าครับ
การมุด ซิกแซกรถติด ทำได้ดีมากครับ กับ R15 ผมต้องใช้ความพยายามเยอะในการแทรก มุด เปลี่ยนเลน แต่กับเจ้า M-slaz ไม่เลย เหมือนขี่ sonic ยังไงงั้นเลยครับ ผมชอบที่กระจกมันหันตามแฮนด์ครับ ดูรถหลังสะดวกดี ไม่ต้องเอี้ยวหลังไปมองช่วย อันนี้ได้คะแนนเต็ม ๆ ไปเลย
ถ้าเทียบกับขนาดยางที่ใหญ่ขึ้น และ โช้คหน้าใหญ่ขึ้น แต่ผมไม่รู้สึกถึงความแตกต่างว่ามันจะหนักขึ้นอย่างไรครับ ขี่R15 เบา ๆ ยังไง เจ้า M-slaz นี่ก็เบา พลิกง่าย ไม่ต่างกัน ยามาฮ่าทำรถเซตรถมาดีจริง ๆ ครับ
การเข้าโค้ง ผมได้ลองโค้งนิดหน่อยพบว่า ท่าที่เหมาะคือ เอียงตัว ใช้ศอก ขาแนบรถมากกว่า ถึงจะเอาอยุ่ แต่ถ้าเป็น R15 ผมจะเข้าโค้งด้วยการใช้ตัว ตูด และ เข่า ลงไปทำให้องศารถมันแบนมากกว่าครับ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า M-slaz จะเข้าโค้งความเร็วสูงไม่ได้นะครับ ฟิลลิ่งท่าทางการขี่มันต่างกัน ก็เลย ยังไม่ชินครับ
ยางติดรถ ดีกว่า RX01 แน่นอนครับ แต่ผมพยายามมองแล้ว ไม่รู้ว่ารุ่นอะไร ไม่มีบอกไว้ครับ แต่ไม่หนักและ พลิกรถง่ายเหมือนใส่ยางเล็กเลยครับ สำหรับการใช้ในชีวิตประจำวันถือว่าไม่ขี้เหล่เลย ไม่ต้องเปลี่ยนยางให้วุ่นวายครับ เบรคอยู่ ยางเกาะถนนหนึบดีครับ ฟิลลิ่งนุ่มหนึบดีกว่าพวกตระกูล RX01 แน่นอนครับ
แฮนด์กว้างแล้วโดนกระจกรถไหม ผมบอกได้เลยว่า ด้วยความที่นั่งหลังตรง คุณจะควบคุมรถผ่านรถติดได้ดีกว่าที่คิดว่า เพราะกระจกจะสูงกว่าระดับกระจกมองข้างรถยนต์ครับ ทั้งนี่ก็แล้วแต่ฝืมือคนนะครับ เพราะผมขี่ R15 ไม่เคยพับกระจกเวลารถติดครับ
สุดท้ายนี้ จะบอกว่า โดยรวมแล้ว Yamaha m-slaz ยามาฮ่าทำการบ้านมาดีมาก ไม่น่าเชื่อว่า รถคันไม่ถึงแสน แต่จะขี่สนุกได้ขนาดนี้ โดยรวมแล้ว ผมเพลิดเพลินมาก ๆ เมื่ออยู่บนหลังรถ ขี่ ๆ ไปอยากขี่กลับบ้านเลย ไม่อยากคืน 555+ รถเบา ขี่ง่าย แรงบิดดี โช้คนุ่มหนึบ ยางเกาะถนนพอสมควร โห นี่ซื้อไปแทบไม่ต้องทำไรเพิ่มละครับ 555+
YZF-R15 เป็นยังไง ในสายตาผมเมื่อตอนนี้ผมได้ลองเจ้า M-Slaz แล้ว
ผมก็ยังตอบเหมือนเดิมว่า ผมรักรถสาย สปอร์ต มาก ๆ อยู่แล้ว การขับขี่ที่กระด้าง แต่เกาะโค้ง เกาะถนนในย่านความเร็วที่ผมใช้
การตัดอากาศที่ดีเวลาวิ่งเร็ว ๆ การใช้ทักษะต่าง ๆ มันทำให้เจ้า R15 ก็ยังคงเหมาะกับตำแหน่ง รถฝึกฝีมือเพื่อก้าวข้ามไปสู่สปอร์ตตัวที่สูงกว่า อยู่ดี
พอผมกลับมาคร่อมเจ้า R15 ของผม ผมได้อุทานในใจเบา ๆ ว่า เฮ้ย นี่เราขี่รถที่ต้องก้มขนาดนี้ทุกวันได้ไงฟะเนี้ย มันก้มจริง ๆ นะ 55+
ขอบคุณสำหรับทุก คห.นะครับ
แนะนำและติชมได้ ถามได้ครับ จะเข้ามาตอบทุก ๆ คห.ครับ
จบการรีวิวครับ ^^
สนใจเจ้า M-Slaz และอยากลองขี่ ติดต่อที่โชว์รูม Yamaha T.A.Autosales ได้เลยครับ โปรโมชั่นเดียวกัน มอเตอร์เอ็กซ์โปครับ
[SR] Yamaha M-Slaz ลองขี่มาแล้วเลยมารีวิวให้ฟัง นี่มันดีกว่าที่คิดไว้มาก ..
รูปก็น้อยเพราะไม่ได้ถ่ายไว้ ขี่เองคนเดียว จับความรู้สึกคนเดียวแล้วมาถ่ายทอดให้ฟัง
ไปเริ่มกันเลยครับ
ก่อนอื่น ขอบคุณ T.A.Autosales ที่มีรถเทส M-slaz ประจำการณ์อยู่ และผมก็เลยขอยืมเทส (ยาว ๆ ) หน่อย
มาดูท่านั่งกันก่อนครับ
เจ้า M-slaz ท่านั่งมัน หลังตรง แฮนด์กว้าง ลักษณะคล้าย ๆ Motocross แต่ยังไม่ถึงกับขนาดนั้น
จขกท.สูง 183 cm นะครับ ยืนเต็มเท้าเลย แต่ก็รู้สึกว่าสูงกว่า R15 เล็กน้อยครับ (จากความรู้สึกนะครับ)
เทียบกับ R15 ผมรู้สึกเลยว่า ก้มกว่ากันเยอะมาก สังเกตที่ข้อมือครับ
ความรู้สึกแรกหลังจากกดเกียร์ 1 แล้วรถเริ่มค่อย ๆ เคลื่อนตัวออกไป
รถมีเรี่ยวแรงมากกว่า R15 ที่ใช้อยู่อย่างเหลือเชื่อ พอออกถนนใหญ่ไปเท่านั้นแหละ บิดเป็นมา บิดเป็นมา ลักษณะเหมือนรุ่นพี่ตระกูล MT อย่างมาก ท็อปสปีดไม่ได้ลอง แต่จากที่บิดดูเหมือนรอบเครื่องจะตื้อและตันอยู่ปลาย ๆ และจะถูกกล่องตัดแถว ๆ 9000 รอบ ต่อนาที เทียบกับ R15 ออกตัว M-slaz อาจจะออกตัวได้ดีกว่า แต่จะโดน R15 แซงที่ความเร็วปลายแน่นอนครับ ท่านั่งกับแฟริ่ง สำคัญมาก
การขับขี่ ผมใช้ถนนเพชรบุรี จากแยกคลองตัน มุ่งหน้าไปทางเอกมัย เลี้ยวซ้ายใกล้ ๆ ตึกชาญอิสสระทาวเวอร์ 2 แล้ว โค้งไปทางเลียบด่วนรามอินทรา แล้วยูเทริน์กลับมาถนนพระรามเก้า ก่อนจะเลี้ยวขวาที่แยกรามคำแหงกลับมาศูนย์ยามาฮ่า T.A.autosales ครับ
ผมจะไม่ใช้ความคิดที่ว่า USD ต้องดีกว่า โช้คทั่วไปนะครับ เพราะผมใช้ R15 ในชีวิตประจำวันทุกวัน ดังนั้นการจับความรู้สึกรถเพื่อเปรียบเทียบ จะแม่นมาก
การสั่นสะเทือน นุ่ม หนึบ กว่า R15 ที่ความเร็วต่ำ ไปจนสูงเลยครับ โช้คหน้าและหลังนี่มัน เกาะและ นุ่มนวลกว่าที่คิดไว้มาก แต่ก็แฝงไว้ด้วยความหนึบกว่ากันนะครับ R15 จะแข็งและสะเทือนกว่า ที่ความเร็วต่ำ แต่ความเร็วสูง แน่นอนครับ ผมบอกได้เลยว่า R15 นิ่งกว่าครับ
การมุด ซิกแซกรถติด ทำได้ดีมากครับ กับ R15 ผมต้องใช้ความพยายามเยอะในการแทรก มุด เปลี่ยนเลน แต่กับเจ้า M-slaz ไม่เลย เหมือนขี่ sonic ยังไงงั้นเลยครับ ผมชอบที่กระจกมันหันตามแฮนด์ครับ ดูรถหลังสะดวกดี ไม่ต้องเอี้ยวหลังไปมองช่วย อันนี้ได้คะแนนเต็ม ๆ ไปเลย
ถ้าเทียบกับขนาดยางที่ใหญ่ขึ้น และ โช้คหน้าใหญ่ขึ้น แต่ผมไม่รู้สึกถึงความแตกต่างว่ามันจะหนักขึ้นอย่างไรครับ ขี่R15 เบา ๆ ยังไง เจ้า M-slaz นี่ก็เบา พลิกง่าย ไม่ต่างกัน ยามาฮ่าทำรถเซตรถมาดีจริง ๆ ครับ
การเข้าโค้ง ผมได้ลองโค้งนิดหน่อยพบว่า ท่าที่เหมาะคือ เอียงตัว ใช้ศอก ขาแนบรถมากกว่า ถึงจะเอาอยุ่ แต่ถ้าเป็น R15 ผมจะเข้าโค้งด้วยการใช้ตัว ตูด และ เข่า ลงไปทำให้องศารถมันแบนมากกว่าครับ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า M-slaz จะเข้าโค้งความเร็วสูงไม่ได้นะครับ ฟิลลิ่งท่าทางการขี่มันต่างกัน ก็เลย ยังไม่ชินครับ
ยางติดรถ ดีกว่า RX01 แน่นอนครับ แต่ผมพยายามมองแล้ว ไม่รู้ว่ารุ่นอะไร ไม่มีบอกไว้ครับ แต่ไม่หนักและ พลิกรถง่ายเหมือนใส่ยางเล็กเลยครับ สำหรับการใช้ในชีวิตประจำวันถือว่าไม่ขี้เหล่เลย ไม่ต้องเปลี่ยนยางให้วุ่นวายครับ เบรคอยู่ ยางเกาะถนนหนึบดีครับ ฟิลลิ่งนุ่มหนึบดีกว่าพวกตระกูล RX01 แน่นอนครับ
แฮนด์กว้างแล้วโดนกระจกรถไหม ผมบอกได้เลยว่า ด้วยความที่นั่งหลังตรง คุณจะควบคุมรถผ่านรถติดได้ดีกว่าที่คิดว่า เพราะกระจกจะสูงกว่าระดับกระจกมองข้างรถยนต์ครับ ทั้งนี่ก็แล้วแต่ฝืมือคนนะครับ เพราะผมขี่ R15 ไม่เคยพับกระจกเวลารถติดครับ
สุดท้ายนี้ จะบอกว่า โดยรวมแล้ว Yamaha m-slaz ยามาฮ่าทำการบ้านมาดีมาก ไม่น่าเชื่อว่า รถคันไม่ถึงแสน แต่จะขี่สนุกได้ขนาดนี้ โดยรวมแล้ว ผมเพลิดเพลินมาก ๆ เมื่ออยู่บนหลังรถ ขี่ ๆ ไปอยากขี่กลับบ้านเลย ไม่อยากคืน 555+ รถเบา ขี่ง่าย แรงบิดดี โช้คนุ่มหนึบ ยางเกาะถนนพอสมควร โห นี่ซื้อไปแทบไม่ต้องทำไรเพิ่มละครับ 555+
YZF-R15 เป็นยังไง ในสายตาผมเมื่อตอนนี้ผมได้ลองเจ้า M-Slaz แล้ว
ผมก็ยังตอบเหมือนเดิมว่า ผมรักรถสาย สปอร์ต มาก ๆ อยู่แล้ว การขับขี่ที่กระด้าง แต่เกาะโค้ง เกาะถนนในย่านความเร็วที่ผมใช้
การตัดอากาศที่ดีเวลาวิ่งเร็ว ๆ การใช้ทักษะต่าง ๆ มันทำให้เจ้า R15 ก็ยังคงเหมาะกับตำแหน่ง รถฝึกฝีมือเพื่อก้าวข้ามไปสู่สปอร์ตตัวที่สูงกว่า อยู่ดี
พอผมกลับมาคร่อมเจ้า R15 ของผม ผมได้อุทานในใจเบา ๆ ว่า เฮ้ย นี่เราขี่รถที่ต้องก้มขนาดนี้ทุกวันได้ไงฟะเนี้ย มันก้มจริง ๆ นะ 55+
ขอบคุณสำหรับทุก คห.นะครับ
แนะนำและติชมได้ ถามได้ครับ จะเข้ามาตอบทุก ๆ คห.ครับ
จบการรีวิวครับ ^^
สนใจเจ้า M-Slaz และอยากลองขี่ ติดต่อที่โชว์รูม Yamaha T.A.Autosales ได้เลยครับ โปรโมชั่นเดียวกัน มอเตอร์เอ็กซ์โปครับ