*****กระทู้เตือนภัย***** หากคิดจะโดยสารกับสารการบิน AIR MACAU เครื่องบินขาดการดูแล เก้าอี้ผู้โดยสารพังแต่ไม่ซ่อม



คือนั่งเครื่อง AIR MACAU เที่ยวบิน NX880 ที่นั่ง 14C กลับมาจากมาเก๊าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา...

สภาพแรกเมื่อถึงที่นั่งคือ เก้าอี้ตัวนี้มันยุบเนื่องจากฟองน้ำเสื่อมมาก พอนั่งแล้วมันจมลงไปเหมือนนั่งในอ่างน้ำ แถมรู้สึกเหมือนมีเหล็กสปริงเก้าอี้อยู่ใต้ที่นั่งดันก้นเราอยู่ ด้วยความที่ไม่อยากให้วุ่นวาย เลยทนนั่งไปจนเครื่อง Take off ตอนนั้นฟองน้ำปลายเบาะดันจนเท้าเราลอยจากพื้นเครื่องบิน ทนนั่งจนเครื่องบินรักษาระดับได้ จึงแจ้งพนักงานต้อนรับว่าขอเปลี่ยนที่นั่ง เพราะว่าเจ็บต้นขามาก (ปลายเบาะดันต้นขาจนรู้สึกว่าขาชาทั้งสองข้าง)



ภาพต่อไปนี้คือวิธีการแก้ปัญหาของพนักงานต้อนรับบนเครื่อง... พนักงานต้อนรับแจ้งว่าข้าพเจ้าไม่สามารถเปลี่ยนที่นั่งได้ เพราะไม่มีที่นั่งว่าง (ไม่รู้จริงหรือเปล่า ข้าพเจ้าไม่ได้เดินเช็กดูทั้งเครื่อง) แล้วพนักงานก็เอาผ้าห่มมาให้ บอกว่าให้เอาไปเสริมเบาะนะ





ด้วยความที่ว่าเบาะตัวนี้มันเสียในสภาพที่ควรจะเปลี่ยนทั้งเบาะได้แล้ว ปัญหาคือพอเสริมเบาะด้วยผ้าห่ม ความสูงของเบาะมันก็เพิ่มขึ้นจนนั่งแล้วขาลอยจากพื้น....



นี่คือวิธีการแก้ไขปัญหาต่อมาของพนักงาน AIR MACAU... เค้าเอาหมอนของผู้โดยสารมาให้เหยียบจ้า... ใครบินไฟลท์ต่อไปหากใช้หมอนใบนี้หน้าคุณจะอุดมไปด้วยเชื้อโรคจากพื้นห้องน้ำชายของประเทศจีนแน่นอน...



ด้วยความที่ผมเป็นคนขาสั้น พอเอาหมอนมารอง ฟองน้ำที่ปลายเบาะก็ยังดันที่ต้นขา พนักงานใจดีเลยเอาผ้าห่มมาให้รองที่พื้นเพิ่มตามรูปข้างบน






รูปนี้ เทียบให้ดูว่าเบาะมันทรุดเป็นหลุมเตี้ยกว่าเบาะข้างๆ ขนาดไหน...

**** ผมได้คุยกับพนักงานต้อนรับบนเครื่อง ว่าทำไมเก้าอี้เสียขนาดนี้ทางสายการบินถึงยังกล้าขายที่นั่งให้ผู้โดยสาร พนักงานต้อนรับไม่ตอบแล้วพูดแค่ว่า คุณเขียน complain ได้นะ แล้วเดินไปเอาฟอร์มจดหมายของสายการบิน AIR MACAU มาให้ผมเขียน พอเขียนเสร็จผมเดินเอาไปให้พนักงานต้อนรับ เค้าก็รับไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ย้ำนะครับว่าตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่มีแม้แต่คำว่าขอโทษหลุดออกมาจากปากพนักงานต้อนรับคนไหนเลย****



*****พอกลับมาถึงไทยผมเลยตัดสินใจเขียน email คอมเพลนไปยังสายการบิน AIR MACAU อีกรอบ... เวลาผ่านไป 1 สัปดาห์เต็มๆ ไม่มีสัญญาณตอบรับจากทางสายการบิน AIR MACAU เลย *****


สุดท้ายขอความรู้จากชาวพันทิพนิดนึงครับ...

ปกติถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทางผู้โดยสารสามารถเรียกร้องอะไรจากทางสายการบินได้บ้าง???

ส่วนตัวผมคิดว่า ทางสายการบินน่าจะทราบปัญหามานานมากแล้ว แต่ไม่ยอมซ่อมหรือเปลี่ยนเก้าอี้ตัวนี้ ซึ่งถ้ายังไม่ซ่อมก็ไม่ควรขี้โกงลูกค้าด้วยการขายที่นั่งอันนี้ให้ผู้โดยสารนั่ง

สุดท้ายนี้ลาขาดครับสายการบินนี้ ถ้าใครจะไปมาเก๊าผมว่า AIR ASIA น่าสนใจกว่าเยอะ...

ค่าโดยสาร AIR MACAU ใช่ว่าถูก บินไปกลับ กทม - มาเก๊า ผมจ่ายไป 12,000 บาท (ที่เลือกบินเพราะว่าเครื่องบินออกจากสุวรรณภูมิ ซึ่งใกล้บ้านผม)

เจอสายการบินไม่สนใจผู้โดยสารแบบนี้ ถ้ามีปัญหาหนักกว่านี้ อย่าหวังว่าเค้าจะช่วยอะไรเราเลย...


สุดท้ายนี้ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความเห็นจากชาวพันทิพนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่