iPhone 5 S จาก Dtac ผมควรดำเนินการเช่นไรดี

กระทู้คำถาม
ขอเล่าเรื่องหน่อยครับ
ผมซื้อ iPhone 5S 32GB จากช้อป dtac ที่ซีค่อนศรีนครินทร์เมื่อ 21/7/58
ก็ใช้งานได้ดีเรื่อยมาไม่มีปัญหาอะไร จนเมื่อวาน 20/11/58 โทรศัพท์มีอาการปลดล๊อคด้วยลายมือยาก
และหน้าจอดับไปเฉย ๆ กดปุ่มเปิดหรือปุ่มโฮมก็ไม่มีอะไร จนต้องกดรีสตาร์ท (กดปุ่มปิด+โฮม) เครื่องจึงใช้งานต่อได้
เป็นอย่างนี้ประมาณ 3-4 ครั้ง จึงเอาเครื่องเข้าไปเช็คที่ iCare พาราไดซ์ปาร์คช่วงบ่าย ๆ (ตอนไปเครื่องยังใช้ได้อยู่)
น้องหน้าเคาน์เตอร์ก็ใช้ซอฟท์แวร์ตรวจสอบเบื้องต้นก็ไม่พบปัญหาอะไร แจ้งว่าเครื่องปกติดี ส่วนที่สแกนนิ้วมือยาก
น่าจะเป็นที่ปุ่มเลอะคราบ ผมก็รับเครื่องกลับ
ตกตอนเย็นประมาณ 18.00 น. เครื่องมีปัญหาจอดับเหมือนเดิม จึงเข้าไปที่ iCare พาราไดซ์อีกรอบ คราวนี้น้องหน้าเคาน์เตอร์
เอาเครื่องเข้าไปให้ช่างเช็คร่วม 10 นาทีก็เดินออกมาบอกว่า เครื่องนี้ถูกแกะถูกซ่อมมาแล้ว ผมจึงแย้งว่าเครื่องนี้ผมซื้อมาจาก
ช้อปดีแทค เครื่องใหม่และไม่เคยไปซ่อมที่ไหนมาก่อน ช่างจึงออกมายื่นยันว่าเครื่องดังกล่าวถูกแกะซ่อมมาก่อนจริง อีกทั้งชิ้นส่วนที่
ปิดครอบแบตเตอรี่และปิดครอบปุ่มโฮมก็ไม่มี ผมจึงกลับไปที่ร้านที่ซีค่อน ร้านก็บ่ายเบี่ยงว่าลูกค้าต้องเอาเข้าที่ศูนย์ดีแทคที่พาราไดซ์
ผมก็ต้องกลับไปที่พาราไดซ์อีกรอบ ระหว่างรอคิว เครื่องก็เปิดติดใช้งานได้(ใช้ได้จนถึง ณ ตอนนี้ที่พิมพ์กระทู้อยู่) แต่ระบบสแกนนิ้วมือ
ไม่สามารถใช้งานได้
เจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์แจ้งว่าถ้าส่งซ่อมต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์ ถ้าลูกค้าต้องการด่วนให้ไปติดต่อที่ศูนย์พารากอน
ช่างสามารถตรวจเช็คได้เลย ผมจึงตัดสินใจไม่ส่งซ่อมที่นี่ จะไปที่พารากอนเอง
ปัญหาที่คาใจผมคือ ทำไมร้านดีแทคจึงนำเครื่องที่แกะซ่อมแล้วมาขายเป็นเครื่องใหม่
และถ้าตรวจสอบแล้วเป็นเช่นนั้นจริง ผมควรดำเนินการอย่างไรกับดีแทคดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่