มาเล่าสู่กันฟัง M-Slaz กับ YZF-R15 คุณชอบแนวไหนมากกว่ากัน (มีภาพประกอบการตัดสินใจ)

กระทู้สนทนา
Yamaha M-Slaz ที่สวยเผ็ดจัดจ้าน

Yamaha R15 ที่สวยครบเครื่อง


คุณชอบคันไหน มากกว่ากัน?


เรามาดูความแตกต่างกันก่อนว่า สองคันนี้แตกต่างกันอย่างไร

ตามข้อมูลที่ผมได้รับมาจากทางยามาฮ่า หลาย ๆ อย่างของ M-slaz ไม่ได้ใช้ของเจ้า R15 เลย
โดยพื้นฐานเครื่องยนต์มาจาก R15 แน่นอน นอกนั้นพัฒนาขึ้นใหม่จากเดิมหมด เช่น โครงรถ และ สวิงอาร์ม คนละตัวกัน
ใครที่อยากจะแปลงชุด USD หน้ามาใส่ R15 ก็คิดดีดีนะครับ เพราะมันแปลงได้ยากครับ

สิ่งที่แตกต่างอื่น ๆ นอกเหนือจากโช้คหน้าคือ

R15 มีขนาดของล้อหน้า 2.15 ใส่ยาง 90/80
                     ล้อหลัง 3.50 ใส่ยาง 130/70

M-slaz มีขนาดของล้อหน้า 2.75 ใส่ยาง 110/70
                         ล้อหลัง 3.50 ใส่ยาง 130/70

ถังน้ำมัน R15 จะจุเยอะกว่า ด้วยจำนวน   12.0  ลิตร        
สำหรับ M-slaz ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง     10.2  ลิตร

เรือนไมล์เป็น Full ดิจิตอล ส่วน R15 เป็นเข็มวัดรอบ (จริง ๆ ผมยังชอบแบบเข็มมากกว่านะ กวาดขึ้นลงได้อารมณ์ดี)

สำหรับผมในความคิดส่วนตัวคนที่ยังไม่ออกรถ เทียบกับ R15 และ M-slaz อยู่ บอกเลยว่า คุณต้องตอบโจทย์ตัวเองให้ได้ก่อนว่า
ชอบแนวไหน จะ sports หรือ naked  

ถ้าชอบสายหมอบ ขี่ง่าย พลิกรถง่าย เข้าโค้งแจ่มตั้งแต่เกิด วิ่งความเร็วสูงนิ่ง ๆ รถตัดอากาศได้ดี การใช้ R15 เหมาะกับคุณ
ขอเสียคือ เหมื่อยกว่าแน่นอน
ถ้าชอบสายเท่ แรงบิดดี อุปกรณ์จัดเต็ม ใช้ในเมืองมากกว่าใช้ท็อปสปีดนอกเมือง m-slaz น่าจะเหมาะกับคุณที่สุด

สำหรับผมที่ได้ลองขี่เจ้า M-slaz สั้น ๆ แล้วนะครับ และส่วนตัวก็ใช้ R15 อยู่เลยบอกได้ว่า
ด้านเครื่องยนต์ ในรอบต้น ๆ น่ะ M-slaz ดูจะมีแรงดึงมากกว่าครับ แต่รอบปลายเท่ากัน
วิ่งความเร็วสูง R15 น่าจะแซงกลับได้ครับเพราะมันแหวกอากาศได้ดีกว่า เดี๋ยวรอขี่เต็ม ๆ อีกทีค่อยมารีวิว

การควบคุมรถ ท่านั่งที่ต่างกันมันทำให้การควบคุมรถต่างกันครับ
M-slaz ใช้ท่านั่งคล้าย ๆ motocoss การพลิกรถการเลี้ยวมันจะทำได้ง่ายกว่า R15
R15 ท่านั่งมันหมอบกว่า การพลิกรถการเลี้ยวต้องใช้ศอกลำตัวและเอวในการเข้าโค้งครับ

มาเล่าสู่กันฟังครับ แล้วคุณละ เหมาะกับคันไหน?


แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่