ปกติเราชอบไป Sephora มากค่ะ พนักงานส่วนใหญ่ดีมากๆน่ารัก ไม่กดดันไม่ฮาร์ดเซล แต่วันนี้ค่ะ เวลาห้างเปิด พอดีไปธุระที่เซ็นทรัลบางนา ไม่เคยมาสาขานี้เลยค่ะ ไปก็เจอต้อนรับแบบนี้เลย เราถูกพนักงานกะเทยนางนึงพูดจา-ดันเหมือนดูถูกทำมารยาททรามใส่ เหตุการณ์เป็นอย่างนี้ค่ะ
เรา : ลองน้ำหอมที่ข้อมือ 2 ข้าง ข้างละ1ปึ๊ด
นางba :นางเดินมาทำจัดขวดน้ำหอมพร้อมพูดว่า รับ ไปเลยมั้ยคะ (น้ำเสียง-ดันเล็กๆ)
เรา : อ๋อยังค่ะ ลองดูก่อน ยิ้มพร้อมส่ายหัวเล็กๆ
นางba :ไม่รับไปเลยเหรอคะ เห็นลองซะเยอะ (น้ำ เสียงจิกกัด-ดันขั้นสุด
เรา : (สะกดอารมณ์) เอ่อฉีดแค่ตรงข้อมือนี่เหรอคะเยอะ (น้ำเสียงมีอารมณ์เล็กๆ)
นาง ba : เค้ามีกระดาษให้ลองนะคะ (น้ำเสียง ประชัน)
เรา : (สะกดกลั้นอารมณ์สุดขีด)ทำไมคะ ลองกับมือไม่ได้เหรอ ถ้าไม่ลองกับมือจะรู้ได้ไงคะว่ามันติดตัวรึกลิ่นมันเปลี่ยนรึป่าว
นนางba : เค้ามีกระดาษให้ลองค่ะ (หน้าตาน้ำเสียงกวนตีนสุดๆ)
ใช่ค่ะขนาดอธิบายเหตุผลเค้ายังเถียงข้างๆคูๆ เราไม่รู้ว่าตรงนี้ทาง Sephoraมีนโยบายให้ลูกค้าลองได้เฉพาะในกระดาษรึเปล่า แต่ปกติลองน้ำหอมเค้าก็ต้องลองกับตัวอยู่แล้ว
ผผู้จัดการสาขานางเลยเข้ามาถามว่ามีอะไรกันเราก็ฟ้องเลยว่าพนง.คนนี้พูดจาแบบนี้กับลูกค้าได้เหรอคะ ผจก.นางจึงรีบขอโทษแล้วบอกว่า คือน้องคนนี้บุคลิกเค้าเป็นแบบนี้ค่ะ เค้าเป็นคนแข็งๆ ระหว่างที่ผจก.แก้ตัวให้อยู่นั้น นางba ก็ยืนจ้องหน้าเราเขม็งไม่มีลดสายตาทำท่าโกรธเคืองทั้งๆที่เราไม่ได้ด่าว่าอะไรรุนแรงเลย เราเลยพูดว่า งั้นขอชื่อหน่อยละกันจะได้คอมเพลน นางแอ่นอกท้าทายให้เราบอกว่าคอมเพลนเลย ผจก.เลยรีบดันนางให้ออกไป พอนางเดินออกไปห้องข้างหลังก็ไปโวยวายเสียงดัง คงด่าเราน่ะแหละ ไม่ได้มีจิตสำนึก ไม่มีขอโทษจากนางสักคำำ มารยาททราม ทัศนคติไม่ดี ไม่มีจิตสำนึก ไม่รู้ว่าทาง Sephoraรับคนนี้มาทำงานได้ไง
เราเลยเข้าไปเพจ Sephora ก็ไปเจอคนนึงเข้ามาคอมเพลน นางba คนนี้ว่าโดนพูดจา-ดันที่ไม่ซื้อของเหมือนกัน เราจึงทักไปหาเจ้าของโพสนั้น ตกลงเป็นกะเทยคนเดียวกัน แสดงว่านางคงทำแบบนี้กับหลายคนแล้ว เราจึงโทรและเมล์ไปที่ Sephoraแล้ว และรอ feedback อยู่
ใครเคยเจอฤทธิ์เดชของนางbaคนนี้รึคนอื่นลองมาแลกเปลี่ยนกันได้ค่ะ
สมัยนี้ยังมีอยู่อีกเหรอคะ BA ดูถูกลูกค้า โดนมากะตัวที่ Sephora Centra Bangna
เรา : ลองน้ำหอมที่ข้อมือ 2 ข้าง ข้างละ1ปึ๊ด
นางba :นางเดินมาทำจัดขวดน้ำหอมพร้อมพูดว่า รับ ไปเลยมั้ยคะ (น้ำเสียง-ดันเล็กๆ)
เรา : อ๋อยังค่ะ ลองดูก่อน ยิ้มพร้อมส่ายหัวเล็กๆ
นางba :ไม่รับไปเลยเหรอคะ เห็นลองซะเยอะ (น้ำ เสียงจิกกัด-ดันขั้นสุด
เรา : (สะกดอารมณ์) เอ่อฉีดแค่ตรงข้อมือนี่เหรอคะเยอะ (น้ำเสียงมีอารมณ์เล็กๆ)
นาง ba : เค้ามีกระดาษให้ลองนะคะ (น้ำเสียง ประชัน)
เรา : (สะกดกลั้นอารมณ์สุดขีด)ทำไมคะ ลองกับมือไม่ได้เหรอ ถ้าไม่ลองกับมือจะรู้ได้ไงคะว่ามันติดตัวรึกลิ่นมันเปลี่ยนรึป่าว
นนางba : เค้ามีกระดาษให้ลองค่ะ (หน้าตาน้ำเสียงกวนตีนสุดๆ)
ใช่ค่ะขนาดอธิบายเหตุผลเค้ายังเถียงข้างๆคูๆ เราไม่รู้ว่าตรงนี้ทาง Sephoraมีนโยบายให้ลูกค้าลองได้เฉพาะในกระดาษรึเปล่า แต่ปกติลองน้ำหอมเค้าก็ต้องลองกับตัวอยู่แล้ว
ผผู้จัดการสาขานางเลยเข้ามาถามว่ามีอะไรกันเราก็ฟ้องเลยว่าพนง.คนนี้พูดจาแบบนี้กับลูกค้าได้เหรอคะ ผจก.นางจึงรีบขอโทษแล้วบอกว่า คือน้องคนนี้บุคลิกเค้าเป็นแบบนี้ค่ะ เค้าเป็นคนแข็งๆ ระหว่างที่ผจก.แก้ตัวให้อยู่นั้น นางba ก็ยืนจ้องหน้าเราเขม็งไม่มีลดสายตาทำท่าโกรธเคืองทั้งๆที่เราไม่ได้ด่าว่าอะไรรุนแรงเลย เราเลยพูดว่า งั้นขอชื่อหน่อยละกันจะได้คอมเพลน นางแอ่นอกท้าทายให้เราบอกว่าคอมเพลนเลย ผจก.เลยรีบดันนางให้ออกไป พอนางเดินออกไปห้องข้างหลังก็ไปโวยวายเสียงดัง คงด่าเราน่ะแหละ ไม่ได้มีจิตสำนึก ไม่มีขอโทษจากนางสักคำำ มารยาททราม ทัศนคติไม่ดี ไม่มีจิตสำนึก ไม่รู้ว่าทาง Sephoraรับคนนี้มาทำงานได้ไง
เราเลยเข้าไปเพจ Sephora ก็ไปเจอคนนึงเข้ามาคอมเพลน นางba คนนี้ว่าโดนพูดจา-ดันที่ไม่ซื้อของเหมือนกัน เราจึงทักไปหาเจ้าของโพสนั้น ตกลงเป็นกะเทยคนเดียวกัน แสดงว่านางคงทำแบบนี้กับหลายคนแล้ว เราจึงโทรและเมล์ไปที่ Sephoraแล้ว และรอ feedback อยู่