รับสินค้ามีตำหนิมา แต่ทางร้านไม่ได้แจ้งไว้ก่อนว่ามีตำหนิ แบบนี้ควรทำยังไงครับ?

ก่อนอื่นบอกเลยว่า ผมซื้อกระเป๋ามาใบหนึ่ง ซึ่งก่อนซื้อก็ส่งรูปให้ดูตามปกติครับ เช็คคร่าวๆแล้วก็ไม่เห็นมีอะไรผิดปกติ
ก่อนทำการซื้อขาย เพื่อความแน่ใจก็ถามเจ้าของร้านแล้วว่า มีตำหนิตรงไหนไหมครับ เจ้าของก็บอกว่า "เพิ่งออกช๊อปมาไม่มีตำหนิ"
พอผม ได้ของมาวันที่ 28 เดือนสิงหาคม พอเปิดดูก็ไม่มีอะไรแปลกครับเพราะเจ้าของร้านบอก ไม่มีตำหนิ ผมดูคร่าวๆแล้วเลยไม่ได้สังเกตุอะไรเป็นพิเศษ
ก็รับของมาครับ ตัวกระเป๋าเป็น กระเป๋าสตางค์ที่ห้อยคอได้ ตั่งแต่ซื้อมาก็ใช้ได้ 3-4 ครั้งครับเพราะ พอผ่านไปเกือบประมาณ2อาทิตย์(วันที่12กันยา) ผมก็เพิ่งสังเกตุว่ากระเป๋า มีตำหนิคือมีฟองอากาศ ออกมาซึ่งผม ก็ไม่ได้ใช้กระเป๋านั้นทุกวันเพราะเป็นกระเป๋าห้อยคอ ใส่กุญแจรถไม่ได้ (ช่องแคบ)ใส่อะไรไม่ได้สักอย่างนอกจากแบงค์กับเหรียญละบัตร ผมเลยไม่ค่อยได้ใช้บ่อย แต่ทำไม มันเกิดตำหนิคือมีฟองอากาศ ตอนนั้นผมอยู่ด้านนอก แสงสว่างครับเลยเห็นชัด
จึงแปลกใจเพราะใช่ไปก็ไม่กี่ครั้ง เลยไปดูรูปที่เจ้าของเขาส่งมาตั่งแต่แรก ก็แทบไม่เห็นมีอะไร ด้วยความอยากรู้ เลยไปเข้าแอพเพิ่มแสงในรูปดูสรูปก็คือ ตำหนิเป็นตั่งแต่ ก่อนส่งมาให้ผมแล้ว แต่ตอนส่งรูปมา รูปมึดมากครับแทบไม่เห็นตำหนิเลย ประกอบกับทางร้านเขาบอกว่า"ไม่มีตำหนิ" ผมเลยไม่คิดว่าจะมีปัญหาทีหลัง ซึ่งก่อนอื่นบอกก่อนนะครับ ตัวกระเป๋าเป็นผ้าไนล่อนกับหนังผสมกัน ถ้าอากาศร้อนชื้นฟองอากาศมันก็จะบวมออกมา แต่ถ้าอยู่ในบ้านในห้องแอร์กระเป๋าก็จะมองไม่เห็นตำหนิครับ เพราะอากาศเย็นฟองมันก็หายไปเอง ถ้าร้อนชื้นก็กลับมาเป็นใหม่ หลังจากนั้นผมเลยติดต่อกับทางร้านที่ขายกระเป๋าให้ผมครับ ว่าทำไมเป็นแบบนี้ ทางร้านบอกว่า "มีฟองตั่งแต่ออกช๊อปมาแล้ว เขาเลยแนะนำให้เก็บใส่กล่องไว้ ระวังความชื้น เพราะถ้าชื้นก็จะเป็นฟองอากาศ" ตอนผมได้ของออกมาจากกล่องก็ดูปกติดีไม่มีฟอง สงสัยเพราะที่บ้านเปิดแอร์ตลอดเลยชื้น ฟองอากาศก็เลยไม่เห็น เพิ่งมาเห็นตอนออกไปด้านนอกละอากาศชื้นเลยมาสังเกตุครับ ดังนั้นผมเลยเสนอให้ ทางร้านรับผิดชอบ 2 ทาง 1คือ คืนของละคืนเงินให้ผมโดยผมให้หักค่าเสียเวลาไป 10% เลยครับ เพราะของที่ได้มา มันมีตำหนิตั้งแต่แรกแต่ทางร้านบอกว่าไม่มีตำหนิ ถ้ารูปไม่เป็นตามที่โฆษณาไว้ผมก็ไม่อยากเสียเงินละได้ของมีตำหนิครับ  ทางที่2 คือผมเสนอให้ร้านเอาไปซ่อมแซมให้ผม จนสภาพสมบูรณ์ปกติ ตามทีทางร้านกล่าวอ้างว่าไม่มีตำหนิ แล้วค่อยส่งมาให้ผม พอเสนอไป2ทาง ทางร้านปฏิเสธครับ บอกว่า" รับของไปตั้ง17วันแล้ว ละมาคืนมันก็ไม่ใช้ " ซึ่งต้นเหตุของปัญหามันเกิดจากสินค้ามีตำหนิอยู่แล้ว แล้วพยายามบิดเบือนว่าไม่มีตำหนิ เพราะรูปที่ส่งมามืดมากละยังบอกอีกว่าของไม่มีตำหนิ. ปล*ที่นานตั้ง17วันเพราะ ปกติผมไม่ได้ไปที่ร้อนชื้นๆจึงไม่เห็นอาการของกระเป๋าครับ ต้องอากาศร้อนชื้นเท่านั้นมันถึงจะผอง ผมเลยเพิ่งมาสังเกตเห็นช่วงอาทิตย์ที่2ประกอบกัน ใส่อะไรไม่ค่อยได้ ผมเลยไม่ค่อยได้ใช้ครับ ใช้ไป 3-4 รอบเอง แบบนี้ผมควรทำยังไงดีครับ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่