วันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า กัปตันชาตรี พงษ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนิรภัยปฎิบัติการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปผู้โดยสารชาวจีน ที่เดินทางด้วยสายการบินไทย และตบตีกันบนเครื่องบิน เส้นทางบิน กทม.-ปักกิ่ง เมื่อวันที่ 12ก.พ.2557 ที่ผ่านมาว่า ในส่วนมาตรการของสายการบินในการป้องกันความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารกรณีที่มีเหตุทะเลาะวิวาทขณะเครื่องบินทำการบินนั้น ทุกสายการบินมีอยู่แล้ว ทั้งการเข้าระงับเหตุ การแยกผู้โดยสารคู่กรณีออกจากกันและหาที่นั่งแยก รวมถึงเมื่อมีเหตุทะเลาะ หรือสร้างความเสียหาย ผู้โดยสารนั้นๆจะถูกบันทึกรายชื่อขึ้นบัญชีไว้ หากมีการเดินทางครั้งต่อไปร่วมกันอีก ลูกเรือจะดูแลเป็นพิเศษ และแยกคู่กรณีไม่ให้นั่งโดยสารใกล้กัน
ส่วนกรณีนี้เบื้องต้นรับรายงานว่า เหตุเกิดช่วงที่ผู้โดยสารแถวหลัง กำลังรับประทานอาหารอยู่ แต่ผู้โดยสารแถวหน้าอยู่ระหว่างการพักผ่อน ดังนั้นก่อนที่พนักงานต้อนรับจะเสิร์ฟอาหาร ตามหลักปฏิบัติ ลูกเรือจะแจ้งเตือนผู้โดยสารให้ปรับพนักงานเก้าอี้เพื่อให้สะดวกในการเสิร์ฟอาหาร และ รับประทานอาหารกับผู้โดยสาร แต่เมื่อแถวหลังกินไม่สะดวกจึงมีการเขย่าพนักเก้าอี้ด้านหน้าให้ปรับที่นั่งแต่ผู้โดยสารแถวหน้าที่เกิดเหตุ ยังยืนยันพักผ่อนและไม่ปรับพนักเก้าอี้ จึงเกิดความไม่พอใจและทะเลาะขึ้น เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสุดวิสัย ที่สายการบินไม่คาดคิดมาก่อน
ที่มา - ข่าวสดออนไลน์
การบินไทยแจงกรณีผู้โดยสารจีนชกกันนัว เหตุแถวหน้าไม่ยอมปรับเก้าอี้ให้แถวหลัง
ส่วนกรณีนี้เบื้องต้นรับรายงานว่า เหตุเกิดช่วงที่ผู้โดยสารแถวหลัง กำลังรับประทานอาหารอยู่ แต่ผู้โดยสารแถวหน้าอยู่ระหว่างการพักผ่อน ดังนั้นก่อนที่พนักงานต้อนรับจะเสิร์ฟอาหาร ตามหลักปฏิบัติ ลูกเรือจะแจ้งเตือนผู้โดยสารให้ปรับพนักงานเก้าอี้เพื่อให้สะดวกในการเสิร์ฟอาหาร และ รับประทานอาหารกับผู้โดยสาร แต่เมื่อแถวหลังกินไม่สะดวกจึงมีการเขย่าพนักเก้าอี้ด้านหน้าให้ปรับที่นั่งแต่ผู้โดยสารแถวหน้าที่เกิดเหตุ ยังยืนยันพักผ่อนและไม่ปรับพนักเก้าอี้ จึงเกิดความไม่พอใจและทะเลาะขึ้น เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสุดวิสัย ที่สายการบินไม่คาดคิดมาก่อน
ที่มา - ข่าวสดออนไลน์