สวัสดีค่ะ สอบถามคนมีประสบการณ์หน่อยค่ะ
พอดีเราขายสินค้าส่งยกแพ็ค แบบมีหลายๆชิ้น ในแพ็คเดียวกันค่ะ
แล้วลูกค้าสั่งไปขายต่อ แกะขายเป็นชิ้นๆ เจอตำหนิบางชิ้น เช่น แพ็คนี้มี 12 ชิ้น เจอ 1 หรือ 2 ชิ้นไม่เกินนี้ค่ะ
ที่ลูกค้าแจ้งมาค่ะ แต่นานๆจะเจอซักที
ตำหนิที่ว่าเป็นมาจากโรงงานเลยค่ะ เพราะสินค้าเรารับเป็นแพ็คมา หากมีลูกค้าสั่งเราก็ส่งต่อเลยค่ะ ไม่เคยแกะดู
เราควรรับผิดชอบยังไงดีคะ คืนเงินเฉพาะชิ้นที่มีตำหนิให้ลูกค้า
หรือว่าลูกค้าซื้อยกแพ็คควรให้ลูกค้าเปลี่ยนแพ็คใหม่ทั้งหมดเลย
หรือไม่รับเปลี่ยน//ไม่รับคืน เพราะสินค้าเป็นแบบซื้อยกแพ็ค
ที่ผ่านมามีลูกค้าแจ้งมาเรารับผิดชอบให้เป็นเฉพาะเคสหนักๆ แบบลูกค้าซื้อไปแล้ว สินค้าเป็นตำหนิเกิน50% ที่จะขายต่อได้ เราก็ส่งแพ็คใหม่ให้เลย
แต่เคสแบบ ชิ้น2 ชิ้น เราไม่แน่ใจควรต้องทำยังไง
ขอคำแนะนำด้วยนะคะ
สินค้ามีตำหนิต้องทำยังไงคะ
พอดีเราขายสินค้าส่งยกแพ็ค แบบมีหลายๆชิ้น ในแพ็คเดียวกันค่ะ
แล้วลูกค้าสั่งไปขายต่อ แกะขายเป็นชิ้นๆ เจอตำหนิบางชิ้น เช่น แพ็คนี้มี 12 ชิ้น เจอ 1 หรือ 2 ชิ้นไม่เกินนี้ค่ะ
ที่ลูกค้าแจ้งมาค่ะ แต่นานๆจะเจอซักที
ตำหนิที่ว่าเป็นมาจากโรงงานเลยค่ะ เพราะสินค้าเรารับเป็นแพ็คมา หากมีลูกค้าสั่งเราก็ส่งต่อเลยค่ะ ไม่เคยแกะดู
เราควรรับผิดชอบยังไงดีคะ คืนเงินเฉพาะชิ้นที่มีตำหนิให้ลูกค้า
หรือว่าลูกค้าซื้อยกแพ็คควรให้ลูกค้าเปลี่ยนแพ็คใหม่ทั้งหมดเลย
หรือไม่รับเปลี่ยน//ไม่รับคืน เพราะสินค้าเป็นแบบซื้อยกแพ็ค
ที่ผ่านมามีลูกค้าแจ้งมาเรารับผิดชอบให้เป็นเฉพาะเคสหนักๆ แบบลูกค้าซื้อไปแล้ว สินค้าเป็นตำหนิเกิน50% ที่จะขายต่อได้ เราก็ส่งแพ็คใหม่ให้เลย
แต่เคสแบบ ชิ้น2 ชิ้น เราไม่แน่ใจควรต้องทำยังไง
ขอคำแนะนำด้วยนะคะ