จากกรณีที่ TG เป็นข่าว (อีกแล้ว) เรื่องที่ BC ปรับเบาะไม่ได้
SQ เองก็มีเรื่องเหมือนกัน แต่โดนหนักกว่าเยอะเลย
คู่รักชาวอินเดียฟ้องร้องสายการบิน Singapore Airlines ได้รับเงินชดเชยเป็นเงิน 2,400 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากเบาะนั่งชั้นธุรกิจที่นอนปรับไฟฟ้าอัตโนมัติบนเที่ยวบิน 4 ชั่วโมงจากไฮเดอราบัสไปยังสิงคโปร์ใช้งานไม่ได้ แม้ว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องจะเข้ามาดูแลคู่รักชาวอินเดียคู่นี้เป็นระยะและเสนอที่จะปรับเบาะให้เอนนอนด้วยการปรับมือ แต่ผู้โดยสารรายงานต่อศาลอินเดียว่ารู้สึกเหมือนถูกบริการเหมือนนั่งชั้นประหยัด และไม่สามารถพักผ่อนบนเที่ยวบินได้
นาย Ravi Gupta เดินทางไป Perth เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลียกับภรรยา โดยมีการต่อเครื่องที่สิงคโปร์ในเดือนพฤษภาคม 2023 พวกเขาพบว่าเบาะนั่งชั้นธุรกิจทั้งสองที่นั่งทำงานผิดปกติและเที่ยวบินนั้นเต็ม ไม่มีที่นั่งว่างในชั้นธุรกิจที่ใช้งานได้เพื่อให้เปลี่ยนที่นั่ง ด้านสายการบิน Singapore Airlines กล่าวว่าทีมงานได้เสนอปรับเบาะให้กับนายกุปตาและภรรยาด้วยมือ (แต่ leg 2 ไป Perth เบาะนั่งทำงานได้ปกติ) หลังจากเดินทาง สายการบิน Singapore Airlines ได้มอบไมล์สะสม KrisFlyer 10,000 ไมล์ให้กับคู่รักนี้เป็นการชดเชย แต่...นายกุปตาปฏิเสธข้อเสนอและฟ้องร้องสายการบินต่อศาลคุ้มครองผู้บริโภค (Consumer Disputes Redressal Commission) ในไฮเดอราบัส ศาลตัดสินให้คู่รักชาวอินเดียคู่นี้ชนะ และใ
ห้สายการบิน Singapore Airlines คืนเงินค่าตั๋วเต็มจำนวน 48,750 รูปี (ประมาณ 6,300 บาท) ต่อคน พร้อมดอกเบี้ย 12% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2023
นอกจากนี้ สายการบินยังถูกสั่งให้จ่ายเงินชดเชยแก่นายกุปตาและภรรยาเป็นเงิน 100,000 รูปี (ประมาณ 13,000 บาท) สำหรับ "ความวิตกกังวลและความทุกข์ทางจิตใจ" และอีก 10,000 รูปี (ประมาณ 1,300 บาท) เพื่อชดใช้ค่าใช้จ่ายของคู่รัก
Reference ข่าว:
เนื้อข่าวต้นฉบับ กดตรงนี้เบาๆเดี๋ยวป้าตื่น
เบาะนั่งปรับเอนไม่ได้....SQ โดยศาลสั่งชดเชยอ่วมเลยทีเดียว
SQ เองก็มีเรื่องเหมือนกัน แต่โดนหนักกว่าเยอะเลย
คู่รักชาวอินเดียฟ้องร้องสายการบิน Singapore Airlines ได้รับเงินชดเชยเป็นเงิน 2,400 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากเบาะนั่งชั้นธุรกิจที่นอนปรับไฟฟ้าอัตโนมัติบนเที่ยวบิน 4 ชั่วโมงจากไฮเดอราบัสไปยังสิงคโปร์ใช้งานไม่ได้ แม้ว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องจะเข้ามาดูแลคู่รักชาวอินเดียคู่นี้เป็นระยะและเสนอที่จะปรับเบาะให้เอนนอนด้วยการปรับมือ แต่ผู้โดยสารรายงานต่อศาลอินเดียว่ารู้สึกเหมือนถูกบริการเหมือนนั่งชั้นประหยัด และไม่สามารถพักผ่อนบนเที่ยวบินได้
นาย Ravi Gupta เดินทางไป Perth เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลียกับภรรยา โดยมีการต่อเครื่องที่สิงคโปร์ในเดือนพฤษภาคม 2023 พวกเขาพบว่าเบาะนั่งชั้นธุรกิจทั้งสองที่นั่งทำงานผิดปกติและเที่ยวบินนั้นเต็ม ไม่มีที่นั่งว่างในชั้นธุรกิจที่ใช้งานได้เพื่อให้เปลี่ยนที่นั่ง ด้านสายการบิน Singapore Airlines กล่าวว่าทีมงานได้เสนอปรับเบาะให้กับนายกุปตาและภรรยาด้วยมือ (แต่ leg 2 ไป Perth เบาะนั่งทำงานได้ปกติ) หลังจากเดินทาง สายการบิน Singapore Airlines ได้มอบไมล์สะสม KrisFlyer 10,000 ไมล์ให้กับคู่รักนี้เป็นการชดเชย แต่...นายกุปตาปฏิเสธข้อเสนอและฟ้องร้องสายการบินต่อศาลคุ้มครองผู้บริโภค (Consumer Disputes Redressal Commission) ในไฮเดอราบัส ศาลตัดสินให้คู่รักชาวอินเดียคู่นี้ชนะ และให้สายการบิน Singapore Airlines คืนเงินค่าตั๋วเต็มจำนวน 48,750 รูปี (ประมาณ 6,300 บาท) ต่อคน พร้อมดอกเบี้ย 12% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2023
นอกจากนี้ สายการบินยังถูกสั่งให้จ่ายเงินชดเชยแก่นายกุปตาและภรรยาเป็นเงิน 100,000 รูปี (ประมาณ 13,000 บาท) สำหรับ "ความวิตกกังวลและความทุกข์ทางจิตใจ" และอีก 10,000 รูปี (ประมาณ 1,300 บาท) เพื่อชดใช้ค่าใช้จ่ายของคู่รัก
Reference ข่าว: เนื้อข่าวต้นฉบับ กดตรงนี้เบาๆเดี๋ยวป้าตื่น