สงสัยค่ะ ทำไมร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่ ถึงไม่ให้รับเปลี่ยนหรือคืนสินค้า

พอดี จขกท. เป็นมือใหม่ อ่อนหัด -  เพิ่งจะหัดทำ -  หัดขาย น่ะค่ะ  
เป็นอาชีพเสริมเล็ก ๆ น้อย ๆ  ก็อาศัยซื้อ package  ตามร้านต่าง ๆ ระหว่างทางที่ขับรถไปทำงาน  เวลาซื้อก็เลือกร้านใหญ่ ๆ สินค้ามีเยอะ ๆ แต่ปรากฎว่า  บางครั้งซื้อไปแล้ว  ใส่ไม่ได้ จะเอาไปเปลี่ยนเป็นขนาดที่ใหญ่กว่า  ก็ไม่ได้อีก  เพราะทางร้านไม่รับเปลี่ยน / คืน  ***ย้ำนะคะ  คือไปขอเปลี่ยนนะคะ ไม่ได้ไปขอคืนอ่ะค่ะ ทั้ง ๆ ที่เรายินดีจ่ายเพิ่มขึ้น  สำหรับสินค้าที่ราคาแพงกว่าที่เราซื้อไว้  หรือ  ไม่รับเงินคืนกรณีที่สินค้าที่ไปเปลี่ยนราคาน้อยกว่าสินค้าใหม่ที่จะเอามาใช้  



ล่าสุดมีซื้อถุงเล็ก ๆ  ไป ลองใส่แล้ว จริง ๆ ก็ใส่ไม่ได้ค่ะ  ก็บอกกับเจ้าของร้าน ( ร้านนี้เราซื้อบ่อย ) ว่าขอเปลี่ยนได้มั๊ย ?? เจ้าของร้านบอกว่า ไม่มีใคร / ร้านไหนเค้าให้เปลี่ยนกันหรอก    คือมันเสียของน่ะค่ะ   มันเหมือนเสียเงินไปเปล่า ๆ ทุนจม  เวลาซื้อ ก็ต้องซื้อยกแพ็ค / ยกโหลกัน  ไม่ได้ซื้อได้ที่ละชิ้น - สองชิ้นไปทดลองก่อน  เวลาที่ใช้ไม่ได้ไม่รับคืนเฉยเลย  กลายเป็นถุงมีเต็มบ้าน , กล่องมีเต็มบ้าน  แต่ใช้ไม่ได้  หรืออาจต้องรอใช้ในโอกาสต่อไป  ซึ่งก็ไม่รู้ว่าโอกาสไหน  

เจอปัญหากันอย่างนี้บ้างมั๊ยคะ  แล้วแก้กันยังงัย ??? รบกวนด้วยค่ะ  มึนอ่ะค่ะ  ทำให้ตอนนี้ไม่ค่อยแน่ใจ ไม่ค่อยอยากจะซื้อเลย  
หรือหากใครมีร้านที่รับเปลี่ยนของพวกนี้  รบกวนช่วยแนะนำด้วยเถอค่ะ    ( พื้นที่นะคะ บางใหญ่ , บางบัวทอง , เส้นบรมราชชนนี  , พุทธมณฑลสายสี่  ค่ะ )

ปล.พอดีเริ่มมีลูกค้าเพิ่มขึ้น  ลูกค้าก็สั่งหลากหลายขึ้นน่ะค่ะ  จากปกติที่เคยใส่แบบนี้ก็จะให้ใส่อีกแบบนึง  ( จริง ๆ มีกล่องใส่ประมาณ 5-6 ชิ้นได้ แต่ลูกค้าบางคนจะให้ใส่  15 ชิ้นกล่องเดียวไปเลย  บางคนก็ให้ใส่ 2 - 3 ชิ้น/กล่อง ( อันนี้ใส่เป็นถุงให้เค้าไปค่ะ  ไม่มีปัญหาอะไร น่ารักไปอีกแบบ )


เคยเจอกรณีแบบนี้กันบ้างมั๊ยคะ  แล้วทำยังงัยกันคะ ?? อยากรู้ค่ะ ช่วยแชร์ด้วย  ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่