คือว่า สัปดาห์ก่อนเครื่องซักผ้าเรามีปัญหาค่ะ เราเอาใบประกันสินค้ามาดู ยังไม่หมดประกัน คือ จะครบ 2 ปีในเดือน กพ ปีหน้า เราก็เลยโทรไปที่ศูนย์ของอิเล็กโทรลักซ์ค่ะ ก็ได้นัดหมายให้ช่างเข้ามาซ่อมให้ ทาง Call center แจ้งว่า อาจต้องมีค่าใช้จ่ายประมาณ 600 บาท (คงเป็นค่าช่างมั้งคะ เราก็ไม่แน่ใจว่าค่าอะไร) เราเลยบอกไปว่า เครื่องยังอยู่ในประกันอยู่เลย ทางนั้นจึงบอกว่า โอเคค่ะ งั้นก็ไม่มีค่าใช้จ่าย
2-3 วันหลังจากนั้น คุณพ่อของเราได้รับโทรศัพท์ (เนื่องจากว่าตอนซื้อ คุณพ่อเราเป็นคนซื้อค่ะ ท่านเลยให้เบอร์ตัวท่านไว้) เป็นผู้หญิงโทรมา บอกว่า เครื่องซักผ้าของเรา ซื้อจากโฮมโปรสาขานี้ๆๆ ถึงกำหนดล้างเครื่องประจำปีแล้ว ต้องมีค่าใช้จ่าย พันกว่าบาท คุณพ่อของเราก็งงว่า ทำไมเราบอกว่าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทางนั้นก็ยืนยันค่ะว่าต้องมีค่าใช้จ่าย คุณพ่อเลยบอกไปว่า พอดีตอนนี้อยู่ต่างจังหวัด ไม่สะดวก ทางโน้นเลยตัดบท วางสายไปเลย
พอวันนี้ ตรงตามที่ช่างนัดมาซ่อมเครื่องให้ ก็ซ่อมปกติดีค่ะ แล้วช่างก็สอนวิธีล้างเครื่อง ว่าให้กดปุ่มนี้ๆ เราก็เลยถามว่า ถ้ามันล้างง่ายขนาดนี้ ทำไมต้องมีค่าล้างอีกเป็นพัน (ตอนนั้นเข้าใจว่า พอหมดประกันแล้ว ต้องเสียค่าล้างเองเป็นพัน)
ช่างก็บอกว่าไม่มีครับ ไม่ต้องเสียค่าล้าง กรณีอุปกรณ์ชำรุด เสียแค่ค่าอุปกรณ์ หรือหากเรียกช่าง อาจต้องเสียค่าช่าง 642 บาท (ตามที่ Call center บอกเป๊ะ) ขึ้นอยู่กับกรณี
เราเลยบอกไปว่า ได้รับโทรศัพท์ แบบนี้ๆ ช่างยืนยัน นั่งยัน นอนยันว่า นี่ไม่ใช่นโยบายของบริษัท และอีกอย่าง เครื่องนี้มันจะสองปีแล้ว ถ้ามีบริการที่ว่านี้จริง จะต้องมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ถึงจะอย่างนั้น การล้างเครื่องสามารถทำได้เอง ง่ายมาก ไม่ต้องเรียกช่างมาหรอก หรือถ้าจะเป็นการล้างเครื่องแบบยิ่งใหญ่ อลังการงานสร้าง จะต้องยกเครื่องไปล้างที่ศูนย์เท่านั้น และจะใช้สำหรับเครื่องที่มีอายุการใช้งาน เกือบสิบปี ไม่ใช่แค่ปีสองปีแบบเรา
ช่างบอกด้วยว่า เขตที่เราอยู่ มีแค่ช่างคนนี้รับผิดชอบ ถ้าจะมีใครโทร ต้องเป็นช่างคนนี้โทรเท่านั้น
เงิบบบบบบไปตามๆกัน เราก็โทรหาคุณพ่อ ว่าเบอร์อะไรที่โทรมา ได้เบอร์มาเป็นเบอร์นี้ค่ะ
02 831 6000
โทรเข้าไป ปรากฏว่าเป็นเบอร์ของโฮมโปรค่ะ แต่เราไม่ได้ต่อสายไปที่พนักงานนะคะ
แต่ลอง search หาเบอร์ใน google เจอกะทู้ในพันทิพย์ รวบรวมเบอร์ขายประกัน/บัตรเครดิต ก็มีเบอร์นี้ติดใน Black list ด้วยค่ะ
เลยงงว่า เอ๊ะ หรือเป็นบริการของโฮมโปรจริงๆ และถ้าเป็นบริการของโฮมโปร ทำไมคิดตั้งเป็นพัน ในขณะที่อิเล็กโทรลักซ์ไม่คิดค่าบริการ (ถึงคิดก็ไม่ถึงพัน)
หรือถ้านี่เป็นมิจฉาชีพ ก็ฝากเป็นอุทาหรณ์ละกันนะคะ ว่าหากมีคนโทรมาประมาณนี้ ให้ระวังตัวไว้ ถามรายละเอียดให้ถี่ถ้วน ทางที่ดี โทรถามศูนย์ใหญ่ไปเลยก็ดีค่ะ
เพราะการเรียกช่างมาที่ห้อง หรือที่บ้าน ค่อนข้างอันตรายอยู่เหมือนกัน ตอนอยู่มหาลัย มีข่าวช่างข่มขืนนักศึกษาในหอพักด้วย ทั้งๆที่เป็นหอพักในและอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย (เราอยู่คอนโดคนเดียวค่ะ คุณพ่อคุณแม่อยู่ต่างจังหวัด ตอนเรียกช่างมาก็เสียวๆเหมือนกัน ก็เลยไม่แต่งหน้า ช่างจะได้เห็นแล้วกลัว 5555+ (ขำๆนะคะ))
วานผู้รู้ให้คำตอบด้วยนะคะ ว่าโฮมโปรชัวร์ๆหรือมั่วนิ่ม ขอบคุณมากค่ะ
สอบถามค่ะ นี่เป็นบริการของโฮมโปร หรือมิจฉาชีพคะ
2-3 วันหลังจากนั้น คุณพ่อของเราได้รับโทรศัพท์ (เนื่องจากว่าตอนซื้อ คุณพ่อเราเป็นคนซื้อค่ะ ท่านเลยให้เบอร์ตัวท่านไว้) เป็นผู้หญิงโทรมา บอกว่า เครื่องซักผ้าของเรา ซื้อจากโฮมโปรสาขานี้ๆๆ ถึงกำหนดล้างเครื่องประจำปีแล้ว ต้องมีค่าใช้จ่าย พันกว่าบาท คุณพ่อของเราก็งงว่า ทำไมเราบอกว่าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทางนั้นก็ยืนยันค่ะว่าต้องมีค่าใช้จ่าย คุณพ่อเลยบอกไปว่า พอดีตอนนี้อยู่ต่างจังหวัด ไม่สะดวก ทางโน้นเลยตัดบท วางสายไปเลย
พอวันนี้ ตรงตามที่ช่างนัดมาซ่อมเครื่องให้ ก็ซ่อมปกติดีค่ะ แล้วช่างก็สอนวิธีล้างเครื่อง ว่าให้กดปุ่มนี้ๆ เราก็เลยถามว่า ถ้ามันล้างง่ายขนาดนี้ ทำไมต้องมีค่าล้างอีกเป็นพัน (ตอนนั้นเข้าใจว่า พอหมดประกันแล้ว ต้องเสียค่าล้างเองเป็นพัน)
ช่างก็บอกว่าไม่มีครับ ไม่ต้องเสียค่าล้าง กรณีอุปกรณ์ชำรุด เสียแค่ค่าอุปกรณ์ หรือหากเรียกช่าง อาจต้องเสียค่าช่าง 642 บาท (ตามที่ Call center บอกเป๊ะ) ขึ้นอยู่กับกรณี
เราเลยบอกไปว่า ได้รับโทรศัพท์ แบบนี้ๆ ช่างยืนยัน นั่งยัน นอนยันว่า นี่ไม่ใช่นโยบายของบริษัท และอีกอย่าง เครื่องนี้มันจะสองปีแล้ว ถ้ามีบริการที่ว่านี้จริง จะต้องมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ถึงจะอย่างนั้น การล้างเครื่องสามารถทำได้เอง ง่ายมาก ไม่ต้องเรียกช่างมาหรอก หรือถ้าจะเป็นการล้างเครื่องแบบยิ่งใหญ่ อลังการงานสร้าง จะต้องยกเครื่องไปล้างที่ศูนย์เท่านั้น และจะใช้สำหรับเครื่องที่มีอายุการใช้งาน เกือบสิบปี ไม่ใช่แค่ปีสองปีแบบเรา
ช่างบอกด้วยว่า เขตที่เราอยู่ มีแค่ช่างคนนี้รับผิดชอบ ถ้าจะมีใครโทร ต้องเป็นช่างคนนี้โทรเท่านั้น
เงิบบบบบบไปตามๆกัน เราก็โทรหาคุณพ่อ ว่าเบอร์อะไรที่โทรมา ได้เบอร์มาเป็นเบอร์นี้ค่ะ
02 831 6000
โทรเข้าไป ปรากฏว่าเป็นเบอร์ของโฮมโปรค่ะ แต่เราไม่ได้ต่อสายไปที่พนักงานนะคะ
แต่ลอง search หาเบอร์ใน google เจอกะทู้ในพันทิพย์ รวบรวมเบอร์ขายประกัน/บัตรเครดิต ก็มีเบอร์นี้ติดใน Black list ด้วยค่ะ
เลยงงว่า เอ๊ะ หรือเป็นบริการของโฮมโปรจริงๆ และถ้าเป็นบริการของโฮมโปร ทำไมคิดตั้งเป็นพัน ในขณะที่อิเล็กโทรลักซ์ไม่คิดค่าบริการ (ถึงคิดก็ไม่ถึงพัน)
หรือถ้านี่เป็นมิจฉาชีพ ก็ฝากเป็นอุทาหรณ์ละกันนะคะ ว่าหากมีคนโทรมาประมาณนี้ ให้ระวังตัวไว้ ถามรายละเอียดให้ถี่ถ้วน ทางที่ดี โทรถามศูนย์ใหญ่ไปเลยก็ดีค่ะ
เพราะการเรียกช่างมาที่ห้อง หรือที่บ้าน ค่อนข้างอันตรายอยู่เหมือนกัน ตอนอยู่มหาลัย มีข่าวช่างข่มขืนนักศึกษาในหอพักด้วย ทั้งๆที่เป็นหอพักในและอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย (เราอยู่คอนโดคนเดียวค่ะ คุณพ่อคุณแม่อยู่ต่างจังหวัด ตอนเรียกช่างมาก็เสียวๆเหมือนกัน ก็เลยไม่แต่งหน้า ช่างจะได้เห็นแล้วกลัว 5555+ (ขำๆนะคะ))
วานผู้รู้ให้คำตอบด้วยนะคะ ว่าโฮมโปรชัวร์ๆหรือมั่วนิ่ม ขอบคุณมากค่ะ