รู้ไหมว่า บริการหลังการขายของคุณ แย่มากๆ
ผมเปิดร้านขายอาหาร เพื่อรองรับลูกค้าเยอะๆ และลดเวลาในการล้างจาน ก็เลยตัดสินใจซื้อเครื่องล้างจาน เพื่อทุ่นแรง
วันที่ไปซื้อ คนขายก็เชียร์แต่ยี่ห้อ Electrolux เพราะบริการหลังการขายดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ ผมก็หลงเชื่อ เพราะคิดว่า บริษัทใหญ่แบบนี้จะดีอย่างที่คนขายเชียร์
หลังจากนั้นประมาณ3-4เดือน เครื่องล้างจานผมก็เริ่มมีปัญหา ก็เลยหาเบอร์ศูนย์บริการ และติดต่อเข้าไป ช่วงเดือน มิถุนายน
เจ้าหน้าที่รับเรื่อง และจะให้ช่างเข้ามาดูแลให้
เช้าวันต่อมา มีสายโทรศัพท์เข้า โดยที่ผมยังไม่ตื่น เพราะร้านผมปิดดึกและเปิดบ่าย และได้โทรกลับ จึงทราบว่าเป็นเบอร์ของช่าง Electrolux จึงกล่าวขอโทษที่ไม่ได้รับสาย และทางช่างแจ้งว่า จะเข้ามาใหม่ พร้อมให้เบอร์ศูนย์ชลบุรี
วันต่อมาผมจึงโทรหาศูนย์ชลบุรี (ศรีราชา) เค้าแจ้งว่าจะมีช่างเข้ามาภายในสัปดาห์ ผมโอเคเลย ประทับใจมากๆ
สองสัปดาห์ต่อมา ช่างก็ยังไม่เข้ามา ก็โทรไปตาม เค้าบอกว่า เดี๋ยวดูคิวให้
จากอาการที่ไม่เป่าลมร้อน ตอนนี้กลายเป็นไม่ทำงานเลย เครื่องเงียบมากๆ
ก็โทรไปตามอีก ก็ยังไม่เข้ามา บอกว่าจะเข้า แล้วเงียบหายเหมือนเดิม
จนเดือน กรกฎาคม ก็มีช่างเข้ามา มาเช็คให้ สรุปว่า ตัวชิปที่บอร์ดเสีย และแจ้งผมว่า จะสั่งของและจะเข้ามาเปลี่ยนให้ แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ให้ผมโทรถามศูนย์
อีกวัน ผมโทรหาศูนย์ และเค้าแจ้งว่า กำลังสั่งของ และถ้าของมาแล้วจะเข้าไปเปลี่ยนให้ โดยยังไม่ระบุวัน
ทางผมอดทนมากๆ กับการต้องมานั่งล้างจานวันละ 200 กว่าใบ
และเงียบ ไม่มีการติดต่อกลับมา
ประมาณ 2 สัปดาห์ ผมได้ติดต่อหาช่าง เค้าบอกว่า ของมาสัปดาห์หน้า และจะเข้ามาเปลี่ยนให้ ผมโอเคเลย
และรอ
และรอ
และรอ
ล่วงเลยมาเดือน กันยายน ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ
และช่วง18กย.58 ที่น้ำท่วมพัทยา ผมอยู่ในเหตุการณ์วันนั้นพอดี และมือถือผมก็ตกน้ำ สรุปคือ มือถือพังครับ ข้อมูล เบอร์โทรหายหมดเลย
ช่วงปลายเดือน กันยายน โทรเข้าหาศูนย์ที่กรุงเทพ เพื่อขอเบอร์ศูนย์ที่ชลบุรีอีกรอบ และบ่นเรื่องว่ารอการซ่อมนานมากๆ ทางโอเปอร์เรเตอร์ก็ไม่ได้สนใจในสิ่งที่ผมพูด และให้เบอร์มา
โทรมาที่ศูนย์ชลบุรี เค้าบอกว่า ต้นเดือน ตุลาคม ของจะมาถึง และจะโทรกลับ จะเข้ามาเปลี่ยนให้
และรอ
และรอ
ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ
วันนี้จะโทรไป ติดวันหยุดอีก
สรุปคือ ยังไม่ได้ซ่อม ไม่มีการโทรกลับ ไม่เคยมีการติดต่ออะไรเลยสักอย่าง
ขอเข้าประเด็นนะครับ
Electrolux…Thinking of you. นี่หรือครับที่จะเข้ามาอยู่ในใจผม
คุณรู้ไหมว่า การล้างจานวันละหลายร้อยใบ มันไม่สนุกเลย ถึงจะจ้างลูกน้องมาล้างก็เถอะครับ แทนที่จะเอาเวลาไปจัดเตรียมร้านค้าอย่างอื่น
คุณรู้ไหมว่า ผมผ่อนเงินเครื่องเสียๆ เปล่าๆ มา4เดือนฟรีๆ โดยไม่เกิดประโยชน์กับร้านผมเลย
หรือคุณจะรอให้ผมประกันไป และจะได้ไม่ต้องมาเคลมสินค้า ที่ใช้แค่ 3-4เดือนพัง และรอซ่อมอีก 4-5-6-7 เดือน
หรือคุณมองผมแค่เป็นร้านค้า ร้านอาหาร จึงไม่ได้ใส่ใจ หรือให้ความสำคัญ เท่ากับบุคคลอื่นๆ
และผมก็สังหรณ์ใจว่า คุณอาจไม่รู้ว่าจะติดต่อผมยังไงเลยด้วยซ้ำ
และคุณรู้ไหมว่า บริการหลังการขายของคุณ ห่วยมาก และผม ครอบครัวผม เพื่อนผม จะขยาดกับ Electrolux
ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ เครื่องล้างจานของผมจะใช้ได้
ปล. ผมเขียนแบบสุภาพที่สุดเท่าที่ผมจะสุภาพได้แล้วครับ
ขอแสดงความนับถือ
************ ขออัปเดทครับ **************
เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 26-10-58
ทางศูนย์กรุงเทพโทรเข้ามาแจ้งว่า กำลังดำเนินการสั่งอะไหล่ให้ (แสดงว่าที่ผ่านมา ยังไม่ได้สั่งให้เลย??)
และอะไหล่จะเข้ามาประมาณวันที่ 29-10-58 และจะเข้าดำเนินการให้ช่างเข้ามาติดตั้งอย่างด่วน
และทางศูนย์ที่กรุงเทพ ขออภัยกับเหตุการณ์์ที่เกิดขึ้น
ทางผมรู้สึกดีที่ได้ฟังเช่นนั้น และรู้สึกแย่เมื่อเริ่มคิดทบทวนเรื่องที่ผ่านมา
สุดท้าย ขอให้การซ่อมครั้งนี้หาย และเกิดหากเสียอีก ขอให้เสียก่อนหมดประกันด้วยเถิด เพราะอีกไม่กี่เดือนก็จะหมดประกันแล้ว
ขอบคุณครับ
4เดือน กับการรอซ่อมของ Electrolux และรออีกต่อไป (ห่วย)
ผมเปิดร้านขายอาหาร เพื่อรองรับลูกค้าเยอะๆ และลดเวลาในการล้างจาน ก็เลยตัดสินใจซื้อเครื่องล้างจาน เพื่อทุ่นแรง
วันที่ไปซื้อ คนขายก็เชียร์แต่ยี่ห้อ Electrolux เพราะบริการหลังการขายดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ ผมก็หลงเชื่อ เพราะคิดว่า บริษัทใหญ่แบบนี้จะดีอย่างที่คนขายเชียร์
หลังจากนั้นประมาณ3-4เดือน เครื่องล้างจานผมก็เริ่มมีปัญหา ก็เลยหาเบอร์ศูนย์บริการ และติดต่อเข้าไป ช่วงเดือน มิถุนายน
เจ้าหน้าที่รับเรื่อง และจะให้ช่างเข้ามาดูแลให้
เช้าวันต่อมา มีสายโทรศัพท์เข้า โดยที่ผมยังไม่ตื่น เพราะร้านผมปิดดึกและเปิดบ่าย และได้โทรกลับ จึงทราบว่าเป็นเบอร์ของช่าง Electrolux จึงกล่าวขอโทษที่ไม่ได้รับสาย และทางช่างแจ้งว่า จะเข้ามาใหม่ พร้อมให้เบอร์ศูนย์ชลบุรี
วันต่อมาผมจึงโทรหาศูนย์ชลบุรี (ศรีราชา) เค้าแจ้งว่าจะมีช่างเข้ามาภายในสัปดาห์ ผมโอเคเลย ประทับใจมากๆ
สองสัปดาห์ต่อมา ช่างก็ยังไม่เข้ามา ก็โทรไปตาม เค้าบอกว่า เดี๋ยวดูคิวให้
จากอาการที่ไม่เป่าลมร้อน ตอนนี้กลายเป็นไม่ทำงานเลย เครื่องเงียบมากๆ
ก็โทรไปตามอีก ก็ยังไม่เข้ามา บอกว่าจะเข้า แล้วเงียบหายเหมือนเดิม
จนเดือน กรกฎาคม ก็มีช่างเข้ามา มาเช็คให้ สรุปว่า ตัวชิปที่บอร์ดเสีย และแจ้งผมว่า จะสั่งของและจะเข้ามาเปลี่ยนให้ แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ให้ผมโทรถามศูนย์
อีกวัน ผมโทรหาศูนย์ และเค้าแจ้งว่า กำลังสั่งของ และถ้าของมาแล้วจะเข้าไปเปลี่ยนให้ โดยยังไม่ระบุวัน
ทางผมอดทนมากๆ กับการต้องมานั่งล้างจานวันละ 200 กว่าใบ
และเงียบ ไม่มีการติดต่อกลับมา
ประมาณ 2 สัปดาห์ ผมได้ติดต่อหาช่าง เค้าบอกว่า ของมาสัปดาห์หน้า และจะเข้ามาเปลี่ยนให้ ผมโอเคเลย
และรอ
และรอ
และรอ
ล่วงเลยมาเดือน กันยายน ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ
และช่วง18กย.58 ที่น้ำท่วมพัทยา ผมอยู่ในเหตุการณ์วันนั้นพอดี และมือถือผมก็ตกน้ำ สรุปคือ มือถือพังครับ ข้อมูล เบอร์โทรหายหมดเลย
ช่วงปลายเดือน กันยายน โทรเข้าหาศูนย์ที่กรุงเทพ เพื่อขอเบอร์ศูนย์ที่ชลบุรีอีกรอบ และบ่นเรื่องว่ารอการซ่อมนานมากๆ ทางโอเปอร์เรเตอร์ก็ไม่ได้สนใจในสิ่งที่ผมพูด และให้เบอร์มา
โทรมาที่ศูนย์ชลบุรี เค้าบอกว่า ต้นเดือน ตุลาคม ของจะมาถึง และจะโทรกลับ จะเข้ามาเปลี่ยนให้
และรอ
และรอ
ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ
วันนี้จะโทรไป ติดวันหยุดอีก
สรุปคือ ยังไม่ได้ซ่อม ไม่มีการโทรกลับ ไม่เคยมีการติดต่ออะไรเลยสักอย่าง
ขอเข้าประเด็นนะครับ
Electrolux…Thinking of you. นี่หรือครับที่จะเข้ามาอยู่ในใจผม
คุณรู้ไหมว่า การล้างจานวันละหลายร้อยใบ มันไม่สนุกเลย ถึงจะจ้างลูกน้องมาล้างก็เถอะครับ แทนที่จะเอาเวลาไปจัดเตรียมร้านค้าอย่างอื่น
คุณรู้ไหมว่า ผมผ่อนเงินเครื่องเสียๆ เปล่าๆ มา4เดือนฟรีๆ โดยไม่เกิดประโยชน์กับร้านผมเลย
หรือคุณจะรอให้ผมประกันไป และจะได้ไม่ต้องมาเคลมสินค้า ที่ใช้แค่ 3-4เดือนพัง และรอซ่อมอีก 4-5-6-7 เดือน
หรือคุณมองผมแค่เป็นร้านค้า ร้านอาหาร จึงไม่ได้ใส่ใจ หรือให้ความสำคัญ เท่ากับบุคคลอื่นๆ
และผมก็สังหรณ์ใจว่า คุณอาจไม่รู้ว่าจะติดต่อผมยังไงเลยด้วยซ้ำ
และคุณรู้ไหมว่า บริการหลังการขายของคุณ ห่วยมาก และผม ครอบครัวผม เพื่อนผม จะขยาดกับ Electrolux
ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ เครื่องล้างจานของผมจะใช้ได้
ปล. ผมเขียนแบบสุภาพที่สุดเท่าที่ผมจะสุภาพได้แล้วครับ
ขอแสดงความนับถือ
************ ขออัปเดทครับ **************
เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 26-10-58
ทางศูนย์กรุงเทพโทรเข้ามาแจ้งว่า กำลังดำเนินการสั่งอะไหล่ให้ (แสดงว่าที่ผ่านมา ยังไม่ได้สั่งให้เลย??)
และอะไหล่จะเข้ามาประมาณวันที่ 29-10-58 และจะเข้าดำเนินการให้ช่างเข้ามาติดตั้งอย่างด่วน
และทางศูนย์ที่กรุงเทพ ขออภัยกับเหตุการณ์์ที่เกิดขึ้น
ทางผมรู้สึกดีที่ได้ฟังเช่นนั้น และรู้สึกแย่เมื่อเริ่มคิดทบทวนเรื่องที่ผ่านมา
สุดท้าย ขอให้การซ่อมครั้งนี้หาย และเกิดหากเสียอีก ขอให้เสียก่อนหมดประกันด้วยเถิด เพราะอีกไม่กี่เดือนก็จะหมดประกันแล้ว
ขอบคุณครับ