Bangkok Airways ครับ คุณกำลังทำให้ผู้โดยสารอ้วนคนหนึ่งได้รับความอับอายครับ ( ร้องเรียน)
ณ PG220
เชียงใหม่ - กรุงเทพ
วันที่ 10 มิ.ย. 57
ผู้โดยสาร ร่างอ้วน นั่งติดริมหน้าต่าง 14F
บทการสนทนา อาจะไม่ตรง 100% นะครับ
อ่านหัวข้อเหมือนจะแรงนะครับ แต่ความจริงไม่แรงแต่ขอร้องเรียน ขอเล่าแบบเชิงไม่ซีเรียสนะครับ
ครั้งที่ 1 : (เกิดอะไรขึ้นกับเก้าอี้ฉัน)
ก่อนเครื่องจะทำการบิน พนักงานได้ตรวจตราความเรียบร้อยในห้องผู้โดยสารก่อนเครื่องบินขึ้น และมาหยุดที่ แถว 14
แอร์1 : (สื่อสารไปยังผู้โดยสาร 14F ) ท่านผู้โดยสารคะ กรุณาปรับพนักพิงขึ้นด้วยคะ
ผู้โดยสาร 14F : ( ทำหน้า งง ๆ เอ่อ ๆ หันซ้ายขวา )
แอร์1 : รบกวนกดปุ่มตรงที่พักแขน และปรับขึ้นด้วยคะ
ผู้โดยสาร 14F : อ่อ ผมไม่ได้ปรับลงนะครับ ( และทำท่ากดให้ดู พนักพิงก็ยังอยู่ที่เดิม คือบุ๋มลงเหมือนปรับพนักพิงลง )
แอร์1 : อ่อ ไม่ได้ปรับแต่อย่างใดใช่มั้ยค่ะ คะ ( ยิ้มให้และเดินจากไป )
ผู้โดยสาร 14F : (เกิดอะไรขึ้นกับเก้าอี้ฉัน)
ครั้งที่ 2 : (ทำไมต้องมาตอกย้ำ)
ขณะกำลังเครื่องลดระดับ พนักงานตรวจสอบความเรียบร้อยในห้องโดยสาร ให้เปิดม่านบังแดด พับโต๊ะอาหารขึ้น ปรับพนักพิง
แอร์2 : (หยุดตรง 14F อีกครั้ง ) ท่านผู้โดยสารคะ กรุณาปรับพนักพิงขึ้นด้วยคะ
ผู้โดยสาร 14F : ( เอนตัวขึ้นและบอกว่า ) ปรับขึ้นแล้วครับ ( และเอนตัวลงไปใหม่ พนักพิงก็บุ๋มลงไปใหม่)
แอร์ 2 : (พนักงานเหมือนไม่เชื่อ) ปรับพนักพิงขึ้นแล้วใช่มั้ยคะ
ผู้โดยสาร 14F : ครับ ปรับแล้ว ( เอนตัวขึ้นให้ดูใหม่ )
แอร์2 : ค่ะ ขอโทษนะคร้า แล้วเดินจากไป
ผู้โดยสาร 14F : (ทำไมต้องตอกย้ำเรื่องเก้าอี้นะ เราน้ำหนักตัวเยอะ หรือ เก้าอี้ไม่ดี)
ครั้งที่ 3 : (เฮ้ย เปลี่ยนเก้าอี้เหอะ มันอายเกินไปแล้ว )
ก่อนจะ Landing พนักงานตรวจสอบ ความเรียบร้อยในห้องผุ้โดยสารครั้งสุดท้าย
แอร์3 : (หยุดตรง 14F อีกครั้ง ) ท่านผู้โดยสารคะ กรุณาปรับพนักพิงขึ้นด้วยคะ
ผู้โดยสาร 14F : ( เงียบ แล้วหันไปดูหน้าแอร์ เริ่มไม่พอใจ )
แอร์ 3 : ( พนักงานยิ้มและพูดย้ำอีกครั้ง)รบกวนปรับพนักงานพิงขึ้นด้วยนะคะ
ผู้โดยสาร 14F : ( เหลืออด เหนื่อยจะบอกแล้วอะ ) ปรับแล้วครับ พอพิงแล้วเก้าอี้จะบุ๋มลงไปเอง
แอร์3 : อ่อค่ะ ขอโทษนะคร้า แล้วเดินจากไป
ผู้โดยสาร 14F : (เฮ้ย เปลี่ยนเก่าอี้เหอะ มันทำให้อายคนiรอบข้าง ๆ นะ)
เฮ้ยยยย น่าสงสาร ผู้โดยสาร 14F มากครับ
ผมเป็น ผู้โดยสาร 15F ครับ ได้รับฟัง สถานการณ์ ทั้ง 3 ครั้ง ถ้าเป็นตัวผมเอง ณ เวลานั้น ผมเสียความรู้สึกจัง
ผมไม่โทษแอร์เลยครับ แอร์ทำหน้าที่ได้ดีมาก ตรวจสอบความเรียบร้อยซ้ำแล้วซ้ำอีกเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร
ที่สำคัญแอร์คุยดีมาก แต่ด้วยความที่เก่าอี้เจ้ากรรมตัวนี้มันไม่ดี เมื่อคนน้ำหนักตัวเยอะพิงลงไป มันก็จะบุ๋มลงไปคล้ายว่าปรับพนักลง
ประจวบกับ ที่นั่ง 14E 14D ไม่มีผู้โดยสารด้วย ทำให้ความความบุ๋มลงไปของเก้าอี้เลยดูเห็นชัดเจน
เพราะฉะนั้น ผมขอ รบกวน ทาง Bangkok Airways ตรวจสอบ เก้าอี้ 14F ด่วนครับ
ทะเบียน : HS-PPC
ชื่อเครื่องบิน : ด.ช. เชียงใหม่
ปล. ผมเล่า แทนตัว ผู้โดยสาร 14F ครับ หากท่านผุ้โดยสาร 14F เข้ามาอ่าน ต้องขออภัยด้วยครับ
บางที ผู้โดยสาร 14F อาจจะไม่คิดไรก็ได้ แต่ Bangkok Airways ปรับปรุงเก้าอี้ได้จะดีมากครับ
Bangkok Airways ครับ คุณกำลังทำให้ผู้โดยสารอ้วนคนหนึ่งได้รับความอับอายครับ ( ร้องเรียน)
ณ PG220
เชียงใหม่ - กรุงเทพ
วันที่ 10 มิ.ย. 57
ผู้โดยสาร ร่างอ้วน นั่งติดริมหน้าต่าง 14F
บทการสนทนา อาจะไม่ตรง 100% นะครับ
อ่านหัวข้อเหมือนจะแรงนะครับ แต่ความจริงไม่แรงแต่ขอร้องเรียน ขอเล่าแบบเชิงไม่ซีเรียสนะครับ
ครั้งที่ 1 : (เกิดอะไรขึ้นกับเก้าอี้ฉัน)
ก่อนเครื่องจะทำการบิน พนักงานได้ตรวจตราความเรียบร้อยในห้องผู้โดยสารก่อนเครื่องบินขึ้น และมาหยุดที่ แถว 14
แอร์1 : (สื่อสารไปยังผู้โดยสาร 14F ) ท่านผู้โดยสารคะ กรุณาปรับพนักพิงขึ้นด้วยคะ
ผู้โดยสาร 14F : ( ทำหน้า งง ๆ เอ่อ ๆ หันซ้ายขวา )
แอร์1 : รบกวนกดปุ่มตรงที่พักแขน และปรับขึ้นด้วยคะ
ผู้โดยสาร 14F : อ่อ ผมไม่ได้ปรับลงนะครับ ( และทำท่ากดให้ดู พนักพิงก็ยังอยู่ที่เดิม คือบุ๋มลงเหมือนปรับพนักพิงลง )
แอร์1 : อ่อ ไม่ได้ปรับแต่อย่างใดใช่มั้ยค่ะ คะ ( ยิ้มให้และเดินจากไป )
ผู้โดยสาร 14F : (เกิดอะไรขึ้นกับเก้าอี้ฉัน)
ครั้งที่ 2 : (ทำไมต้องมาตอกย้ำ)
ขณะกำลังเครื่องลดระดับ พนักงานตรวจสอบความเรียบร้อยในห้องโดยสาร ให้เปิดม่านบังแดด พับโต๊ะอาหารขึ้น ปรับพนักพิง
แอร์2 : (หยุดตรง 14F อีกครั้ง ) ท่านผู้โดยสารคะ กรุณาปรับพนักพิงขึ้นด้วยคะ
ผู้โดยสาร 14F : ( เอนตัวขึ้นและบอกว่า ) ปรับขึ้นแล้วครับ ( และเอนตัวลงไปใหม่ พนักพิงก็บุ๋มลงไปใหม่)
แอร์ 2 : (พนักงานเหมือนไม่เชื่อ) ปรับพนักพิงขึ้นแล้วใช่มั้ยคะ
ผู้โดยสาร 14F : ครับ ปรับแล้ว ( เอนตัวขึ้นให้ดูใหม่ )
แอร์2 : ค่ะ ขอโทษนะคร้า แล้วเดินจากไป
ผู้โดยสาร 14F : (ทำไมต้องตอกย้ำเรื่องเก้าอี้นะ เราน้ำหนักตัวเยอะ หรือ เก้าอี้ไม่ดี)
ครั้งที่ 3 : (เฮ้ย เปลี่ยนเก้าอี้เหอะ มันอายเกินไปแล้ว )
ก่อนจะ Landing พนักงานตรวจสอบ ความเรียบร้อยในห้องผุ้โดยสารครั้งสุดท้าย
แอร์3 : (หยุดตรง 14F อีกครั้ง ) ท่านผู้โดยสารคะ กรุณาปรับพนักพิงขึ้นด้วยคะ
ผู้โดยสาร 14F : ( เงียบ แล้วหันไปดูหน้าแอร์ เริ่มไม่พอใจ )
แอร์ 3 : ( พนักงานยิ้มและพูดย้ำอีกครั้ง)รบกวนปรับพนักงานพิงขึ้นด้วยนะคะ
ผู้โดยสาร 14F : ( เหลืออด เหนื่อยจะบอกแล้วอะ ) ปรับแล้วครับ พอพิงแล้วเก้าอี้จะบุ๋มลงไปเอง
แอร์3 : อ่อค่ะ ขอโทษนะคร้า แล้วเดินจากไป
ผู้โดยสาร 14F : (เฮ้ย เปลี่ยนเก่าอี้เหอะ มันทำให้อายคนiรอบข้าง ๆ นะ)
เฮ้ยยยย น่าสงสาร ผู้โดยสาร 14F มากครับ
ผมเป็น ผู้โดยสาร 15F ครับ ได้รับฟัง สถานการณ์ ทั้ง 3 ครั้ง ถ้าเป็นตัวผมเอง ณ เวลานั้น ผมเสียความรู้สึกจัง
ผมไม่โทษแอร์เลยครับ แอร์ทำหน้าที่ได้ดีมาก ตรวจสอบความเรียบร้อยซ้ำแล้วซ้ำอีกเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร
ที่สำคัญแอร์คุยดีมาก แต่ด้วยความที่เก่าอี้เจ้ากรรมตัวนี้มันไม่ดี เมื่อคนน้ำหนักตัวเยอะพิงลงไป มันก็จะบุ๋มลงไปคล้ายว่าปรับพนักลง
ประจวบกับ ที่นั่ง 14E 14D ไม่มีผู้โดยสารด้วย ทำให้ความความบุ๋มลงไปของเก้าอี้เลยดูเห็นชัดเจน
เพราะฉะนั้น ผมขอ รบกวน ทาง Bangkok Airways ตรวจสอบ เก้าอี้ 14F ด่วนครับ
ทะเบียน : HS-PPC
ชื่อเครื่องบิน : ด.ช. เชียงใหม่
ปล. ผมเล่า แทนตัว ผู้โดยสาร 14F ครับ หากท่านผุ้โดยสาร 14F เข้ามาอ่าน ต้องขออภัยด้วยครับ
บางที ผู้โดยสาร 14F อาจจะไม่คิดไรก็ได้ แต่ Bangkok Airways ปรับปรุงเก้าอี้ได้จะดีมากครับ