เล่าประสบการณ์ ซื้อ 10 โมง เคลม บ่าย 3 iPhone X นอยค่ายฟ้า และ iCare
อาการของเครื่องคือ ทัชสกรีน ไม่ทำงาน Touch screen fail
คงสงสัยกันว่า อ้าวทำไมตอนแกะกล่องไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ คืองี้ครับ วันนี้ผมไปซื้อ iPhone X กับค่ายฟ้า ไปตอนประมาณ10โมงครึ่ง ก็นั่งจ่ายเงินรับเครื่องเลย เครื่องแรกที่แกะออกมา มีรอยตรงมุมครับ เขาก็เลยวอยและ เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
เครื่องที่สองนี่แหละครับตัวปัญหา ตอนแกะจากกล่องรอยไม่มีเนียนกริบ ผมก็โอเค เปิดเครื่องมา ผ่าม! ทัชหน้าจอไม่ได้ แต่ปุ่มกดได้นะ พนักงานก็เลยรีเครื่อง รีประมาณ 6 รอบ ไม่หาย!!
ผมก็โวยสิครับ พนักงานค่ายฟ้าก็บอกว่า ถ้าเครื่องที่แกะแล้ว และมีการเปิดเครื่องแล้ว ก็ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ผมก็อึ้ง-ดิครับ ก็เห็นอยู่ว่าเครื่องมันทัชสกรีนไม่ทำงานไม่ตอบสนองเลย แต่พนักงานก็แจ้งว่า นี่เป็น นโยบาย Policy ของทาง Apple ครับ หลังจากรับเครื่องไปแล้ว เปิดเครื่องแล้ว ทางเราเปลี่ยนให้ไม่ได้ ต้องเข้า iCare เท่านั้นครับ
ผมก็ถามว่า นโยบายนี้ของค่ายคุณหรือ Apple อ่ะ? พนักงานก็ยืนยันหนักแน่นว่าApple
อ่ะ โอเค ผมซวย และคุณรับผิดชอบอะไรไม่ได้ ผมก็ทำใจครับ กินอะไรแบบทานไม่ค่อยลง แล้วเดินทางแบบนอย- หิ้วเครื่องไป iCare ที่ใกล้ที่สุด ผมก็แจ้งข้อมูลต่อ iCare ว่าพึ่งซื้อเครื่อง10โมง เปิดเครื่องตอนซื้อ ก็ ทัชสกรีนเดี้ยงเลย ค่ายฟ้าไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เพราะ นโยบายแอปเปิ้ล เปิดเครื่องแล้วงู้นงี้บลาๆแจ้งเขาไป iCareก็ทำการเช็คเครื่องสักพัก จริงๆก็ไม่ต้องเช็คอะไรมากป้ะว๊าาา อาการมันก็ต่อหน้าขนาดนี้ และก็เอาไปเช็คด้านหลังต่อ อาการในใบแจ้งก็ตามภาพนะครับ อ่านแล้วยังช้ำใจ “เพิ่งซื้อวันนี้ ทัชไม่ได้ Restoreแล้วไม่หาย” เขาก็แจ้งผมว่าอีก5-7วันได้เครื่องแต่เครื่องที่ได้จะเป็นเครื่องใหม่แน่นอน ไม่ Refurbish แต่ IMEI ไม่ตรงกล่อง ผมก็โวยอีก ว่าอ้าวพึ่งซื้อไม่กี่ ชม ก่อนนะเนี่ย ความผิดผมป่ะเนี่ยมาเจออะไรแบบนี้ แต่การโวยของผมก็เหมือนเดิมช่วยอะไรไม่ได้ ก็เดินคอตกออกมาครับ แต่มัน...ยังไม่จบ ระหว่างขับรถกลับ ก็เลยเช็คใบรับดู อ้าว นามสกุลผิด!! เบอร์ โทรผิด 11 ตัวเลข!! ตอนเขียนนี่แทบคัดตัวบรรจงยื่นส่งให้ไม่น่าอ่านยาก และเบอร์ คนปกติ มือถือคนไทยก็ 10 เลขปะว๊าาา ก็ต้องโทรกลับไปแจ้งแก้ไข ที่ได้กลับบ้านมา คือ กล่องเปล่า และความช้ำใจ ที่เราไม่ได้ผิดอะไรเลย ซวยชัดเจน แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือเลยจากทางใดๆ “ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมไม่ให้เปลี่ยนเครื่องหลังกดเปิดเครื่อง แล้วจะรู้ได้ไงว่าทัชสกรีนมันเดี้ยงไม่ทำงาน ถ้าไม่เปิดเครื่องก่อน โอยมึน นโยบาย” #iphonex #icare #คนซวย2017 #อยากได้พลังโซเชี่ยว
* อัพเดทวันที่14 ตอนนี้ Dtac เข้ามาจัดการเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่รับผิดชอบให้แล้วนะครับ ผมต้องปฏิเสธการเคลมจาก iCare รอเครื่องส่งกลับมาที่ iCare จากCenterของเขา เพราะเครื่องถูกส่งไปดำเนินการแล้ว พอเครื่องกลับมาแล้วผมค่อยไปรับเครื่องที่ iCare และนำเครื่องกับอุปกรณ์ไปเปลี่ยนที่ Dtac
*** อัพเดท วันที่15 ผมได้ทำการเปลี่ยนเครื่องเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณทาง Dtac ครับ ที่ใส่ใจ ติดตาม และให้ความช่วยเหลือ
เสียความรู้สึก ซื้อ 10 โมง เคลม บ่าย 3 iPhone X เสียความรู้สึกกับ ค่ายฟ้า และ iCare
อาการของเครื่องคือ ทัชสกรีน ไม่ทำงาน Touch screen fail
คงสงสัยกันว่า อ้าวทำไมตอนแกะกล่องไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ คืองี้ครับ วันนี้ผมไปซื้อ iPhone X กับค่ายฟ้า ไปตอนประมาณ10โมงครึ่ง ก็นั่งจ่ายเงินรับเครื่องเลย เครื่องแรกที่แกะออกมา มีรอยตรงมุมครับ เขาก็เลยวอยและ เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
เครื่องที่สองนี่แหละครับตัวปัญหา ตอนแกะจากกล่องรอยไม่มีเนียนกริบ ผมก็โอเค เปิดเครื่องมา ผ่าม! ทัชหน้าจอไม่ได้ แต่ปุ่มกดได้นะ พนักงานก็เลยรีเครื่อง รีประมาณ 6 รอบ ไม่หาย!!
ผมก็โวยสิครับ พนักงานค่ายฟ้าก็บอกว่า ถ้าเครื่องที่แกะแล้ว และมีการเปิดเครื่องแล้ว ก็ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ผมก็อึ้ง-ดิครับ ก็เห็นอยู่ว่าเครื่องมันทัชสกรีนไม่ทำงานไม่ตอบสนองเลย แต่พนักงานก็แจ้งว่า นี่เป็น นโยบาย Policy ของทาง Apple ครับ หลังจากรับเครื่องไปแล้ว เปิดเครื่องแล้ว ทางเราเปลี่ยนให้ไม่ได้ ต้องเข้า iCare เท่านั้นครับ
ผมก็ถามว่า นโยบายนี้ของค่ายคุณหรือ Apple อ่ะ? พนักงานก็ยืนยันหนักแน่นว่าApple
อ่ะ โอเค ผมซวย และคุณรับผิดชอบอะไรไม่ได้ ผมก็ทำใจครับ กินอะไรแบบทานไม่ค่อยลง แล้วเดินทางแบบนอย- หิ้วเครื่องไป iCare ที่ใกล้ที่สุด ผมก็แจ้งข้อมูลต่อ iCare ว่าพึ่งซื้อเครื่อง10โมง เปิดเครื่องตอนซื้อ ก็ ทัชสกรีนเดี้ยงเลย ค่ายฟ้าไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เพราะ นโยบายแอปเปิ้ล เปิดเครื่องแล้วงู้นงี้บลาๆแจ้งเขาไป iCareก็ทำการเช็คเครื่องสักพัก จริงๆก็ไม่ต้องเช็คอะไรมากป้ะว๊าาา อาการมันก็ต่อหน้าขนาดนี้ และก็เอาไปเช็คด้านหลังต่อ อาการในใบแจ้งก็ตามภาพนะครับ อ่านแล้วยังช้ำใจ “เพิ่งซื้อวันนี้ ทัชไม่ได้ Restoreแล้วไม่หาย” เขาก็แจ้งผมว่าอีก5-7วันได้เครื่องแต่เครื่องที่ได้จะเป็นเครื่องใหม่แน่นอน ไม่ Refurbish แต่ IMEI ไม่ตรงกล่อง ผมก็โวยอีก ว่าอ้าวพึ่งซื้อไม่กี่ ชม ก่อนนะเนี่ย ความผิดผมป่ะเนี่ยมาเจออะไรแบบนี้ แต่การโวยของผมก็เหมือนเดิมช่วยอะไรไม่ได้ ก็เดินคอตกออกมาครับ แต่มัน...ยังไม่จบ ระหว่างขับรถกลับ ก็เลยเช็คใบรับดู อ้าว นามสกุลผิด!! เบอร์ โทรผิด 11 ตัวเลข!! ตอนเขียนนี่แทบคัดตัวบรรจงยื่นส่งให้ไม่น่าอ่านยาก และเบอร์ คนปกติ มือถือคนไทยก็ 10 เลขปะว๊าาา ก็ต้องโทรกลับไปแจ้งแก้ไข ที่ได้กลับบ้านมา คือ กล่องเปล่า และความช้ำใจ ที่เราไม่ได้ผิดอะไรเลย ซวยชัดเจน แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือเลยจากทางใดๆ “ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมไม่ให้เปลี่ยนเครื่องหลังกดเปิดเครื่อง แล้วจะรู้ได้ไงว่าทัชสกรีนมันเดี้ยงไม่ทำงาน ถ้าไม่เปิดเครื่องก่อน โอยมึน นโยบาย” #iphonex #icare #คนซวย2017 #อยากได้พลังโซเชี่ยว
* อัพเดทวันที่14 ตอนนี้ Dtac เข้ามาจัดการเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่รับผิดชอบให้แล้วนะครับ ผมต้องปฏิเสธการเคลมจาก iCare รอเครื่องส่งกลับมาที่ iCare จากCenterของเขา เพราะเครื่องถูกส่งไปดำเนินการแล้ว พอเครื่องกลับมาแล้วผมค่อยไปรับเครื่องที่ iCare และนำเครื่องกับอุปกรณ์ไปเปลี่ยนที่ Dtac
*** อัพเดท วันที่15 ผมได้ทำการเปลี่ยนเครื่องเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณทาง Dtac ครับ ที่ใส่ใจ ติดตาม และให้ความช่วยเหลือ