วันนี้ จขกท.ได้มีโอกาสไปซื้อเครื่องสำอางที่ SEPHORA ที่สยามเซ็นเตอร์กับคุณแม่มาค่ะ ประมาณบ่ายๆ
พอเลือกของเสร็จแล้วก็ไปที่เคาเตอร์จ่ายเงินค่ะ มีพนักงานบอกว่าให้ไปรอที่เคาเตอร์หนึ่งก่อนซึ่งอยู่ติดกับช่องที่มีลูกค้าอื่นอยู่
จขกท.ก็รอประมาณ10นาทีค่ะ เหมือนลูกค้าคนนั้นจะมีปัญหา
คือเคาเตอร์มันมีหลายช่องมากเลยค่ะ แต่มีพนักงานที่คิดเงินแค่คนเดียว ณ ตอนนั้น แล้วพนักงานคนอื่นก็ทำอย่างอื่นกัน ไม่รับลูกค้าเลย
จขกท.ก็เลยถามพนักงานที่กำลังคิดเงินให้ลูกค้าช่องข้างๆว่า "ขอโทษนะคะ คิดเงินหน่อยค่ะ"
เพราะคิดว่าเค้าจะเรียกคนอื่นมาบริการแทนเพราะจขกท.รอมา10นาทีแล้ว
แต่แล้วพนักงานคนนั้นกลับตอบว่า "รับลูกค้าอยู่" ด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจแล้วมองหน้าเรา
แล้วก็หันไปคุยกับลูกค้าต่อเป็นอีกน้ำสียงนึงเลยค่ะ เรากับแม่นี่มองหน้ากันเลยค่ะ
จขกท.ก็เข้าใจว่าอาจจะยุ่งอยู่ แต่ทำไมไม่พูดให้ดีกว่านี้ แค่พูดว่า "ขอโทษค่ะ รอสักครู่นะคะ" ก็โอเคแล้ว
สักพักเค้าก็เรียกพนักงานคนอื่นมาคิดเงินแทน ซึ่งเรารู้สึกว่าการบริการที่เราได้นั้นคนละแบบกับลูกค้าที่คิดเงินอยู่ข้างๆเลยค่ะ
เราไม่เข้าใจว่าเราอาจจะแต่งตัวธรรมดาไปหรือซื้อของน้อยไปดูไม่มีเงินหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ คือเราว่าพนักงานควรจะใส่ใจลูกค้าให้มากกว่านี้
จขกท.แค่อยากจะมาบอกเล่าประสบการณ์และอยากจะให้ SEPHORA อบรมพนักงานให้ดีกว่านี้ค่ะ
เพราะว่าไม่อยากเห็นใครเสียความรู้สึกเหมือน จขกท. อีก
จขกท.จะลงใบเสร็จแต่ทำไม่ได้อะค่ะ ไม่รู้ทำไม
บริการของพนักงานSEPHORA Siam Center
พอเลือกของเสร็จแล้วก็ไปที่เคาเตอร์จ่ายเงินค่ะ มีพนักงานบอกว่าให้ไปรอที่เคาเตอร์หนึ่งก่อนซึ่งอยู่ติดกับช่องที่มีลูกค้าอื่นอยู่
จขกท.ก็รอประมาณ10นาทีค่ะ เหมือนลูกค้าคนนั้นจะมีปัญหา
คือเคาเตอร์มันมีหลายช่องมากเลยค่ะ แต่มีพนักงานที่คิดเงินแค่คนเดียว ณ ตอนนั้น แล้วพนักงานคนอื่นก็ทำอย่างอื่นกัน ไม่รับลูกค้าเลย
จขกท.ก็เลยถามพนักงานที่กำลังคิดเงินให้ลูกค้าช่องข้างๆว่า "ขอโทษนะคะ คิดเงินหน่อยค่ะ"
เพราะคิดว่าเค้าจะเรียกคนอื่นมาบริการแทนเพราะจขกท.รอมา10นาทีแล้ว
แต่แล้วพนักงานคนนั้นกลับตอบว่า "รับลูกค้าอยู่" ด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจแล้วมองหน้าเรา
แล้วก็หันไปคุยกับลูกค้าต่อเป็นอีกน้ำสียงนึงเลยค่ะ เรากับแม่นี่มองหน้ากันเลยค่ะ
จขกท.ก็เข้าใจว่าอาจจะยุ่งอยู่ แต่ทำไมไม่พูดให้ดีกว่านี้ แค่พูดว่า "ขอโทษค่ะ รอสักครู่นะคะ" ก็โอเคแล้ว
สักพักเค้าก็เรียกพนักงานคนอื่นมาคิดเงินแทน ซึ่งเรารู้สึกว่าการบริการที่เราได้นั้นคนละแบบกับลูกค้าที่คิดเงินอยู่ข้างๆเลยค่ะ
เราไม่เข้าใจว่าเราอาจจะแต่งตัวธรรมดาไปหรือซื้อของน้อยไปดูไม่มีเงินหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ คือเราว่าพนักงานควรจะใส่ใจลูกค้าให้มากกว่านี้
จขกท.แค่อยากจะมาบอกเล่าประสบการณ์และอยากจะให้ SEPHORA อบรมพนักงานให้ดีกว่านี้ค่ะ
เพราะว่าไม่อยากเห็นใครเสียความรู้สึกเหมือน จขกท. อีก
จขกท.จะลงใบเสร็จแต่ทำไม่ได้อะค่ะ ไม่รู้ทำไม