จองแพคเกจตั๋วพร้อมที่พักผ่าน expedia แล้วเจอแบบนี้ มันใช่เหรอ - -'

คือ ไม่แน่ใจ เลยอยากสอบถามผู้รู้นิดนึงค่ะ

คือ หาข้อมูลไปเที่ยวญีุ่ป่น แล้วก็ทำการ survey ราคาไปทั่วกู๋ ..เจอแพคเกจตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก 2 คืนที่โตเกียวด้วยราคาที่คิดว่าน่าสนใจของทางเว็บ expedia

ซึ่งเราพิจารณาราคาแล้วว่าพอไหว เลยตัดสินใจทำรายการซื้อ หักเงินผ่านบัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อย มีเมล์แจ้งยืนยันการจอง พร้อมรายละเอียดห้องพักและเที่ยวบิน ...รอเวลาจะเดินทาง  ^^

จู่ๆ สามสี่วันต่อมา มีเมล์จาก expedia แจ้งมาอย่างร้อนรนว่าออกตั๋วเครื่องบินให้ไม่ได้ เพราะไม่สามารถหักเงินจากบัตรเครดิต!!

ห๊ะ!! วงเงินจะไม่พอ?! เป็นไปไม่ได้ เพราะตรวจสอบดีแล้ววงเงินพอแน่นอน และถ้าวงเงินไม่พอก็จะไม่สามารถจองได้อยู่แล้ว โดยปกติระบบจะแจ้งเตือนทันที แล้วนี่สามวันผ่านไป expedia เพิ่งจะมาบอก...--'

เราก็รีบโทรสอบถามโดยทันใด..ความที่ได้มาคือ ยอดรวมเงินที่ทำการจองไป เมื่อไปขึ้นรายการในบัตรเครดิตกลับแยกเป็นสองรายการ คือยอดจองห้องพักรายการหนึ่ง และอีกรายการหนึ่งเป็นยอดราคาตั๋ว.. อ่ะประเด็นนี้ พอทำความเข่าใจได้.... เพราะยอดรวมคงเท่าเดิมกับตอนที่ทำจอง พอทำใจ

แต่ก็เกิดข้อสงสัยทำไมราคาห้องพักแพงมากกก..มาตรวจสอบดูที่หน้าเว็บราคาคืนละ 2,xxx บาท แต่ที่เรียกเก็บเข้ามาสองคืน กลายเป็น 7,000 กว่าบาท ตะลึง!!.. เพราะแพงกว่าราคาห้องไม่รวมแพคเกจซะอีก...แต่ส่วนของราคาตั๋วถือว่าค่อนข้างถูกกว่าปกติ ..มารู้ว่าช่วงนั้นสายการบินมีโปรโมชั่นอยู่พอดี ..แต่ด้วยความที่ราคาแพคเกจโดยรวมก็อยู่ในงบที่ตั้งไว้ เลยพยายามจะไปต่อ ....พอสอบถามเพิ่มเติมประเด็นเรื่ิองตั๋ว ก็งงได้อีก...

expedia บอกว่าระบบการจองตั๋วจะมีการแจ้งบัตรเครดิตเข้าไปสองครั้ง ครั้งแรกเป็นการกันวงเงิน ครั้งที่สองจึงจะเป็นยอดที่ตัดจริง ....ก็เลยมีการทำรายการเข้าไปสองครั้ง ในเวลาห่างกันสองชั่วโมง แต่ปัญหาคือระบบของแบงค์มองว่าเป็นรายการทำซ้ำที่ผิดปกติ จึงไม่อนุมัติการทำรายการครั้งที่สองให้ และแจ้งเราว่า ยอดการทำรายการครั้งแรกถูกหักให้กับทางสายการบินไปแล้ว การทำรายการจึงไม่มีปัญหา แต่เมื่อมีการทำรายการซ้ำเข้ามาอีก แบงค์จึงมีระบบป้องกันการเรียกเก็บซ้อน เราคิดว่าแบงค์ทำหน้าที่ปกป้องสิทธิ์ให้ลูกค้านั้นถูกต้องแล้ว แต่เมื่อสอบถามทาง expedia พนง.ก็อธิบายมาว่าระบบของทาง expedia เป็นแบบนี้ เราเข้าใจ ก็เลยโทรให้ทางแบงค์รับทราบให้อนุมัติการตัดวงเงินได้  แบงค์ก็โอเค บอกว่าจะปลดล็อคให้ตัดเงินรายการนี้ได้ถึงเที่ยงคืน แต่ถ้ามีรายการเข้ามาซ้ำๆ ก็จะโดนตัดเงินทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเสี่ยงมาก และคิดว่าบริษัทระดับนี้ คงไม่น่าแย่ขนาดนั้น...แล้วก็เลยโทรบอกให้ทาง expedia ดำเนินการเรื่องตัดเงินซะ ตั๋วจะได้ออกได้ เรื่องจะได้จบๆ ไป ......

ผ่านไปสักครู่ใหญ่ เมล์จาก expedia ส่งกลับมาอีก แจ้งด้วยข้อความเหมือนเดิมเด๊ะกับครั้งแรกที่ส่งมา แต่ลงท้ายชื่อ พนง.คนละคน...ราวกับว่าไม่ได้รับรู้อะไรเลยสักนิดกับเรื่องที่โทรไปแจ้งให้ดำเนินการแล้ว เราต้องพยายามโทรกลับไปใหม่ พร้อมทั้งส่งเมล์สำทับไป ให้เบอร์โทรกลับไว้ด้วย กรณีที่เกิดปัญหาตัดวงเงินไม่ได้ ให้โทรกลับมาแจ้ง ก็ไม่มีโทรมา ..

รุ่งขึ้น เราซึ่งเป็นลูกค่าต้องโทรติดต่อกลับไปถามเอง แล้วก็โทรถามแบงค์เองด้วยว่ามีการส่งเรื่องขอตัดยอดเงินนี้หรือไม่ แบงค์บอกว่า ไม่มีการทำรายการใดๆเข้ามาเลย ...แต่ expedia กลับเมล์แจ้งเรามาเหมือนเดิมอีกว่า ไม่สามารถทำรายการได้...--'

เราต้องดิ้นรนติดต่อเองทุกอย่าง ทางเว็บก็ไม่มีการโทรกลับใดๆ  ..ในที่สุด..ตัดสินใจขอยกเลิกรายการซื้อทั้งหมด ทั้งตั๋วทั้งที่พัก และขอเงินคืนสำหรับที่พักที่ตัดเงินไปแล้วด้วย..นโยบายเขียนไว้ที่หน้าเว็บว่า จองแล้วยกเลิกได้ไม่มีค่าธรรมเนียม เราเมล์ไปแจ้งขอยกเลิก เว็บก็ส่งเมล์อัตโนมัติกลับมาว่ายกเลิกเองได้ทางออนไลน์ เราก็ดำเนินการตามที่แนะนำ ปรากฎว่า พยายามหาปุ่มที่จะขอยกเลิกก็หาไม่เจอ สองคนกับเพื่อนช่วยกันดู ยังไงก็หาไม่เจอ ต้องโทรติดต่อเข้าไปอีก

การโทรติดต่อก็ช่างยากเย็นแสนเข็ญ รอสายฟังเสียงเทปอัตโนมัต ทีละ 15-20 นาที....ตัดสายไปสองรอบ.. ทรมานใจและเปลืองค่าโทรดี ..ครั้งที่สามกว่าจะมี พนง.รับ.. เราก็เจรจาขอให้ยกเลิกการจองและขอให้ยกเลิกเงินที่ตัดผ่านบัตรไปแล้วด้วย พนง.ก็บอกว่ากดยกเลิกให้แล้วค่ะ เราถามว่า เราจะรู้ได้อย่างไรว่ายกเลิกให้แล้วจริงและจะไม่ตัดเงินผ่านบัตร จะมีเมล์แจ้งการยกเลิกมาให้หรือไม่  พนง.ก็พูดแค่ว่า ไม่มีเมล์แจ้งกลับค่ะ แต่ก็เนี่ยค่ะ กดยกเลิกให้แล้วค่ะ ..หลักฐานอะไรก็ไม่มีให้เลยค่ะ จะเชื่ิอดีมั้ยคะ --'

ตกดึก ลองโทรถามแบงค์ เพื่อให้แน่ใจ แบงค์แจ้งว่า ยังไม่มีการทำรายการยกเลิกใดๆ เข้ามาจากทางเว็บเลย ....

รุ่งขึ้นก็โทรไปตามเรื่องอีก ขอร้องว่าถ้ายกเลิก ขอให้ส่งเมล์แจ้งเป็นหลักฐานด้วย แล้วก็รอเมล์ ...แล้วก็เงียบ....

ตอนนี้ ต้องรอลุ้นเอาว่าจะมีเงินตัดบัตรเข้ามาหรือไม่ เพราะ พนง.แจ้งว่า ลูกค้าอาจต้องจ่ายเงินเข้าไปก่อน ..แล้วรอให้บริษัทคืนเงินใน 30 วัน
O-O'......เจ็ดพันกว่าบาทเนี่ยนะ!! ง่ะ ..มันใช่เหรอ ...จองกับที่อื่นมาหลายทีก็ไม่เคยเจออย่างนี้ เจอทีเป็นงง ตอนนี้ไม่มีหลักฐานอะไรเลยว่า expedia ยกเลิกการจองห้องพักให้แล้ว และจะคืนเงินเข้ามาในระบบให้จริง  ได้แต่หวังว่าบริษัทระดับนี้ คงไม่ทำอะไรน่าเกลียดเช่นนั้น แค่นี้ลูกค้าก็เสียเวลาและเสียอารมณ์มากพอแล้ว

...คงของดใช้บริการเว็บนี้ไปสักระยะ และต่อไปคงต้องระวังให้มากกว่านี้...พี่เพลีย - -'
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่